Xem tuổi vợ chồng để hóa giải xung khắc, tăng hòa hợp

Ngày cập nhật:31/05/2016

Xem tuổi vợ chồng trước khi kết hôn rất quan trọng để tránh tương khắc và xung đột. Các bạn có thể tham khảo bài viết này để tìm cách hòa giải sự tương khắc.


Mục lục

Mỗi con giáp sẽ có những tương sinh hay tương khắc khác nhau nên khi kết hôn phải thật cẩn trọng để tránh xung đột. Nếu bạn và chồng hay người yêu có tuổi tương khắc như các cặp con giáp dưới đây thì nên chuẩn bị cách hòa giải nhé.

Xem tuổi vợ chồng qua con giáp

xem tuổi vợ chồng 1

Bảng xem tuổi vợ chồng để hóa giải tương khắc thứ 1

Xem tuổi vợ chồng Tý với Ngọ: Để hóa giải xung khắc, hai bạn nên tìm khu vực trong nhà mình tương ứng với 2 tuổi Tý và Ngọ rồi tăng cường khu vực phù hợp đó bằng hành tổ tương sinh. Khu vực của tuổi Tý là ở hướng Bắc, Ngọ là hướng Nam. Nên đặt chuông gió (hành Kim) ở khu vực của tuổi Tý, đặt chậu cây cảnh (hành Mộc) tại khu vực tuổi Ngọ. Cách làm đặt vật phẩm phong thủy này giúp 2 bạn bớt xung đột, tâm trạng thoải mái dẫn tới hòa hợp hơn.

Xem tuổi vợ chồng Sửu với Mùi: Cả 2 tuổi này đều thuộc hành Thổ. Để luôn hòa thuận, bạn hãy treo một chiếc chuông gió kim loại ở trong nhà để xua đi năng lượng quá mạnh này. Đặc biệt ở khu vực mà cả hai thường tiếp xúc, nói chuyện với nhau như phòng ngủ, phòng ăn,vv. Khi chuông gió rung lên tạo ra âm thanh, khuếch tán năng lượng Thổ đang ám quá nặng trong nhà.

Xem tuổi vợ chồng Dần với Thân: Người tuổi Dần hợp với nhà ở hướng Đông và Đông Nam. Tuổi Thân lại hợp hướng Tây hay Tây Bắc. Hai vợ chồng có thể giảm xung khắc bằng cách dùng đèn chiếu sáng ở những khu vực nói trên.

xem tuổi vợ chồng 2

Bảng xem tuổi vợ chồng để hóa giải tương khắc thứ 2

Xem tuổi vợ chồng Mão với Dậu: Tuổi Mão hợp hướng Đông hoặc Đông Nam. Tại hướng này bạn nên đặt những vật thuộc hành Thủy như thác nước trong nhà. Tuổi Dậu lại hợp hướng Tây hay Tây Bắc, đặt khoảng 6 viên đá tại đó để cả hai hòa hợp, bớt xung khắc.

Xem tuổi vợ chồng Thìn với Tuất: Thìn là linh vật có sức mạnh lớn nhất và mãnh liệt nhất trong 12 con giáp, để chế ngự hãy dùng yếu tố Thủy. Người tuổi Thìn nên đặt một bình nước ở hướng Tây Nam, Đông Bắc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt biểu tượng thuộc mệnh Thủy như thác nước, con cá, vv ở gần cổng nhà. Thủy sẽ giúp cuốn trôi đi sự bực tức, giận dữ của tuổi Thìn và sự buồn phiền của tuổi Tuất để hóa giải xung đột.

Xem tuổi vợ chồng Tỵ với Hợi: Người tuổi Tỵ nên trồng cây ở hướng Nam để tăng năng lượng và cảm xúc. Còn tuổi Hợi nên dùng đèn chiếu sáng ở phía Bắc để mang lại tâm trạng thoải mái.

Xem tuổi vợ chồng qua ngũ hành

xem tuổi vợ chồng 3

Xem tuổi vợ chồng qua ngũ hành

Trong trường hợp xem tuổi vợ chồng dù không hợp tuổi nhưng vẫn muốn kết hôn thì các chuyên gia phong thủy khuyên nên dựa vào mệnh để hòa giải. Yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ sẽ giúp khắc phục sự tương khắc.

Khi đi xem tuổi vợ chồng để cưới hỏi, bạn nên biết nguyên tắc: tuổi chồng khắc vợ thì tốt còn tuổi vợ mà khắc chồng thì xấu. Giả dụ, vợ mệnh Thủy có chồng mệnh Hỏa thì nghịch (xấu) còn chồng mệnh Thủy mà lấy vợ mệnh Hỏa thì thuận (tốt). Vì Thủy khắc Hỏa nhưng Hỏa không khắc Thủy mà Hỏa khắc Kim.

Xem tuổi vợ chồng qua: Ngũ hành tương sinh (Tốt)

Các chuyên gia dựa vào yếu tố ngũ hành phân ra 5 cặp tương sinh bao gồm Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Những cặp tương sinh này sẽ giúp đôi vợ chồng tương khắc lật ngược tình thế, hóa dữ thành lành. Ví dụ, chồng mệnh Thủy lấy vợ mệnh Mộc thì thuận, vợ được nhờ vì Mộc được sinh ra từ Thủy. Vợ mệnh Hỏa lấy chồng mệnh Thổ thì chồng được nhờ vì Thổ được sinh ra từ Hỏa.

Xem tuổi vợ chồng qua: Ngũ hành tương khắc (Xấu)

Ngũ hành tương khắc gồm: Kim khắc Mộc, Thổ khắc Thủy, Mộc khắc Thổ, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim. Vợ mệnh Kim lấy chồng mệnh Mộc thì không tốt nhưng chồng mệnh Kim lấy vợ mệnh Mộc thì thuận vì tuổi chồng khắc vợ thì thuận còn vợ khắc chồng là nghịch.

Kim Lâu

Dân gian có câu: “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Tức là để tình yêu bền vững, người ta lấy tuổi người con gái để quyết định năm cưới. Không nên cưới chồng vào năm Kim Lâu.

Cách tính Kim Lâu như sau: lấy tuổi mụ hay tuổi ta của người con gái chia cho 9. Nếu thấy dư 1 tức là đã phạm Kim Lâu thân, gây tai họa cho chồng. Nếu dư 3 là Kim Lâu thê, vợ sẽ gặp tai họa. Nếu dư 9 là Kim Lâu tử, con của 2 người sẽ gặp tai họa. Nếu dư 8 là phạm Kim lục súc, những ai chăn, nuôi hay kinh doanh động vật thì mới nên quan tâm.

Ví dụ người con gái sinh năm 1987, vào năm 2015 là 29 tuổi, lấy 2+9=11, 1+1=2. Với cách tính trên 29:9 thì dư 2. Đám cưới tổ chức vào năm 2015 âm lịch được vì không phạm Kim Lâu còn nếu là năm 2016 là mang họa cho bản thân.

Hóa giải Kim Lâu

Nếu gặp phải Kim Lâu hoặc tam tai, bạn nên mượn tuổi, tức là nhờ người thân có tuổi không phạm Kim Lâu và tam tai để đứng ra thực hiện thủ tục đám cưới. Hai bạn cũng có thể đợi đến ngày đông chí (cuối năm) vì đây là thời điểm tiếp giáp, giúp làm hạn chế mọi điềm xấu trong năm.

Nguồn xem tuổi vợ chồng: Tiếp thị gia đình

Các bài viết về đề tài gia đình hay nên đọc:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0