6 quán ăn ngon Hà Nội hàng chục năm tuổi ở khu phố cổ

Ngày cập nhật:29/09/2016

Ai ở Hà Nội đã lâu, mà không biết đến 6 quán ăn ngon nổi tiếng, có tuổi đời lên tới hàng chục năm ở khu phố cổ này thì đừng.... nhận mình là người sành ăn. Tuy đều là những quán bình dân, giá vỉa hè, nhưng muốn bon chen được một chỗ để ngồi ăn thì bạn phải đến từ lúc quán ...chưa mở để rình vô luôn giữa chỗ!!!

 Đến Rum Quán thưởng thức hương vị Tây Bắc ngay giữa lòng Thủ Đô
 Top 10 nhà hàng lẩu nướng ngon rẻ được yêu thích nhất ở Hà Nội


Mục lục

1. Bún ốc Hàng Chai

Với người sành ăn, nếu muốn ăn bún ốc cổ truyền, nhất định phải đến hàng cô Thêm trên phố Hàng Chai cho dù biết là đến đây sẽ phải loay hoay tìm chỗ để xếp xe, tự lựa chỗ mà ngồi, tự nhớ mình đến sau ai và đợi khá lâu để đến lượt ăn bún.

Quán bún ốc cô Thêm nhỏ nhưng luôn tấp nập khách, nếu ngồi trong nhà, bạn chỉ có thể ăn “bưng”, nghĩa là cứ trực tiếp bưng tô bún trên tay rồi thưởng thức.

quán ăn ngon hà nội ảnh 1

Quán bún ốc Hàng Chai đến nay đã có thâm niên 25 năm, chỉ bán độc một món là bún ốc nóng với thành phần “tối giản” gồm bún trắng, ốc to hoặc ốc nhỏ, hành, rau rồi được chan đều thứ nước dùng dậy mùi ốc, chua thanh dịu dàng điểm thêm một vài miếng cà chua. Hấp dẫn là thế nên dù không giò, không thịt thì người ăn vẫn có thể “đánh bay” tô bún nhanh chóng.

Ngày trước quán chỉ bán riêng ốc, nhưng gần đây để chiều khách, quán đã chần thêm thịt bò, giò cho khách. Bún ốc thường bán từ 7 giờ – 12 giờ hàng ngày, giá một tô bún thường là 30 ngàn đồng.

2. Phở Hàng Trống

Bán từ khoảng 5 đến 7 giờ chiều hàng ngày, phở Hàng Trống “chuyên trị” phục vụ những người muốn lót dạ trước giờ cơm hoặc ăn nhẹ vào buổi tối. Nói thế bởi bát phở đây khá nhỏ, đủ để người ta ấm bụng mà không bị quá no, nên dù đã ăn phở rồi thì lát sau về nhà vẫn có thể ăn cơm cùng gia đình bình thường.

Phở hàng Trống còn có tên khác là quán phở bưng bởi quán chẳng có bàn, chỗ ngồi là vài chiếc ghế nhựa loại siêu thấp, phở đưa ra thì khách trả tiền luôn rồi lót vài tờ giấy ăn rồi bưng trên tay mà xì xụp. Thậm chí thìa ở đây cũng gần như không có nên nếu muốn nếm nước dùng, khách chỉ còn cách ghé cả bát mà húp.

quán ăn ngon hà nội ảnh 2

Phở bưng Hàng Trống chỉ bán duy nhất một loại phở chín giản dị, giờ giấc cũng rất dở dang nhưng có lẽ những lát thịt bò mềm, thơm, thứ nước dùng đậm đà và cả cái thú ngồi vỉa hè bưng phở đã khiến cho quán này luôn tấp nập cả khách Ta lẫn khách Tây. Ngoài phở, quẩy ở đây cũng được đánh giá cao bởi độ giòn thơm. Đặc biệt tuy là quán ăn nổi tiếng ở Hà Nội nhưng giá phở Hồng Trống rất mềm, chỉ từ 25 đến 30 ngàn đồng/ tô.

3. Cháo sườn Hàng Bồ

Dù chỉ là quán vỉa hè nhưng tốc độ bán hàng của hàng cháo sườn phố Hàng Bồ đủ khiến bất cứ hàng quán nào phải ghen tị. Bắt đầu mở bán từ khoảng 6 giờ 30, nhưng trước đây chưa đến 9 giờ là quán đã hết sạch, còn bây giờ theo lời chủ quán thì “do khách kêu nhiều quá nên bán đến 10 giờ, nhưng hôm nào mà khách cơ quan mua nhiều thì cũng tầm 9 giờ 30 là hết rồi”.

quán ăn ngon hà nội ảnh 3

Với thâm niên đã 28 năm, quán cháo sườn trên phố Hàng Bồ gây nghiện bởi những thìa cháo mịn như kem, thơm mùi gạo và độ sánh vừa phải. Thứ cháo ấy chỉ ăn không cũng đã ngon, và khi cùng kết hợp cùng ruốc, thịt xay nhỏ rim nhạt và quẩy lại càng ngon quá thể. Giá một tô cháo sườn Hàng Bồ từ 10 ngàn đến 20 ngàn đồng, tùy bát bé hay bát to.

Có thể bạn quan tâm

   • Chipa Chipa BBQ - tiệc buffet lẩu nướng Nhật Bản thơm ngon chuẩn vị

   • Top 10 nhà hàng lẩu nướng Hàn Quốc được yêu thích nhất ở Thủ Đô

4. Chè Bốn Mùa, Hàng Cân

Là một trong những quán chè truyền thống nổi tiếng nhất Hà thành, Chè Bốn Mùa đã có hơn 40 năm tuổi. Lượng khách của quán ổn định quanh năm, giờ cao điểm, khách ngồi suốt dọc vỉa hè, lan cả xuống lòng đường.

quán ăn ngon hà nội ảnh 4

Nhiều người bảo, bí quyết đông khách của quán chè này nằm ở hương vị đặc trưng truyền thống bao năm không thay đổi. Quả thực dầu gần đây quán có du nhập thêm một số món mới theo trend như chè khúc bạch hay sữa chua mít, sữa chua nếp cẩm… thì những món chè làm nên dấu ấn của Bồn Mùa toàn là những loại truyền thống như sen, đỗ xanh, đỗ đen”. Nó làm người ta không thể quên được vị truyền thống, cổ xưa, đậm chất Hà thành. Một cốc chè ở đây tuy loại mà có giá từ 15 đến 25 ngàn.

5. Xôi chè Bà Thìn

Xuất phát từ gánh quà rong phố cổ từ những năm 30 thế kỷ trước, đến nay xôi chè Bà Thìn đã trở thành một món địa chỉ quà vặt có thương hiệu ở Hà Nội. Đồng thời từ gánh rong nay Bà Thìn đã có cửa hàng tương đối rộng rãi ở ngã tư Bát Đàn – Hàng Bồ – Thuốc Bắc – Hàng Thiếc. Ấy thế nhưng nhiều thực khách vẫn quen nhắc đến hàng của bà với cái tên “xôi chè Hàng Bồ” bởi quán của bà đã gắn liền với địa chỉ này trong một thời gian dài.

quán ăn ngon hà nội ảnh 5

Cũng giống như chè Bốn Mùa, quán Bà Thìn “chuyên trị” các món chè truyền thống thế nên muốn xơi cốc chè đỗ xanh, đỗ sen hay chè sen đúng vị Hà Nội xưa, bạn chỉ cần đến đây là kiểu gì cũng được đáp ứng.

Tuy vậy món nổi tiếng nhất ở quán là món xôi chè nấu theo kiểu truyền thống mà bất cứ ai một lần thưởng thức qua, cũng sẽ luôn nhớ hương vị của nó. Xôi đồ rất dẻo, thơm, chè ăn kèm thường có chè bà cốt và chè hoa cau, trong đó chè bà cốt rất được thực khách ưa chuộng bởi vị thơm ngọt, chút cay nồng của gừng. Chè hoa cau thì ngọt mát hơn, hợp với những người thích ăn nhạt.

Dù là quán nổi tiếng nhưng giá chè ở đây rất mềm, chỉ khoảng 15k/ cốc. Bên cạnh chè, quán còn bán thêm kẹo lạc, bánh chay để đáp ứng thêm nhu cầu của thực khách.

6. Bún chả Đắc Kim, Hàng Mành

Nằm ngay đầu phố Hàng Mành, lại có thâm niên bán hàng từ năm 1965, tới nay bún chả Đắc Kim đã trở thành địa chỉ quen thuộc của các thực khách trong nước và quốc tế khi muốn ăn bún chả ngon ở Hà Nội. Điểm đặc nổi bật ở đây là sự cầu kỳ trong khâu chọn nguyên liệu. Trong đó, thịt lợn phải là ba chỉ hoặc nách, sau khi băm nhỏ bằng dao sẽ tẩm ướp gia vị, hành tỏi và nước mắm ngon rồi mới nướng trên than.

quán ăn ngon hà nội ảnh 6

Với diện tích khá nhỏ, vào giờ cao điểm, thực khách phải lên các tầng trên hoặc được kê bàn, ghế ngồi ngay vỉa hè. Nhiều người than, bún chả ở đây đắt, khi giá rẻ nhất cũng đã 60k/ suất, nhưng phải thừa nhận lượng thịt, chả ở đây nhiều gấp đôi suất thông thường. Thế mới có chuyện, suất bún chả mang ra cho 2 người mà thực khách tưởng phần ăn của 3 – 4 người.

Dù còn nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng và mức giá của bún chả Hàng Mành nhưng nếu cần tìm một tiệm bún chả chất lượng ổn, nhiều thịt lại ở khu trung tâm thì nơi này là lựa chọn nên tham khảo.

Nguồn: Trí Thức Trẻ

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0