Cách làm ngao hấp dứa ngọt thơm, ngon bổ rẻ

Ngày cập nhật:10/05/2017

Với những nguyên liệu dễ kiếm, chỉ 10 phút quanh chợ và 15 phút nấu nướng là có bát ngao hấp dứa thơm ngon rồi. Cùng PasGo học cách làm ngao hấp dứa nhé.


Mục lục

Ngao hấp là món ăn thơm ngon bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích, ngao có thể hấp cùng sả, bia... tuy nhiên món ấn tượng và hấp dẫn nhất phải kể đến đó là ngao hấp dứa. Vị ngọt thanh của ngao cùng với hương thơm của quả dứa sẽ vô cùng kích thích vị giác. Không chỉ ăn phần thịt ngao và dứa mà cả nước hấp ngao cũng rất tuyệt đó.

Nguyên liệu:

- Ngao: 2kg

- Dứa:1 quả

- Sả: 4 củ

- Ớt sừng: 2 quả

- Lá chanh: 3 lá

- Đường, mì chính

- Rau răm, gừng, riềng

- Nước vo gạo (để ngâm ngao)

Ngao hấp dứa 1

Cách chọn ngao tươi ngon:

- Chọn những con có vỏ cứng, ngậm chặt miệng, cầm nặng tay. Nếu ngao nhẹ tênh, dùng tay tách ra dễ dàng là ngao đã chết.

- Đối với những con ngao há miệng, nếu chạm tay vào mà chúng ngậm miệng lại thì chứng tỏ nó còn sống và là ngao ngon.

Cách làm ngao hấp dứa:

Bước 1:

- Ngao ngâm trong nước gạo khoảng 1-2 tiếng để ngao nhả hết bẩn. Sau đó rửa lại thật sạch để khi hấp không bị sạn.

Ngao hấp dứa 2

- Dứa gọt vỏ, cắt mắt, thái hình tam giác (bổ làm tư theo chiều dọc rồi thái lát). Dứa nên chọn quả không chín quá, cũng không xanh quá.

Ngao hấp dứa 3

- Sả bóc bỏ lá già, rửa sạch rồi thái lát chéo mỏng.

- Rau răm nhặt bỏ gốc và lá già rồi rửa sạch.

- Lá chanh thái sợi nhỏ.

- Gừng, riềng gọt vỏ, băm nhỏ.

Ngao hấp dứa 4

Bước 2:

- Đổ ngao vào 1 nồi lớn. Cho dứa và sả vào cùng lúc, thêm 1 thìa canh đường, ½ thìa cafe mì chính, 1 quả ớt sừng vào đảo đều. Ớt có thể cho thêm hoặc giảm lượng ớt tùy sở thích.

- Đổ nước xâm xấp phần ngao và dứa trong nồi rồi đặt lên bếp đun lửa to.

Bước 3:

- Khi ngao hấp dứa sôi và bắt đầu mở miệng thì dùng muôi đảo đều, để ngao sôi thêm khoảng 2- 3 phút thì tắt bếp. Đổ rau răm vào đảo đều lần nữa thì múc ngao ra. Chú ý không nên đun quá lâu sẽ làm thịt ngao bị teo và ra hết nước.

Ngao hấp dứa 5

Bát canh ngao múc ra bát nóng hổi ăn kèm muối tiêu chanh ớt thì ngon hết xảy. Cách làm ngao hấp dứa này có vị đậm đà ngon hơn hẳn các cách nấu ngao khác đó. Vừa ăn ngao vừa xì xụp húp nước thì tuyệt không gì bằng. Hãy thử và cảm nhận, đảm bảo cả nhà bạn sẽ thích mê cho xem.

Không những vậy ngao còn giàu giá trị dinh dưỡng, giúp cơ thể bổ sung nhiều chất giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Ngao giúp ngăn chặn bệnh Alzheimer và bệnh thiếu máu, chống bệnh viêm khớp, tăng cường hệ miễn dịch, giúp điều tiết nồng độ đường trong máu, giúp răng lợi khỏe mạnh, tốt cho tuyến giáp, giàu kali, tốt cho người ăn kiêng và bệnh tim.

Không chỉ có ngao mà tất cả các loại hải sản khác cũng rất nhiều dinh dưỡng. Nhưng phải chọn hải sản còn tươi ngon để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe. Thị trường tiêu dùng hiện nay thật giả lẫn lộn, rất khó phân biệt, vì thế để chọn được những loại hải sản tươi ngon không phải điều dễ dàng. Nhưng đến với hệ thống nhà hàng Thế Giới Hải Sản bạn sẽ luôn yên tâm về chất lượng cũng như nguồn hải sản dồi dào nhất. Chính vì vậy Nhà hàng Thế Giới Hải Sản được ví như “biển xanh thu nhỏ” giữa lòng đô thị phồn hoa.

Ngao hấp dứa 6

Màu xanh là thương hiệu hình ảnh của nhà hàng Thế Giới Hải Sản

Để tìm hiểu thêm thông tin về các chi nhánh của nhà hàng Thế Giới Hải Sản bạn có thể xem tại đây.

Và đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Thế Giới Hải Sản nhé.

Vương Hoài sưu tầm từ Internet – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0