Cách làm trắng da bằng chanh mà không bị bắt nắng

Ngày cập nhật:01/08/2016

Cách làm trắng da với chanh mà không bị bắt nắng nghe thật ngược đời. Tuy nhiên, thực hiện theo cách sau bạn sẽ yên tâm khi ra nắng nhé!


Mục lục

Dùng chanh làm trắng da rất tốt nhưng chanh cũng rất dễ bị bắt nắng. Tuy nhiên, nếu kết hợp với các nguyên liệu sau da bạn vẫn rất trắng sáng mà không bị bắt nắng. Thực hiện ngay cách làm trắng da sau để có làn da trắng đẹp tự nhiên nhé!

Cách làm trắng da không bắt nắng

Nguyên liệu cần có cho cách làm trắng da không bắt nắng:

- Chanh tươi: 2 quả;

- Cà chua: 1 quả;

- Mật ong: 5 thìa cà phê;

- Sữa chua không đường: 1 hộp;

- Máy xay sinh tố, bá và thìa.

Các bước thực hiện cách làm trắng da không bắt nắng

Bước 1: Cà chua các bạn rửa sạch dưới vòi nước lạnh rồi dùng dao bỏ đi lớp vỏ ngoài sau đó loại bỏ phần hạt bên trong. Chanh cắt làm đôi, vắt lấy nước cốt chanh rồi cho vào bát rồi lọc bỏ đi phần hạt, phần vỏ chanh cho vào máy xay sinh tố.

Cách làm trắng da bằng chanh mà không bị bắt nắng ảnh 1

Cùng thực hiện cách làm trắng da không bắt nắng

Bước 2: Cho thêm phần cà chua được được sơ chế vào máy xay sinh tố, rồi bật máy xay nhuyễn trong khoảng 30 giây. Đến khi thấy cà chua và vỏ chanh đã được xay nhuyễn thì các bạn đổ chúng vào bát chứa nước cốt chanh tươi.

Bước 3: Cho mật ong cùng 1 hộp sữa chua không đường vào bát rồi dùng thìa khuấy đều, đến khi thu được 1 hỗn hợp đồng nhất thì dừng lại.

Cách làm trắng da bằng chanh mà không bị bắt nắng ảnh 2

Sử dụng chanh để thực hiện cách làm trắng da

Cách sử dụng hỗn hợp cách làm trắng da không bắt nắng:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ cơ thể bằng sữa tắm như bình thường sau đó bạn có thể sử dụng bông tắm bằng xơ mướp chà nhẹ nhàng lên làn da, lấy đi những phần bụi bẩn cũng như tế bào da chết, để da được thông thoáng.

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp trên lên toàn bộ cơ thể, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng lên làn da, giúp các mạch máu lưu thông để các dưỡng chất có trong hỗn hợp ngấm dần vào các lớp tế bào da giúp phát huy hiệu quả một cách triệt để. Chú ý massage kỹ hơn đến những vùng da sạm màu như khuỷu tay, đầu gối,…

Bước 3: Lưu lại hỗn hợp trên cơ thể thêm khoảng 15 – 20 phút, đến khi thấy hỗn hợp khô dần thì tắm sạch lại cơ thể bằng nước là được.

Bước 4: Cuối cùng các bạn thoa kem dưỡng ẩm để tăng hiệu quả chăm sóc da. Sử dụng hỗn hợp này tắm trắng bằng chanh này từ 1 đến 3 lần/1 tuần, chỉ sau 1 tuần sử dụng là bạn sẽ thấy làn da của mình trắng dần lên, đều màu hơn mà không lo bắt nắng khi đi biển hay đi chơi dưới trời nắng nữa đấy.

Công dụng của cách làm trắng da không bắt nắng

Trong chanh chứa rất nhiều vitamin C – thành phần chống lão hóa quan trọng, giúp loại bỏ các hắc sắc tố gây sạm da. Ngoài ra, chanh còn chứa một lượng axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da. Tuy nhiên, cũng dễ bắt nắng. Bởi vậy, để hạn chế nhược điểm này, bạn cần kết hợp với 1 số nguyên liệu khác có tính chống nắng như cà chua và mật ong. Bởi cà chua có nhiều Vitamin E, A, lycopen giúp da hạn chế bắt nắng. Mật ong có tính dưỡng ẩm cực tốt, hạn chế việc da bạn bị khô vì tắm với chanh.

Cách làm trắng da bằng chanh mà không bị bắt nắng ảnh 3

Da trắng sáng sau khi thực hiện cách làm trắng da với chanh

Theo kenhphunu

Các bài viết liên quan:

Tổng hợp các loại phấn nước dưới 300.000đ

Cách trị tàn nhang làm trắng da từ chuối xanh

Tổng hợp các loại son tốt được săn lùng dưới 200.000đ

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0