Sữa mầm đậu nành chữa khô hạn cho phụ nữ sau 2 ngày

Ngày cập nhật:21/06/2016

Sữa mầm đậu nành có hương vị thơm ngon sẽ giúp phụ nữa chữa khỏi hẳn chứng khô hạn sau sinh chỉ sau 2 ngày mà không cần uống thuốc đắt tiền


Mục lục

Hi mọi người, mình là Thùy Anh. Mình sinh em bé được 1 năm và trong thời gian sau sinh thì bị khô hạn nặng nề. Lần đầu quan hệ sau sinh, mình có màn dạo đầu ổn, đến màn chính thì mình đau rát kinh khủng. Thương vợ nên lão chồng cũng an ủi vài câu rồi lăn ra ngủ thi với con đến tận sáng.

Sợ chồng thiếu thốn nên mình quyết tâm tìm lại “thủy điện” ngày nào ngay và luôn. Mình đã uống rất nhiều loại thuốc tốn chục triệu rồi nhưng vẫn không đỡ. Một hôm nói chuyện với chị đồng nghiệp thì chị chỉ cho uống sữa mầm đậu nành. Uống sau đúng 2 hôm thì đúng là như thủy điện sông Đà luôn các bạn ạ, lại như vợ chồng son ngay. 

Thùy Anh chụp lại ảnh và viết công thức làm sữa mầm đậu nành cho chị em nào bị khô hạn sau sinh như mình thì tham khảo nhé.

1. Nguyên liệu

- 200 gram mầm đậu nành/đỗ tương (có thể mua hoặc tự làm theo hướng dẫn ở dưới)

- Máy làm sữa đậu hoặc máy xay sinh tố

- 50 gram đường trắng

2. Cách làm

B1: Mang mầm đậu nành đi rửa sạch, nhặt sạch vỏ đi

mầm đậu nành 1

Mầm đậu nành sau khi được rửa sạch

B2:

- Nếu nhà ai có máy làm sữa đậu thì chỉ việc cho thêm 1,2 lít nước vào máy vào máy xay và nấu chín

- Nếu không có máy thì các ban cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ ra cùng với 1 lít nước. Dùng rây hoặc vải xô lọc bỏ bã, chỉ lần phần nước rồi đun sôi khoảng 3 phút.

mầm đậu nành 2

Lọc bã sữa mầm đậu nành

B3: Sau khi đã có sữa mầm đậu nành thì các bạn cho thêm đường rồi thưởng thức, ai thích uống ngọt thì cho nhiều đường, ai thích uống nhạt thì bớt đường đi.

mầm đậu nành 3

Đun sôi sữa mầm đậu nành

3. Cách dùng

mầm đậu nành 4

Sữa mầm đậu nành rất thơm, ngon và dễ uống

- Uống 1 ly sữa mầm đậu nành vào 3 bữa sau khi ăn cơm

- Cho vào chai hoặc bình bảo quản tủ lạnh ngăn mát, có thể bảo quản được tới 3 ngày.

4.Tác dụng

Sữa mầm đậu nành có hàm lượng estrogen cao hơn hẳn các loại thực phẩm thông thường nên rất tốt cho những chị em bị khô hạn sau sinh nở.

Ngoài ra uống sữa này, da mình đỡ sạm với mụn hẳn luôn, trơn láng cực kì. Chị em nào chưa chồng uống vào cũng tăng size ngực nữa đấy.

5. Cách làm mầm đậu nành

Nguyên liệu

- 300 gram đậu nành (mua ở chợ hoặc siêu thị), nên chọn những hạt mẩy, bóng đẹp

- Vải mỏng hay khăn mùi xoa

- Rổ nhựa

Cách làm

B1: Đem đậu nành đi ngâm từ 8 đến 12 giời, trời nóng như mùa hè thì chỉ cần ngâm nước lạnh và ngâm qua đêm là ổn. Trong quá trình ngâm những hạt hỏng sẽ nổi lên trên nên các bạn nhặt vứt đi luôn, nếu không sẽ ảnh hưởng tới quá trình làm mầm đậu nành

mầm đậu nành 5

Ngâm đậu nành

B2: Dùng 1 chiếc rổ nhựa có đế cao tầm 2 cm, lót 1 lớp khăn mùi xoa hoặc vải màn xuống đáy rổ. Trải đều đậu nành lên trên chiếc khăn.

B3: Làm ướt 1 chiếc khăn bông hoặc khăn vải xô, dùng khăn ẩm này trùm lên trên đậu nành

mầm đậu nành 7

Dùng khăn ướt trùm lên đậu nành

B4: Đặt rổ đậu nành đã úp khăn dưới vòi nước lạnh rồi xả nước xuống. Xả nước như vậy nước sẽ chảy xuống dưới rổ không lo bị ngập úng đâu các bạn nhé. Xả 1 chút thôi chứ không phải xả ồ ạt đâu. Một ngày xả 3 lần

B5: Khi không xả nước hay xả nước xong thì cho rổ đậu nành này vào chỗ thật tối, không có hoặc ít ánh sáng thì chỉ 3-4 ngày sau là đậu nành sẽ nẩy mầm.

mầm đậu nành 8

Thành phẩm mầm đậu nành sạch 100%

Nguồn: Thùy Anh

Những bài viết hay bạn nên đọc:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0