Các chuẩn mực lịch sự ở nhà hàng cao cấp bạn cần biết

Ngày cập nhật:12/10/2016

Nếu công việc của bạn đòi hỏi việc giao tiếp xã hội, tham dự những buổi tiệc, bữa ăn ở nhà hàng cao cấp nhiều, đừng quên 5 phép lịch sự cực kỳ căn bản này nhé.


Mục lục

Dạo gần đây mình có được sếp mời đi ăn ở 1 nhà hàng siêu sang mà bình thường mình chỉ nhìn thôi chứ không nỡ bước vào, đó là EON 51 ở Tầng 51 Bitexco Financial Tower (2 Hải Triều, quận 1) vì thành tích tháng rồi tốt vượt bậc.

nhà hàng eon 51 bixtexco 1

Khi tới EON 51 cùng sếp, quả thật mình cực kỳ lúng túng vì không có kinh nghiệm với những nơi sang trọng như thế này

Hôm đó cũng là lần đầu tiên 1 sinh viên mới ra trường chưa lâu như mình đi ăn ở 1 nhà hàng cao cấp chừng này nên cũng có chút lúng túng không biết phải làm sao. Cũng may sếp mình rất tâm lý, trong bữa ăn hôm đó đã giảng giải cho mình rất nhiều về những phép ứng xử căn bản ở nhà hàng cao cấp, để sau này có tiếp đối tác cũng không phạm phải những lỗi khó coi, xin chia sẻ cùng các bạn nhé!

1, Ăn vận lịch sự

Đây là phép lịch sự đầu tiên cần có. Ăn vận đương nhiên cần phải phù hợp với bối cảnh. Ở các nhà hàng cao cấp như EON 51, hôm đó mình thấy từ nhân viên phục vụ đến quản lý đều ăn vận cực kỳ chỉn chu. Bạn cũng không muốn ăn vận lôi thôi bước vào 1 chỗ như vậy đâu đúng không?

nhà hàng eon 51 bixtexco 2

Hãy ăn vận lịch sự, trang nhã

2, Không để điện thoại, chìa khóa, ví tiền,… trên mặt bàn

Có lẽ đây là thói quen của nhiều người, nhất là những người bận rộn. Tuy nhiên, nếu bạn làm vậy sẽ gây khó khăn cho người phục vụ khi dọn món, sắp xếp thìa, đĩa,… và cũng kém tôn trọng người ngồi ăn cùng bàn mình.

nhà hàng eon 51 bixtexco 3

Đừng để vật dụng cá nhân như ví, điện thoại, chìa khóa,... trên mặt bàn

3, Hãy để đối tác gọi món trước và không trả lại rượu đã order

Ở các nhà hàng cao cấp, nếu bạn trả lại rượu đã order sẽ làm khó cho nhân viên ở đó rất nhiều. Chính vì thế, hãy lựa món ăn phù hợp với loại rượu định uống ngay từ lúc gọi món để tránh trường hợp này.

nhà hàng eon 51 bixtexco 4

Bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn giúp để chọn rượu phù hợp

Trong trường hợp bạn không biết nên chọn món gì đi kèm với rượu gì là ngon nhất, cách đơn giản nhất là hãy nhờ nhân viên phục vụ bàn gợi ý. Các nhân viên của EON 51 theo như mình thấy hình như đều được đào tạo bài bản hết về những điều này, những gợi ý họ đưa ra cho mình hôm đó đều rất tuyệt.

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet 5 sao thích hợp mời cơm đối tác

   • Top các buffet khách sạn chất lượng ở Sài Gòn

4, Đừng nhoài người qua bàn để dùng thử món ăn trong đĩa của người khác

Nếu bạn đi cùng người yêu, bạn thân,… và các bạn hay có thói quen share đồ ăn rất thoải mái thì bạn cũng nên chuyển đĩa của mình lại gần người đó và mời dùng thử thay vì nhoài người trên bàn để lấy đồ trong bữa ăn nhé!

5, Sử dụng khăn ăn đúng cách

Khi kết thúc bữa ăn, bạn tuyệt đối đừng bao giờ xếp khăn ăn để trên đĩa dơ nhé. Thay vào đó, bạn đặt khăn ăn lại trên bàn, phía bên trái và đừng gấp nó lại. Đó là dấu hiệu bữa ăn kết thúc và bạn muốn rời đi.

nhà hàng eon 51 bixtexco 5

Sử dụng khăn ăn đúng cách

Ngoài ra, bạn không nên để son môi của mình dính lên miệng ly, tách trong nhà hàng, vì thế, bạn có thể dùng 1 đầu khăn ăn lau vết son trên miệng ly 1 cách từ tốn, chậm rãi.

Và đừng quên, khăn ăn có công dụng chủ yếu là để chấm nhẹ môi để lau miệng hay lau ngón tay, vì thế đừng lấy khăn ăn để lau vết nước, đồ ăn rơi trên bàn,… nhé!

Hi vọng 5 lưu ý này sẽ hữu ích cho những buổi đón tiếp đối tác long trọng hay những lần dự tiệc ở nhà hàng sang trọng sau này của các bạn.

Nhân đây, mình cũng xin đề cử EON 51 cho những lần tiếp khách long trọng của công ty hay cá nhân bạn bởi sau lần đi ăn vừa rồi, ấn tượng của mình về nơi đây rất ổn.

Thứ nhất là đồ ăn ngon và tinh tế, phục vụ lại chuyên nghiệp và xử lý các tình huống rất nhanh nên bạn có thể dùng bữa 1 cách cực kỳ thoải mái.

nhà hàng eon 51 bixtexco 6

Mình rất thích sự chuyên nghiệp của nhân viên ở EON 51

Thứ 2 là không gian và view của nhà hàng này rất đẹp. Ở độ cao 200 mét trên mặt đất, dù trời mưa hay nắng thì tầm view nơi đây cũng đẹp miễn chê.

Tối thứ 2 hàng tuần nhà hàng sẽ có nhạc sống nữa, rất đáng để thưởng thức.

nhà hàng eon 51 bixtexco 7

Khung cảnh tuyệt đẹp và món ăn ngon cũng là 1 điểm cộng sáng giá của EON 51

Mình tin là chọn EON 51 sẽ cho thấy được sự tinh tế và đẳng cấp của bạn trong con mắt đối tác đó! Giờ chỉ cần trong bữa ăn, bạn thể hiện thật đúng mực nữa thôi, nhỉ?

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 20% và tặng rượu vang của EON 51 tháng này

Cao Ly.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0