Các biện pháp chữa rong kinh hiệu quả ngay

Ngày cập nhật:08/07/2016

Rất nhiều chị em đang phải khốn khổ vì rong kinh, dưới đây là các cách chữa rong kinh đơn giản từ ngàn đời


Mục lục

Rong kinh làm gì?

Là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày và lượng máu mất đi vượt quá 80ml đây bệnh lý có thể gặp ở nữ giới mọi lứa tuổi nhưng thường xảy ra nhiều ở các bạn gái mới bước vào độ tuổi dậy thì hoặc các phụ nữ sau sinh và bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.

Bài thuốc chữa rong kinh 1

Chị Minh ở Hà Nội trước đây chị cũng đã từng bị rong kinh, mỗi chu kỳ thường kéo dài hàng 10 ngày có khi còn đến nửa tháng. Cũng vì rong kinh mà mỗi khi đi du lịch là chị lại thấy bực bội. Được bà cụ hàng xóm mách cho bài thuốc này, chị liên thực hiện theo ngay, không ngờ quá hiệu quả, sáng uống mà đến chiều chị đã khỏi luôn. Đến giờ chu kỳ của chị rất đều đăn. Các bạn tham khảo cách làm nhé

Cây nhọ nồi

Theo Đông y, cây nhọ nồi thuộc họ Cúc, còn có cách gọi khác là cỏ mực, vì khi vò nát, có nước chảy ra màu đen. Nhọ nồi tính lạnh, có vị ngọt chua, không độc, có tác dụng lương huyết (mất máu), cầm máu, thanh can nhiệt, làm đen râu tóc, dưỡng thận âm.

Các biện pháp chữa rong kinh hiệu quả ngay ảnh 1

Dùng cây nhọ nồi chữa rong kinh hiệu quả

Cách làm thực hiện bài thuốc chữa rong kinh 1:

Hái một nắm nhỏ cây nhọ nồi, rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng, sau đó vớt ra, để ráo, giã nhỏ cuối cùng vắt lấy một chén nhỏ, uống trong ngày. Mỗi ngày uống khoảng hai chén, ngày uống 2 lần vào buổi sáng và buổi trưa, sẽ thấy hiệu quả ngay tức khắc.

Bài thuốc chữa rong kinh 2

Cây huyết dụ Huyết dụ

là một loại cây có vị nhạt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng bổ huyết, tiêu ứ, cầm máu, thường được các thầy thuốc Đông y dùng để chữa nhiều bệnh trong đó có rong kinh, lậu huyết, băng huyết, kinh nguyệt ra quá nhiều...

Cách thực hiện bài thuốc chữa rong kinh 2:

Dùng 20-25g lá cây huyết dụ tươi, thái nhỏ, sắc với 200ml nước, sắc đến khi cạn còn khoảng 100ml, chia ra uống 2 lần/ngày. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Các biện pháp chữa rong kinh hiệu quả ngay ảnh 2

Bài thuốc chữa rong kinh từ cây Huyết dụ

Bài thuốc chữa rong kinh 3

Cây ngải cứu

ông y coi Ngải cứu là một vị thuốc có tính hơi ôn, vị cay, dùng làm thuốc ôn khí huyết, trục hàn thấp, điều kinh, dùng chữa đau bụng do hàn, an thai, thai động không yên, kinh nguyệt không đều, thổ huyết, máu cam.

Cách thực hiện bài thuốc chữa rong kinh 3:

Ngải cứu 16 gr, hy thiêm 12 gr, cỏ hôi 20 gr, ích mẫu thảo 12 gr, hương phụ chế 10 gr. Tất cả đem rửa sạch, phơi khô. Khi sắc thuốc thì cho 600 ml nước sắc với các vị trên, cô lại còn 150 ml, chia uống làm hai lần trong ngày. Thực hiệ như vậy kiên trì trong 3 – 4 tháng sẽ có hiệu quả.

Các biện pháp chữa rong kinh hiệu quả ngay ảnh 3

Ngải cứu chữa rong kinh rất tốt

Hậu quả của bệnh rong kinh

Rong kinh nếu để kéo dài gây mất máu khiến cho cơ thể thiếu máu với các triệu chứng mệt mỏi, khó thở... Ra máu kéo dài khiến cho vi khuẩn xâm nhập dẫn đến viêm nhiễm sinh dục vì vậy trong chu kỳ kinh các bạn lưu ý vệ sinh vùng kín thường xuyên.

Các bài viết liên quan

Tổng hợp các cách tránh thai tự nhiên hiệu quả

Sạch sản dịch sau sinh bằng cách dân gian sau 3 ngày

12 cách chữa viên âm đạo từ nguyên liệu thiên nhiên không cần đặt thuốc

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0