Mẹ 8x chia sẻ bí quyết tút tát nhan sắc sau sinh 1tháng

Ngày cập nhật:08/09/2016

Sau sinh, các mẹ ai cũng đau đầu về tình trạng da xạm đen, mụn nhọt rồi vòng một chảy xệ, rạn da. Hôm nay mình xin chỉ cho các mẹ 4 công thức làm đẹp hoàn hảo, giúp các mẹ lấy lại vóc dáng nhanh nhất.

Top 10 quán ăn ngon nhất Hà Nội nên thử 1 lần trong đời
Giảm giá chưa từng có tại Lẩu Cốc - Đại Cồ Việt lên tới 49%


Mục lục

Phần lớn các mẹ bầu đều gặp phải tình trạng nám da và thâm ở vùng bụng sau sinh. Nguyên nhân là do trong thai kỳ, sự tăng hormone estrogen trong máu đã kích thích tăng sản xuất chất melanin – một hợp chất tự nhiên tạo nên màu đen cho lông, tóc, mắt và da và có vai trò bảo vệ người mẹ tránh tác động của tia cực tím. Để giảm thâm vùng bụng sau sinh, đồng thời phục hồi làn da mịn màng và trắng hồng, các mẹ bầu nên “bỏ túi” các bí quyết sau:

1. Đắp mặt bằng bột đỗ xanh, sữa tươi và dầu oliu để trị mụn, giảm thâm và dưỡng trắng

Bột đỗ xanh và sữa tươi có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho da, tinh dầu oliu tăng cường độ ẩm cần thiết làm cho da mịn màng, giảm thiểu các vết thâm nám.

Các mẹ có thể dùng 1 thìa bột đỗ xanh trộn với 10-15ml tinh dầu, thêm một lượng sữa tươi vừa đủ để tạo hỗn hợp sền sệt.

Sử dụng hỗn hợp này đắp mặt hay thay sữa tắm sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ sau 2 tuần. Các mẹ nên kiên trì đắp mặt và tắm ít nhất 2 lần/tuần nhé.

Mẹ bầu cũng có thể áp dụng phương pháp này ngay từ thời gian mang bầu để ngăn ngừa thâm rạn.

2. Massage toàn thân bằng dầu dừa

Trong dầu dừa có thành phần dưỡng ẩm sẽ cung cấp nước và làm mềm da từ bên ngoài, tăng độ đàn hồi cho da, trẻ hóa da, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện các vết rạn và nám, cho làn da mịn màng và trắng sáng.

Các mẹ có thể tự làm dầu dừa cực đơn giản theo cách sau:

- Xay nhuyễn 1kg dừa đã nạo với 400ml nước nóng, dùng vải xô vắt lấy nước cốt dừa, có thể dùng rây gạn sạch những bã dừa còn sót lại.

- Cho nước cốt vừa vắt vào chảo đun với lửa lớn, sau khi nước cốt dừa sôi bắt đầu giảm lửa và khuấy thường xuyên để tránh bị cháy, khi thấy nước bắt đầu sệt lại, tiếp tục vặn lửa nhỏ hơn.

- Tới khi nước bay hơi hết thì còn một lớp cợn màu vàng nâu lắng xuống đáy chảo và lớp dầu nổi lên trên thì tắt bếp.

- Để chảo nguội rồi dùng muôi múc lớp dầu cho vào lọ là các mẹ đã có một lọ dầu dừa nguyên chất để dùng dần.

Các mẹ dùng dầu dừa để thoa toàn thân và massage trước khi tắm hoặc kết hợp cùng đường để tẩy da chết toàn thân. Để khoảng 5 - 10 phút sau đó tắm sạch với nước. Sau 2 tuần các mẹ sẽ thấy da trắng sáng hơn hẳn, vùng da bụng cũng cải thiện rõ rệt.

3. Bôi rượu gừng nghệ vào vùng da bị rạn

Trường hợp các mẹ bị rạn da và nám khi mang bầu, sau khi sinh các mẹ vẫn có thể sử dụng dầu dừa kết hợp với rượu gừng nghệ hạ thổ để massage bụng, phương pháp này giúp các mẹ có được làn da mịn màng và trắng hồng.

Nghệ có công dụng giảm thiểu các vết chàm trên da nhờ khả năng sát khuẩn đặc biệt, trị mụn và làm trắng nhờ việc tẩy tế bào chết trên da. Ngoài ra, nghệ còn làm mờ sẹo, chống nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông và se vết rạn.

Có thể bạn quan tâm

   • Giảm giá chưa từng có tại Mộc Quán - Đường Thành, giảm ngay 50% chỉ có trong tuần này

   • Top 10 địa điểm ăn ngon giá rẻ, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Cách làm: Trước khi sinh khoảng 2 tháng, các mẹ có thể cắt lát và xay nhuyễn gừng, nghệ (đã rửa sạch) rồi ngâm với rượu trắng sau đó đem hạ thổ ở nơi thoáng mát. Sau khi sinh khoảng 3-4 ngày, các mẹ có thể mang rượu ra massage vùng da bị rạn và thâm nám.

Phụ nữ sau khi sinh nở có làn da vô cùng nhạy cảm nên sử dụng phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên như rượu gừng nghệ sẽ rất hiệu quả và an toàn.

4. Ăn chè hạt sen để biến "2 trái mướp" thành "bưởi"

Nói vui vậy thôi chứ sau sinh tình trạng ngực chảy sệ 100% chị em đều mắc phải. Ăn chè hạt sen giúp các mẹ lấy lại vóc dáng như hồi chưa sinh, đồng thời cải thiện tình trạng căng thằng, mất ngủ.

Nguyên liệu:

- Hạt sen 20g

- Đậu nành 200g

- Nhân sâm 5g

- Táo đỏ 10g.

Cách nấu:

- Hạt sen, đậu, nhân sâm, táo đỏ rửa sạch với nước rồi cho vào nồi hầm khoảng 1 giờ.

- Khi các nguyên liệu đã chín nhừ cho thêm đường, nêm nếm vừa miệng là có thể ăn được.

Với những bà mẹ không có nhiều thời gian chế biến món chè cầu kỳ này có thể ninh nhừ hạt sen và ăn trong ngày. 

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0