Mẹo lựa tôm, ốc, mực tươi, không lỗ 1 đồng khi đi chợ

Ngày cập nhật:08/09/2016

Hải sản ngon và bổ nhất khi mua về vẫn còn phải tươi sống, khỏe mạnh. Bà nội trợ nào còn lúng túng khi chọn tôm, ốc, mực tươi thì học ngay những bí kíp này nhé!


Mục lục

Dân tay mơ đi chợ thường khó lòng mà qua nổi các mánh lới của dân buôn, nhiều khi bạn tưởng như đã mua được hàng tươi sống mà về ăn mới vỡ lẽ chất lượng lại rất tệ. Để tránh điều đó, mình đã theo chân nhân viên của Hải Sản Biển Đông 8 (1A – 1B Phổ Quang, Phường 2) – một nơi có tiếng về hải sản tươi sống ở quận Tân Bình để làm một khóa huấn luyện trình lựa tôm, ốc, mực khi đi chợ.

nhà hàng hải sản biển đông 8 phổ quang 1

Theo chân nhân viên Hải Sản Biển Đông làm 1 tour bí kíp lựa hải sản

Lựa tôm tươi theo bí kíp của Hải Sản Biển Đông 8

Theo như Hải Sản Biển Đông 8 thì muốn chọn tôm tươi phải nhìn vào vỏ và càng. Bắt một con tôm đang tung tăng trong bể, anh nhân viên chỉ cho mình: Tôm ngon thì thân sẽ săn chắc, ấn vào không bị mõm, vỏ cứng, màu trắng trong, đầu phải dính chặt vào thân, còn nguyên càng. Tôm vỏ đục, ngả màu vàng, đỏ, hồng đậm hay có mùi tanh thì không tươi, ngon nữa.

nhà hàng hải sản biển đông 8 phổ quang 2

Lựa tôm phải nhìn vỏ và càng

Bạn nhân viên chỉ mình thấy đám tôm hùm đang thảnh thơi bò trong bể, nói tiếp: Tôm hùm của Hải Sản Biển Đông 8 toàn lựa những con càng xanh trong, vỏ tươi bóng. Mấy con đó mới ngon. Khách chỉ con nào thì vớt con nấy ra. Món này mà đút lò phô mai thì thơm, ngậy phải biết, từ ngoài đường đã nghe mùi thơm rồi.

nhà hàng hải sản biển đông 8 phổ quang

Mình được hướng dẫn trực quan với tôm hùm sống nguyên vớt từ bể ra

Tôm he thì lựa con trắng hồng, mắt xanh còn nhảy tanh tách; tôm sú lựa con nào vỏ trơn, bóng, sóng ở giữa thân tôm trong và tươi là đảm bảo ngon hết ý.

nhà hàng hải sản biển đông 8 phổ quang 4

Vừa học vừa thực hành

Nhắc đến tôm sú, món tôm sú nướng muối ớt của Hải Sản Biển Đông 8 cũng là nhờ tôm to mà tươi, thịt vừa chắc vừa ngọt nên đợt qua Việt Nam, diễn viên Pichaya Nitipaisankul (đóng vai Man trong “Yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân”) đến đây ăn mà về cứ khen hoài trên trang cá nhân, hứa là nếu sang Việt Nam lần nữa nhất định phải trở lại để ăn cho thỏa!

nhà hàng hải sản biển đông 8 phổ quang 5

Chàng "Man" chụp ảnh kỷ niệm cùng món tôm yêu thích

Lựa ốc biển sao cho tươi và ngon nhất?

Ngoài tôm thì ốc cũng là món mà chúng ta hay mua về ăn hằng ngày. Khi mua ốc thì phải lựa được ốc sống bằng cách kiểm tra mài ốc. Ốc mập, ngon, tươi thì mài nằm ở gần phía ngoài, còn ốc ốm hay chết mài sẽ thụt vào sâu trong vỏ ốc, thường sẽ có cả mùi hôi.

nhà hàng hải sản biển đông 8 phổ quang 6

Học cách lựa ốc tươi

Bạn lấy tay đụng nhẹ vào mài ốc, ốc sống sẽ khép kín màu lại ngay. Cách này có thể áp dụng được với rất nhiều loại ốc như ốc móng tay, ốc hương, ốc mỡ,… 

Có thể bạn quan tâm

   • Ăn buffet chay ngon, giá rẻ ở Sài Gòn

   • Gợi ý top Buffet Lẩu ngon, rẻ hàng đầu

Lựa mực tươi ngon bá cháy

Món mà mình ưng ý nhất mỗi lần đến Hải Sản Biển Đông 8 ăn phải kể đến mực nướng và mực trứng hấp. Mực rất vừa miệng, cắn phập một nhát ngập lút tận chân răng, giòn sừn sựt mà thơm, tươi, ngọt miệng. Tuy nhiên, để làm được món mực ngon vậy, khi lựa mực bạn nhớ chú ý mấy điều này:

nhà hàng hải sản biển đông 8 phổ quang 7

Mình cực kết món mực của Hải Sản Biển Đông 8

Mực ống phải lựa con có phần râu cứng, túi mực chưa vỡ, đầu vẫn dính chặt với thân, thịt có màu sáng hơi hồng hào.

nhà hàng hải sản biển đông 8 phổ quang 8

Mực ống tươi thịt sẽ có màu sáng hơi hồng như thế này

Mực nang thì cứ con nào râu cứng, thịt chức, dày mình, to, màu trắng trắng đục, không nát, bên ngoài vẫn còn lớp màng nâu bao đều xung quanh là ổn.

Tối kỵ chọn loại mực đã ngả xanh ngà, mùi tanh, đầu thân lỏng lẻo, thịt nhão nha các bạn!

nhà hàng hải sản biển đông 8 phổ quang 9

Nhận diện một chú mực nang tươi

Hoàn thành một vòng quanh các bể hải sản tươi sống của Hải Sản Biển Đông 8, mình cũng dắt túi được ôi ối mẹo hay đi chợ. Tuy nhiên, đến giờ khách tới đông, nhân viên chạy không kịp rồi nên đành ngậm ngùi chia tay bạn nhân viên tốt bụng, để bạn đi vớt cá làm cho khách.

nhà hàng hải sản biển đông 8 phổ quang 10

Hải Sản Biển Đông 8 ngó thì to với sang chảnh là vậy nhưng thực ra giá rất rẻ, nên khách luôn đông nghịt

Các bạn nếu có dịp qua đường Phổ Quang, nhớ ghé Hải Sản Biển Đông 8 – cái nhà hàng to choán hết một phần mặt đường lúc nào cũng tấp nập khách ra vào ấy – mà nếm thử mực nướng và tôm sú nướng muối ớt nhé! Hải sản ở đây tươi thì khỏi phải nói, ngon cũng số dzách luôn!

Ngó to to vậy thôi chứ giá cũng rẻ lắm, 20 người ăn hết có 3 triệu là chuyện bình thường!

>>> Chi tiết giảm giá 10% chỉ trong tháng 10 của Hải Sản Biển Đông 8

Lê Mai.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0