Shilla BBQ – Mang thịt nướng chuẩn Hàn về với Việt Nam

Ngày cập nhật:01/02/2019

Nói đến ẩm thực Hàn Quốc, người ta không thể không bàn tới món thịt nướng – một trong những yếu tố đã làm nên sự thú vị và hấp dẫn trong ẩm thực nơi đây. Đến Shilla BBQ để thưởng thức những miếng thịt nướng chuẩn xứ sở Kim Chi nha!


Mục lục

Barbecue hay thịt nướng hay đồ nướng xuất hiện hầu hết trong các nền ẩm thực trên thế giới. Tuy nhiên, không vì thế mà thịt nướng Hàn Quốc lại mất đi nét đặc sắc riêng của mình. Trong tiếng Hàn, món ăn này có tên là Gogigui (ghép bởi hai từ “thịt” và “nướng lên”), rất gần gũi và quen thuộc trong đời sống của người dân xứ Kim Chi.

Nét đặc sắc của thịt nướng trong ẩm thực Hàn Quốc

Không chỉ được thấy ở các nhà hàng hay các bữa tiệc nướng ngoài trời, trên bãi biển mà thịt nướng còn có ở các quán xá nhỏ ven đường. Với người Hàn thì không phân biệt tầng lớp nào đều có thể “lê la” quán xá thưởng thức món Gogigui tuyệt vời. Món thịt nướng ở Hàn Quốc được chế biến rất phong phú không theo một quy tắc nào. Mọi người có thể nướng thịt bằng bếp than hay trên chảo gang, dùng cồn sáp hay dùng ga để nướng đồ.

Một bữa thịt nướng ở Hàn Quốc được chuẩn bị khá kỹ với nhiều loại thịt, rau, củ, các đồ ăn kèm, tinh bột hay đồ uống. Đặc biệt khi ăn thịt nướng thì không thể thiếu rượu soju, uống một chén soju là lúc có thể tạm quên mọi thứ để được là chính mình. Soju có nồng độ cồn từ khoảng 20% - 45%, loại nồng độ 20% là phổ biến nhất. Loại rượu này vị hơi ngọt thanh từ đường rất đặc trưng, khá dễ uống, kết hợp rượu và thịt nướng là một kết hợp thú vị và người dân bản xứ cho là đặc sản của nước họ đó nha! Theo một khảo sát, người Hàn Quốc ăn thịt nướng ít nhất 1 lần 1 tuần.

Thịt nướng Hàn có 3 loại phổ biến nhất, đó là: Bulgogi, Dak Galbi vàn Dweiji Bulgogi. Bulgogi là bò nướng ướp sốt, hỗn hợp ướp thịt chính là “vũ khí bí mật” tạo điểm hấp dẫn cho món ăn này. Dak Galbi là món làm từ lườn gà mềm, ngọt thịt kết hợp với sốt gochujang – một loại tương ớt cay của Hàn. Cuối cùng, Dweiji Bulgogi là phiên bản thịt heo của Bulgogi dành cho những tín đồ mê loại thịt này thay vì thịt bò.

Bởi thịt nướng của Hàn đa dạng loại, hương vị ngon, đặc trưng nên được nhiều nước trên thế giới yêu thích, trong đó có Việt Nam. Không khó để tìm một nhà hàng thịt nướng phong cách Hàn Quốc tại Việt Nam nhưng cũng chẳng dễ tìm được một nhà hàng chuẩn vị xứ Kim Chi. Cùng tham khảo nhà hàng BBQ PasGo gợi ý dưới đây để bạn có thể được thưởng thức món thịt ngon, chuẩn nhất nghen!

Thưởng thức thịt nướng ngon, chuẩn vị Hàn tại Shilla BBQ

Đến Shilla BBQ, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng nhất của xứ sở Kim Chi qua bàn tay khéo léo của vị bếp trưởng Hàn Quốc Oh Seong Hee với hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc tại Hàn, Trung và Việt. Đặc biệt tất cả những nguyên liệu làm nên món ăn chuẩn vị ấy đều được nhập khẩu hoàn toàn từ chính đất nước Hàn Quốc. Nếu bạn đang muốn tìm một nhà hàng thịt nướng ngon chuẩn thì hãy tới Shilla BBQ để thử nha, đặc biệt là các tín đồ mê phim Hàn, mê những cảnh diễn viên ngồi bên bếp nướng xèo xèo lại càng không thể bỏ qua nơi này đâu!

Nhìn những miếng thịt tươi ngon, hảo hạng được nướng trên bếp thật hấp dẫn

Thực đơn món nướng ở đây đa dạng, hấp dẫn với 50 món ăn đặc sắc như: Thịt heo Babeulisa, Thịt ba rọi cuộn sốt tương ớt, Bạch tuộc xào cay, Mì lạnh, Trứng hấp phô mai, Lẩu bò Bulgogi… tất cả đều là những món đặc trưng nhất của xứ sở Kim Chi. Đến Shilla BBQ bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức bàn ăn chuẩn Hàn từ những loại thịt nướng cho đến món ăn kèm. Một bàn ăn chuẩn là phải đa dạng panchan (đồ ăn kèm) thì Shilla đã đáp ứng được. Tai đây, bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều loại panchan như: ham, củ cải muối, kim chi, canh kim chi đậu, mì lạnh, trứng hấp… giúp cho bữa ăn không còn đơn điệu mà thêm kích thích vị giác.

Nạc vai, thịt sườn, ba chỉ… kết hợp thay đổi ăn các loại làm bạn ăn mãi chẳng chán

Nhớ ăn thịt nướng cùng rau và thêm vài miếng panchan thì ngon phải bá cháy!

Nướng miếng thịt trên bếp xèo xèo, mùi thơm tỏa khắp đầu mũi làm bạn muốn ăn ngay, đến khi ăn một miếng thịt ba chỉ hay miếng sườn vào miệng thì bạn phải trầm trồ vì vị ngon của món ăn. Thịt được ướp bằng công thức rất riêng mà chẳng nhà hàng nào khác giống được, thịt mềm, ngọt quyện cùng nước sốt đậm đà ăn kèm rau xà lách, lá kim, vài nhánh tỏi thì chẳng còn gì bằng!

Kết thúc bữa ăn, nhớ gọi một nồi lẩu kim chi chua chua cay cay để làm dịu đi cảm giác hơi ngây ngấy sau khi vừa nạp đạm thỏa thích nha! Lẩu kim chi chuẩn Hàn là phải có vị hơi cay nồng của ớt bột Hàn Quốc cùng vị chua chua của kim chi, thêm vị thanh mát của vài miếng đậu, giòn thơm của nấm, giá thì Shilla BBQ có đủ những hương vị chuẩn ấy.

Tụ tập bạn bè, quây quần cùng gia đình bên bếp nướng xèo xèo là một gợi ý luôn được mọi người đưa vào đầu danh sách. Bao lâu rồi bạn chưa ngồi bên bạn bè, người thân của mình cùng thưởng thức món ăn ngon rồi? Đến Shilla BBQ để có những giây phút vui vẻ và thoải mái nhất nào! Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ và nhận ưu đãi nha.

>> Xem thêm chi tiết nhà hàng TẠI ĐÂY

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0