Nhà hàng nổi tiếng nhờ đầu bếp… chưa giỏi

Ngày cập nhật:04/10/2016

Nhà hàng nổi tiếng hút khách đông nghìn nghịt nhờ bí quyết đầu bếp… không quá giỏi. Câu chuyện tưởng như đùa này thực ra lại có thật ngay giữa Hà Nội chứ đâu!


Mục lục

Câu chuyện bảng công thức 6 năm và sự ra đi của vị đầu bếp nổi tiếng

Với nhiều nhà hàng, đầu bếp giỏi chính là “chìa khóa vàng” làm nên thương hiệu và chất lượng món ăn khiến khách hàng nhớ đến, tuy nhiên, Phương Nam lại là 1 trường hợp ngược lại, khi chị chủ nhà hàng tự hào khẳng định: “Chỗ của bọn chị được như bây giờ là nhờ đầu bếp… chưa đủ giỏi”

nhà hàng phương nam 1

Có lẽ Phương Nam là nhà hàng duy nhất ở Hà Nội dám nhận rằng món ăn của mình ngon là nhờ đầu bếp... không quá giỏi!

Ngày trước, Phương Nam từng có 1 vị bếp trưởng rất giỏi, từng làm việc ở rất nhiều khách sạn lớn nhỏ, trong nước cũng có, ngoài nước cũng có, tuy nhiên, ông lại không thể gắn bó cùng Phương Nam lâu dài.

“Người giỏi thường muốn tạo nên dấu ấn của riêng mình, thay cho này 1 chút, sáng tạo chỗ kia 1 chút. Chính vì thế những người quá giỏi đến với Phương Nam đều không trụ lại được lâu bởi khách đến đây tinh lắm, cứ đổi 1 chút họ lại “khiếu nại” liền: Nhà chị mới đổi đầu bếp à, sao em ăn thấy lạ lạ?” – Chị Thủy – chủ nhà hàng Phương Nam chia sẻ.

nhà hàng phương nam 2

Các món ăn của Phương Nam mang 1 hương vị đặc biệt mà thực khách đã quen thì sẽ không thể chấp nhận bất cứ 1 sự thay đổi nào nữa

Chị Thủy thẳng thắn thừa nhận: “Nói thẳng ra là đầu bếp của Phương Nam không hề giỏi đến mức có thể sáng tạo, hay tạo dấu ấn riêng. Bấy lâu nay, Phương Nam vẫn cứ tuân theo công thức nấu nướng đã thành phân lượng của chị đầu bếp gốc Nam thế hệ đầu để lại. Món ăn của Phương Nam ngon chủ yếu là do chính nguyên liệu ngon thôi!”

nhà hàng phương nam 3

Chính vì thế, đầu bếp quá giỏi lại không thể làm nên 1 Phương Nam đặc sắc rất riêng trong lòng thực khách!

Nếu ai đó bước vào gian bếp của Phương Nam, sẽ thấy 1 bảng công thức ghi rất chi tiết, tỷ mỉ từng phân lượng, từng công đoạn để tạo nên 1 món ăn đúng chuẩn. 6 năm trước, chị Thảo – 1 đầu bếp đa tài người Nam, cũng là đầu bếp đầu tiên của Phương Nam đã cùng chị Thủy xây dựng nên công thức này.

nhà hàng phương nam 4

Mỗi món ăn đều có 1 công thức riêng chuẩn xác đến từng phân lượng

Nhớ lại những ngày đó, món Nam vẫn còn là 1 khái niệm cực kỳ xa lạ cùng thực khách Hà Nội. Chị Thảo mang cái cách nấu ăn “thuần Nam” tới trái tim của đất Bắc, sau mỗi bữa ăn, chị cùng chị Thủy đều đứng cạnh bàn mà hỏi han, tham khảo từng ý kiến của khách để điều chỉnh hương vị cho phù hợp hơn. Từng công thức chuẩn chỉ cứ thế theo từng năm kiên trì hỏi han ý kiến khách hàng như vậy mà ra đời.

Có thể bạn quan tâm

   • Top quán ăn Nam Bộ ngon đúng điệu cho dân sành ăn Hà Nội

   • Top quán ăn ngon, giá rẻ nổi tiếng Hà Nội

3 món Phương Nam dám tự tin về độ ngon hàng đầu ở Hà Nội

6 năm trôi qua nhưng Phương Nam vẫn giữ nguyên cung cách của những ngày đầu: Trung thành với công thức dựa trên góp ý của khách hàng; luôn hỏi ý kiến của khách sau mỗi bữa ăn để hoàn thiện thêm hương vị và đảm bảo nguyên liệu ngon, sạch.

nhà hàng phương nam 5

Phương Nam có 1 thói quen, đó là hỏi xin ý kiến khách hàng về món ăn sau khi khách đã dùng bữa

Khách hàng đến với Phương Nam luôn được giới thiệu bộ 3 món ăn mà nhà hàng dám tự tin khắp Hà Nội vẫn chưa có nơi nào vượt qua được, đó là kho quẹt, nước dùng của lẩu cá kèo và mắm nêm chấm bánh tráng Trảng Bàng.

nhà hàng phương nam 6

Nước lẩu cá kèo và kho quẹt Phương Nam dám tự hào mình đang đứng ở vị trí số 1 tại Hà Nội

Bí quyết để làm nên vị ngon này ngoài công thức nấu nướng được truyền lại còn có thêm 2 bí quyết, đó là sử dụng nguyên liệu ngon và chỉ nấu đủ dùng trong ngày.

nhà hàng phương nam 7

Bí kíp nấu của Phương Nam chỉ gói gọn trong 1 câu: Món ăn ngon nhờ nguyên liệu đầu vào là loại ngon hảo hạng

Nếu có thời gian, bạn hãy ghé qua Phương Nam để nếm thử 3 món được xưng danh đệ nhất này nhé, nếm thử vị chua chua ngọt ngọt dìu dịu của nồi nước lá giang thơm ngát, vị đậm đà mà không gắt của mắm nêm, vị mặn, ngọt rất đằm của niêu kho quẹt,… xem có đúng là so với những nhà hàng món Nam khác bạn từng ăn, nơi đây có 1 hương vị cực kỳ đặc biệt, không thể trộn lẫn hay không!

>>> Xem ngay giảm giá tới 30% tháng này của Phương Nam

P/s: Phương Nam có 2 cơ sở, 1 ở 155 Bùi Thị Xuân, 1 ở số 2, ngõ 69 Chùa Láng, bạn gần khu nào thì tiện ghé qua khu ấy luôn nhé!

Hải Ly.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0