Bật mí cách làm sườn sốt cam mềm thơm lạ miệng

Ngày cập nhật:06/07/2017

Với cách làm sườn sốt cam mới lạ, thơm mềm, hấp dẫn sau đây hứa hẹn sẽ mang đến cho gia đình bạn một bữa cơm ngon miệng đấy. Tại sao không thử ngay thôi nhỉ?


Mục lục

Vị ngọt của cam hòa quyện đều vị cùng gia vị khác, nước sốt sánh mịn quyện vào miếng sườn sẽ cho bạn món mặn ăn với cơm cực kỳ hấp dẫn đó nha. Nghe thì có vẻ lạ thế thôi nhưng các bước chế biến không hề khó tẹo nào đâu.

cách làm sườn sốt cam 1

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm sườn sốt cam, chắc chắn ai cũng có thể có cho nhà mình món sườn sốt cực ngon mà lại còn độc đáo nữa đó. Thử ngay nha các bạn!

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 500gr sườn non

- 6 tép tỏi

- 100ml nước cam

- 2 thìa canh mật ong

- Bột chiên tôm vừa đủ

- Hạt vừng đen rang

- Gia vị ướp sườn: 1 thìa canh rượu gạo, 1 thìa canh nước tương (xì dầu), 1 thìa canh tỏi băm nhỏ, 1 thìa canh bột bắp, 1 thìa café hạt tiêu

- Dầu ăn


Cách làm sườn sốt cam:

cách làm sườn sốt cam 2

- Tỏi bóc vỏ, thái lát mỏng.

cách làm sườn sốt cam 3

- Sườn non chặt miếng vừa ăn, rửa sạch để ráo. Sau đó ướp sườn với gia vị ướp sườn trong khoảng 20 phút cho thấm.

cách làm sườn sốt cam 4

- Đặt một cái chảo lên bếp, thêm 100ml dầu ăn vào rồi cho tỏi vào chiên thơm, sau đó vớt hết tỏi ra đĩa, để sang một bên.

cách làm sườn sốt cam 5

cách làm sườn sốt cam 6

- Sườn sau khi đã thấm gia vị thì qua bột chiên tôm rồi cho vào chảo dầu vừa chiên tỏi với chiên cho đến khi sườn có màu vàng nâu thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

cách làm sườn sốt cam 7

cách làm sườn sốt cam 8

- Tiếp theo đổ nước cam và mật ong vào nồi, đun cho đến khi sốt dày lên thì cho sườn và tỏi vào đảo đều một lát là được.

cách làm sườn sốt cam 9

- Cuối cùng cho sườn sốt cam ra đĩa, rắc vừng đen và thưởng thức!

Cách làm món sườn sốt cam này khá đơn giản phải không nào các bạn? Sẽ thật tuyệt vời nếu như mâm cơm ngày hôm nay của gia đình bạn có sự góp mặt của món mặn này đấy. Nếu chưa nấu món này bao giờ thì hôm nay chính là lúc bạn “trổ tài” làm món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức đó.

Đừng quên truy cập trang PasGo.vn để biết thêm nhiều mẹo vặt và công thức nấu ăn hay ho, thú vị nghen! Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn ngon miệng.

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0