Con gái mạnh mẽ đến đâu cũng luôn cần được yêu thương

Ngày cập nhật:23/08/2016

Những cô gái mạnh mẽ, kì thực là những người ý thức một cách rõ ràng về cuộc đời của mình. Họ không muốn dựa dẫm vào đàn ông.

Phủi Quán Phan Bội Châu - Nét ẩm thực riêng nơi góc thủ đô
Tổng hợp những nhà hàng có phong cách ẩm thực Thái Lan đa sắc màu


Mục lục

Dù em có là phụ nữ độc thân vui tính đã có một công việc ổn định, độc lập về mặt tài chính, hay dù có là cô gái đã mạnh mẽ vượt qua những vết thương trong lòng để dũng cảm bước tiếp trên đường đời đầy chông gai, hay em là một cô vận động viên cử tạ rất mạnh mẽ (theo đúng nghĩa) đi chăng nữa, em vẫn cần được che chở, và cần được yêu thương.

phu-nu-manh-me-den-dau-van-can-duoc-yeu-thuong-1

Là phụ nữ, dù có mang trong mình lý tưởng lớn đến đâu, dù có lạnh lùng, độc lập đến đâu, những cô gái mạnh mẽ vẫn "bị" mang tính cách của phái yếu. Thế nhưng, cái danh "phái yếu" ấy không có gì đáng xấu hổ cả, nó chỉ thể hiện một điều: Con gái dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần được che chở và yêu thương. Đương nhiên yêu thương cũng là một việc chẳng hề đáng xấu hổ, nếu sống trên đời mà chưa từng yêu thương ai, và cũng chẳng được ai yêu, thì cuộc sống hẳ đã không trọn vẹn rồi.

Tôi từng thấy em ngồi lặng lẽ đốt thuốc trong góc quán cafe. Hôm ấy trời mưa, cafe nguội và nhạc thì rơi từng giọt ngấm vào từng góc tối. Phụ nữ hút thuốc giờ không thiếu, nhưng nhìn em tôi thấy có điều gì xao động. Người ta vẫn nói đàn ông hút thuốc để tập trung hơn, để có thêm sự tự tin. Còn phụ nữ hút thuốc để quên đi nỗi buồn và tiếp thêm cho bản thân sự mạnh mẽ. Lúc ấy, nhìn em hút thuốc, tôi thấy em quyến rũ và mạnh mẽ đến lạ, nhưng em mạnh mẽ theo cái cách rất cô đơn.

phu-nu-manh-me-den-dau-van-can-duoc-yeu-thuong-2

Sự cô đơn đó, rốt cuộc, lại khiến vẻ mạnh mẽ của em như mềm lại. Dáng vẻ của em lúc ấy thu hút sự tò mò và cái ý nguyện muốn bảo vệ phụ nữ của đàn ông quá, dù tôi biết rằng em hút thuốc không phải để thể hiện hay quyến rũ cánh đàn ông. Phụ nữ hút thuốc trong góc tối khác khi hút thuốc ở chốn đông người ồn ào náo nhiệt. Và tôi tự hỏi lòng mình, đằng sau vẻ mạnh mẽ và cô đơn kia của em, phải chăng người phụ nữ mạnh mẽ như em cũng cần được chở che?

Có thể bạn quan tâm

   • Phủi Quán Trần Hưng Đạo giúp thực khách tìm ra tinh hoa của ẩm thực Hà Thành

   • Khám phá ẩm thực Trung Hoa nơi những nhà hàng nổi tiếng nhất thủ đô

Có những người đàn ông sợ yêu những người phụ nữ mạnh mẽ và độc lập. Đối với họ,những người phụ nữ như vậy có một sự quyến rũ khó cưỡng, nhưng lại khiến họ không đủ tự tin vào  sức mạnh và bản năng che chở của mình, có người nghĩ rằng những cô gái như vậy thì còn cần ai che chở nữa?. Tôi chắc hẳn họ đã nhầm rồi, bởi họ đâu biết rằng đằng sau dáng vẻ cá tính mạnh mẽ, những cô gái ấy cũng cần được yêu thương biết bao. Đâu phải độc mạnh mẽ là không cần yêu thương? Cũng đâu phải độc lập là không cần một bờ vai, một ánh mắt ấm áp trong những phút yếu lòng. 

Những cô gái mạnh mẽ, chỉ đơn giản họ là những người ý thức một cách rõ ràng về cuộc đời của mình. Họ không muốn dựa dẫm quá nhiều vào đàn ông, bởi họ biết không có gì là bất biến, họ luôn chuẩn bị sẵn sàng tâm thế, để dù có không may rơi vào đổ vỡ, họ cũng có thể  tự lực đứng lên. Họ không phải là những cô gái cả đời chỉ trông chờ vào tình yêu bạch mã hoàng tử - Bạch Tuyết, chàng đến cứu nàng và cả hai sẽ sống hạnh phúc bên nhau đến đầu bạc răng long.

phu-nu-manh-me-den-dau-van-can-duoc-yeu-thuong-3

Dẫu vậy, họ không phải là những người ích kỉ. Chỉ là họ đã qua cái tuổi mộng mơ nhìn cuộc đời bằng cặp kính màu hồng, ngày mơ đến thần tượng và đêm mơ siêu nhân đến giải cứu đời mình. Chỉ là họ đang bảo vệ cái tự tôn của mình bằng tất cả những nỗ lực mà nhiều lúc những người đàn ông nhìn vào cũng phải nể phục. Bởi vậy, nếu bạn đang có một cô gái như vậy trong vòng tay, hãy ôm chặt bờ vai và giữ lấy trái tim dù mạnh mẽ nhưng cũng rất yếu mềm của cô ấy!

Bởi con gái, dù mạnh mẽ vẫn cần được yêu thương.

Theo: Guu.vn

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0