Càn quét hết 35 kiểu dê tại một nhà hàng duy nhất

Ngày cập nhật:01/08/2016

Nếu nói về các món dê thì chắc khó mà kể hết, nhưng dọc từ Bắc tới Nam cũng chỉ có những quán chuyên lẩu dê, hoặc đa dạng hơn nữa là 5-7 món là cùng. Vậy mà giữa đất Sài Gòn, lại có nhà hàng đa dạng với thực đơn lên tới “35 kiểu dê”. 


Mục lục

Nếu nói về các món dê thì chắc khó mà kể hết, nhưng dọc từ Bắc tới Nam cũng chỉ có những quán chuyên lẩu dê, hoặc đa dạng hơn nữa là 5-7 món là cùng. Vậy mà giữa đất Sài Gòn, lại có nhà hàng đa dạng với thực đơn lên tới “35 kiểu dê”. Ban đầu nghe thì đúng là khó có thể tin được, sau phải xem tận mắt, ăn tận miệng thì tôi mới tin là thực. Ai có nhã ý muốn thử thì ghé qua nhà hàng Tư Trì để khám phá nhé!

Khám phá thực đơn 35 kiểu dê tại nhà hàng Tư Trì

Vừa đến nhà hàng, ai cũng bị ấn tượng bởi không gian sân vườn vô cùng thoáng mát, trong lành và yên tĩnh, tránh xa nơi phố thị ồn áo, náo nhiệt và đầy bụi bặm ngoài kia.

Đến nhà hàng Tư Trì, bạn sẽ được đi từ hết bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Vừa qua một cái cổng to đoành, hoành tráng thì nhà hàng đã “chào khách” bằng quầy Dê Chỉ ngon lành khiến ai cũng phải ghé qua xem. Lúc đầu, nghe nói Dê Chỉ, tôi hình dung ra đây là một giống dê nào đó, tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.

Dê Chỉ có nghĩa là chỉ đâu làm đó. Nếu bạn thích bất cứ phần thịt nào trên mình con dê, bạn có thể lựa tận mắt, tận tay. Nào là đùi dê, sườn dê, thăn hay bắp dê nữa,… mỗi phần đều có giá cả rõ ràng, bạn tự mình lựa chọn rồi yêu cầu thì đầu bếp sẽ chế biến ngay phần đó.

Bắp kèn dê nướng thịt thơm, săn chắc

Nhìn menu đúng là có “35 kiểu dê” thật. Nào là dê rựa mận, cháo sườn dê bách thảo, dê kéo pháo, dê xáo măng,… Thực đơn dài loằng ngoằng đọc mãi mà không hết. Nghe tên thấy món nào cũng thật là hấp dẫn vậy mà giá cả lại khá bất ngờ, chỉ từ 59 -119k/ món thôi nhé.

Dê kéo pháo

Nhìn thì đã mắt, cơ mà làm sao có thể thử hết bằng đó loại dê trong 1 bữa được. Chính vì vậy, mình cũng chỉ chia sẻ lại những món mà mình đã ăn thôi nhé!

Thịt dê nướng

Mỗi món ăn lại mang một hương vị đầy quyến rũ

Mình đi đến đây vào buổi tối, dưới ánh đèn lấp lánh, đầu bếp của nhà hàng bày ra một loạt các nồi đất đang nghi ngút khói với hương thơm ngào ngạt khiến ai cũng muốn thử. Đó là 2 món mới toanh của nhà hàng, nghe cái tên đã thấy lạ đó là Dê Hoong và Dê Tagine.

Dê Tagine và Dê Hoong - món mới của nhà hàng Tư Trì

Mới nhìn sơ qua thì thấy 2 món này khá là giống nhau. Nhưng khi nếm rồi mới biết, mỗi món ăn lại mang một hương vị của mỗi vùng miền khác. Món Dê Tagine thì mang phong cách của vùng Tây Bắc, Thịt dê được nấu cùng với khoai lang, khoai sọ kết hợp với những loại hạt đặc trưng như hại dổi, hạt mắc mật, tương ớt Mường Khương có vị cay thanh. Chính những loại gia vị này đã làm cho món ăn trở nên đặc trưng không lẫn vào đâu được. Dù kết hợp nhiều gia vị với nhau nhưng hương vị món ăn lại rất hài hòa, không bị mất đi mùi vị đặc trưng của dê. Món này ăn kèm với bánh mỳ thì đúng là tuyệt cú mèo.

Khác hẳn với món Dê Tagine, món Dê Hoong lại mang hương vị béo ngậy, hơi ngọt ngọt từ nước cốt dừa – đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Món ăn này được sử dụng thịt đùi hoặc bẹ sườn dê nấu cùng với khoai mì và đậu phộng. Món này rất dễ ăn, thịt rất mềm và hương vị khá dễ chịu.

Gỏi dê

Nếu như các món lẩu dê đã quá quen thuộc với nhiều người thì món dê lạnh lại khá là mới mẻ. Món này cũng rất nổi tiếng tại nhà hàng. Món này chế biến cũng khá là kì công. Thịt để làm nên món ăn ngon nhất phải là phần thịt ba chỉ và đùi dê, được lựa chọn kĩ càng, tẩm ướp thêm các loại gia vị và riềng rồi bó thật chặt bên trong lớp da giòn. Sau đó đem hấp chín và cho vào tủ lạnh trên 3 giờ đồng hồ cho bó thịt đông lại, khi ăn thì cắt thành từng khoanh. Miếng thịt dê mát lạnh, bên trong thì mềm mềm, bên ngoài lại giòn được chấm với chao, ăn kèm cùng hành, tỏi ngấm dấm và các loại rau thơm khác thì chỉ có ăn no mà không bao giờ biết ngán.

Món dê lạnh hấp dẫn

Nghe nhân viên giới thiệu, món lòng dê xào nghệ cũng được nhiều thực khách yêu thích. Như vậy thì làm sao mình có thể bỏ qua được chứ. Món này có sự kết hợp của tim, gan, cật, bao tử dê,… ướp cùng với chút nghệ tươi, xào chung cùng bông hẹ, lai rai cùng vài chai bia nữa thì đúng là “ quên hết cả lối về”

Lòng dê xào nghệ

Cứ tưởng mức giá rẻ vậy thì một đĩa chỉ được xíu thôi chứ. Ai dè đĩa nào cũng đầy ú ụ, ăn no căng mòng cả bụng mãi mới hết. Thực đơn thì vẫn còn hấp dẫn lắm, nào dê nướng ngũ vị bằng vỉ đồng ( nghe nói đây là cách nướng của hoàng tộc triều Nguyễn ngày xưa), dê lăn xả, dê xào lá lốt,….

Thịt dê ngũ vị nướng vỉ đồng

“35 kiểu dê” mỗi kiểu một hương vị khác nhau, toàn những món dễ ăn, dễ ghiền mà đã nghiền lại phải tới ăn liền.

>>> Khám phá ngay 35 kiểu dê đặc sắc tại Tư Trì với mức giá ưu đãi nhất

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0