Khám phá không gian quê, nghe nhạc cực phê tại Ao Quán

Ngày cập nhật:16/03/2018

Ao Quán mang những nét mộc mạc, dân dã được phá cách bởi những lối trang trí theo hơi hướng hiện đại mang đến không gian lãng mạn, thanh bình giữa Thủ đô


Mục lục

Ao trong phố - Nơi gợi nhớ hình ảnh quê nhà

Nếu như ao chuôm, sông hồ là những thứ gắn liền với sự mộc mạc, giản dị ở mỗi làng quê thì có vẻ đến nơi phố thị lại trở thành một thứ xa xỉ được nhiều người chú ý.

Lần đầu tiên, tôi đến Ao Quán trong một buổi họp đồng hương. Đúng cái chất quê ở Ao Quán đã gợi tôi nhớ về những kí ức ngày xưa cũ. Từ quê ra phố, đôi khi những nét chân tình, nồng hậu của người quê, đất cũ, bị guồng quay của tiền bạc phù mờ. Đến lúc đó, Ao Quán lại là một địa điểm để anh em quây quần bên nhau giữa ao bèo, dưới bụi chuối, rặng tre để chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống.

Ao Quán ảnh 1

Nhìn từ ngoài vào, Ao Quán đã đem đến cảm giác mới mẻ không phải nơi đâu cũng có được

Một Ao Quán to to, nằm trong con phố Đông Tác nho nhỏ khiến không ít người phải bất ngờ. Cách bài trí của Ao Quán vừa mang một chút gì đó chân quê, lại mang chút hơi hướng hiện đại, mới lạ khiến cho mình vừa thấy thân quen, vừa thấy mới lạ và muốn khám phá ngay lập tức.

Ao Quán ảnh 2

Cây cầu uốn lượn ôm trọn không gian mộc mạc với hoa cỏ, sỏi đá dẫn bạn vào bên trong Ao Quán

Ao Quán có lẽ là một nơi hàng đầu mà quán nhậu cũng có thể thành chốn hẹn hò. Lần đầu tiên tôi thấy một quán nhậu như vậy. Khắp nơi đều ngập tràn hoa hồng cứ như một buổi tỏ tình chu đáo mà các chàng trai chuẩn bị tỏ tình với một cô gái.

Ao Quán ảnh 3

Cánh hoa được trải khắp mọi nơi, vừa đẹp mắt lại tỏa hương thơm dịu

Hoa rải khắp mọi nơi, từ mặt ao, lỗi đi cho đến tận mặt bàn. Hương thơm tự nhiên của hoa hồng làn tỏa dìu dịu vừa mang đến bầu không khí thư thái, vừa chân quê lại vừa mộc mạc.

Ao Quán ảnh 4

Tận hưởng bữa ăn giữa bầu không khí lãng mạn

Vừa thưởng thức bữa ăn ở đây, chúng tôi còn được ngắm “bèo dạt hoa trôi” ngay dưới chân mình. Hàng chục đứa nhao nhao kể chuyện. Không gian của Ao Quán như muốn người ta ôn lại những kỉ niệm tuổi thơ, nào những buổi tắm ao mát lành, hay những bữa cơm chân quê quen thuộc dưới mái tranh xiêu.

Ao Quán ảnh 5

Ý tưởng thiết kế độc đáo, dựa trên những đồ vật truyền thống

Chắc chẳng có một quán thứ 2 nào mang những ý tưởng lạ kì và táo bạo như ở Ao Quán. Mỗi một góc đều có những cách bài trí đẹp mắt mà “chẳng giống ai”. Những chùm đèn cách điệu bằng những chiếc nơm, những chiếc chum được cắm đầy hoa tinh tế. Mỗi một góc khác biệt đã làm nên sự đặc biệt cho Ao Quán.

Các đồ trang trí đều được lựa chọn để thể hiện tối đa ý tưởng về một không gian văn hóa làng quê Việt, bạn sẽ tìm thấy ở đấy những hình ảnh gợi nhớ tới bóng dáng quê hương: những khóm tre xanh rì rào trong gió, những chum vại đựng nước cùng gáo dừa, những ao cá nhỏ xinh giữa lòng quán, hay những bụi rơm, chum vại…

Tất cả làm nên một không gian thật đặc biệt và êm đềm để bạn cùng người thân thưởng thức những bữa ăn ngon khó quên.

Ao Quán ảnh 6

Là một chốn lãng mạn để hẹn hò

>>> Xem ngay hình ảnh không gian và món ăn tại Ao Quán

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0