Làm súp kem tươi bí đỏ thơm ngậy, bé yêu thêm mập mạp

Ngày cập nhật:11/11/2016

Món ăn làm từ kem tươi ngọt ngào, thơm ngậy siêu dễ ăn nhưng lại ấm bụng và giàu vitamin, dưỡng chất này sẽ giúp bé yêu nhà bạn đánh bay cả nồi tắp lự đó!


Mục lục

Hướng dẫn nấu súp bí đỏ kem tươi (cho 3 người)

Món này không chỉ dành cho các em bé mà còn có thể dùng làm khai vị hoặc bữa sáng cho bữa cơm gia đình cũng rất tuyệt. Để nấu phần ăn cho 1 nhà 3 người, bạn cần chuẩn bị: 600g xương gà, 800g bí đỏ, 1 củ hành tây, 900ml kem tươi, ít vang trắng, bơ, muối và 3 lá nguyệt quế.

pepperoni's giảng võ 1

Món này ngon, bổ, dễ ăn, nếu biết cách trang trí thì các bé sẽ rất thích

Đầu tiên, gọt bí đỏ, cắt bỏ ruột, rửa sạch và thái thành miếng nhỏ. Hành tây xắt miếng hạt lựu.

Đem xương gà luộc sơ rồi rửa lại cho sạch, ninh lửa nhỏ cho nhừ, hớt bọt để nước dùng được trong. Khi xương đã đủ nhừ, gạn lấy nước trong.

pepperoni's giảng võ 2

Bí đỏ xắt nhỏ cho dễ nhừ

Làm nóng chảo, cho 1 thìa bơ vào, đun chảy rồi trút hành tây vào xào chín tới. Cho lá nguyệt quế + 2 thìa café vang trắng vào rồi cho bí ngô vào, đảo đều tay cho chín.

Bỏ hỗn hợp rau củ vừa xào chín này vào nồi nước dùng trong, đun sôi, hớt sạch bọt, nêm thêm hạt nêm, muối cho vừa ăn và ninh bí thật nhừ với lửa vừa. Khi bí đã nhừ, để nguội bớt rồi vớt lá nguyệt quế ra, đem bí xay cho nhuyễn.

Đổ bí đã xay nhuyễn vào nồi, tiếp tục đun nhỏ lửa và cho kem tươi vào quấy đều là có thể tắt bếp.

pepperoni's giảng võ 3

Thêm kem tươi để có vị ngọt dễ ăn

Khi múc súp ra đĩa, để dụ khị nhóc tỳ nhà mình dễ hơn, bạn rưới kem tươi hành các hình vẽ ngộ nghĩnh phía trên để trang trí thêm nhé! Món này có thể giữ trong tủ lạnh, khi cần thì đem ra nấu lại cho nóng vẫn ngon như thường. Ngoài bé yêu thì người lớn có thể dùng món này kèm bánh mỳ nướng giòn cho bữa sáng cũng siêu ngon miệng.

pepperoni's giảng võ 4

Khéo tay trang trí để món ăn thu hút hơn

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 địa điểm ăn ngon giá rẻ, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • 10 quán ăn sinh viên ngon rẻ, được yêu thích ở Hà Nội

Những bữa ăn gia đình đơn giản mà khó quên

Nhà mình có 2 nhóc, 1 đứa 6, 1 đứa 2, đều đang thuộc cái tuổi hơi bị kén ăn, mỗi bữa chuẩn bị đồ ăn cho 2 đứa là đầu mình muốn quay quay luôn.

Vì thế, trong tuần bận dù đến mấy thì cuối tuần nào anh xã cũng thường đưa cả nhà ra Pepperoni’s ở 123 K1 Giảng Võ để dùng bữa, vừa vặn dung hòa được sở thích ăn uống của cả trẻ con lẫn người lớn trong nhà.

pepperoni's giảng võ 5

Pizza của Pepperoni's là món khoái khẩu của cả nhà mình

Súp bí đỏ của Pepperoni’s là món khoái khẩu của cậu út nhà mình mỗi lần tới, thế nên mình cũng mày mò tự làm món này ở nhà, tuy nhiên thì món này làm cũng khá là tốn công, mà mình cũng phải đi làm nữa, nên cũng hiếm làm.

Cô lớn của nhà mình thì bị thích mỳ Ý, mỗi lần tới cô nàng đều đòi thử 1 kiểu mới, hết bò băm xốt cà chua, mỳ ống xốt tôm cua lại đến mỳ trứng xào cua bể. Hai vợ chồng mình thường sẽ gọi 1 pizza, 1 sườn nướng, thêm 1 salad nữa là cả nhà 4 người đều no căng, và thích nhất là mình không cần tự tay nấu bếp, 2 đứa nhóc cũng chịu ngoan ngoãn ăn hết bữa mà không hề bỏ thừa!

pepperoni's giảng võ 6

Ngoài ra thì set gia đình là món gọi thường xuyên của cả nhà mình

Nếu cả nhà bạn đi Pepperoni’s dùng bữa thì mách bạn là chỗ đó đang giảm giá 38% cho set ăn gia đình gồm 1 pizza lớn, 3 sườn xốt BBQ, 1 mỳ Ý bò bằm và 1 salad đặc biệt nhé, dạo này đi nhà mình toàn gọi set này cho tiết kiệm!

>>> Xem chi tiết ưu đãi tới 40% của Pepperoni’s

Địa chỉ Pepperoni’s nhà mình hay ghé: Số 123 K1 Giảng Võ, quận Ba Đình.

Mai Lâm.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0