Phân biệt nướng kiểu Hàn và Nhật, tiện tụ tập ăn uống

Ngày cập nhật:30/08/2016

Hà Nội hiện có rất nhiều nhà hàng nướng kiểu Nhật, kiểu Hàn mọc lên. Vậy 2 loại hình nướng này khác nhau ra sao, ai hợp với loại hình nào,… Cùng tìm hiểu nhé!


Mục lục

Ngày trước mình cũng không phân biệt được đồ nướng kiểu Hàn và kiểu Nhật khác nhau thế nào nên mỗi lần đi ăn đều chỉ chọn bừa, biết mình đi ăn nướng là được rồi (^^). Nhưng cuối tuần trước cùng người yêu đi ăn ở BBQ Garden (bạn người yêu mình làm ở đó), mình đã vỡ vạc ra nhiều điều khi nghe ông bạn của người yêu “chém gió” về sự khác nhau giữa nướng Nhật và nướng Hàn.

buffet lẩu nướng hàn quốc bbq garden phố huế 1

Cùng là nướng nhưng nướng Hàn khác nướng Nhật rất nhiều, muốn ăn ngon thì phải chú ý mấy điểm này

Hai đứa chúng nó tưởng cùng là nướng mà khác nhau không ít các bạn ạ! Mình thấy phân biệt được 2 cái này cũng tốt, khi đi ăn dễ bề chọn nhà hàng hợp khẩu vị của mình hơn nên chia sẻ cho mọi người biết để tiện tìm nơi tụ tập ăn uống nhé!

Người thích ăn rau sống nên chọn nướng Hàn Quốc

Nếu bạn thích dùng rau sống để gói thịt cùng rau thơm, dưa ghém,… và chấm ăn thì bạn nên chọn nướng kiểu Hàn. Nướng kiểu Nhật đề cao hương vị đặc trưng nguyên bản của thịt nên họ không cuốn rau quanh thịt để ăn. Thay vào đó, họ ăn riêng từng loại hoặc đem một số loại rau, củ nướng kèm thịt luôn.

buffet lẩu nướng hàn quốc bbq garden phố huế 2

Nướng Hàn quấn rau sống cùng thịt (ảnh minh họa hôm mình ăn ở BBQ Garden)

Vì mình khá thích cuốn rau sống ăn nên những nơi kiểu như BBQ Garden (nướng kiểu Hàn) khá hợp với mình, vì rau cuốn và kim chi, dưa ghém nhiều mà non. Ăn có cảm giác tươi và xanh hơn hẳn và ăn riêng thịt với rau.

buffet lẩu nướng hàn quốc bbq garden phố huế 3

Nướng Nhật lại nướng rau, củ cùng thịt luôn

Nướng kiểu Hàn nhiều đồ ăn phụ hơn kiểu Nhật

Ngoài kim chi ra, nướng kiểu Hàn có rất nhiều đồ ăn kèm như giá đỗ, khoai lang,… Nướng kiểu Nhật thường hiếm khi ăn kèm các món phụ để vị thịt nướng không bị pha tạp và át đi mất.

buffet lẩu nướng hàn quốc bbq garden phố huế 4

Nướng Hàn có nhiều đồ ăn kèm (panchan ấy), nướng Nhật thì khá ít

Ai thích ăn nướng hương vị đa dạng phong phú thì cứ chọn nướng Hàn, ai thích cảm nhận vị thịt tươi, không pha tạp thì nướng Nhật sẽ là đối tượng “hẹn hò” hoàn hảo.

Có thể bạn quan tâm

   • Điểm danh các hàng buffet hải sản nổi tiếng Hà Nội

   • Gợi ý danh sách các nhà hàng buffet nướng ngon Hà Nội

Sốt tẩm ướp và sốt chấm kiểu Hàn đậm hơn kiểu Nhật

Do đề cao hương vị tự nhiên nên nướng Nhật rất hạn chế dùng nước sốt ướp để tránh át đi vị thịt. Nếu có dùng, nước sốt ướp của Nhật cũng phải được chế tạo hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên như trái cây, rau củ, đậu, gạo,…

buffet lẩu nướng hàn quốc bbq garden phố huế 5

Nướng Nhật tẩm ướp khá tiết chế

Nướng Nhật chấm cùng với muối, tiêu, tương hoặc sốt miso.

Trong khi đó, nướng Hàn thường ướp thịt với các loại sốt ngọt, sốt cay, siêu cay, chua cay,… trước khi nướng. Lấy BBQ Garden mình vừa đi ăn làm ví dụ, trên một bàn đồ ăn đã có tới 9, 10 loại thịt được tẩm ướp theo các loại sốt khác nhau rồi.

buffet lẩu nướng hàn quốc bbq garden phố huế 6

Nướng Hàn thì khá mạnh tay khi chấm và tẩm ướp. Đây là 1 góc quầy đồ nướng của BBQ Garden mình chụp lại hôm trước đó!

Nước chấm nướng Hàn thì chắc các bạn cũng quen rồi đúng không? Ssamjang – một loại tương lên men hòa cùng ớt, có vị đậm và nồng hơn sốt chấm của Nhật rất nhiều.

Ai thích ăn thịt thì hãy lưu ý điều này!

Nướng kiểu Nhật đến 99% là dùng thịt bò, các loại thịt khác dường như chỉ là phụ họa.

Nướng kiểu Hàn thì thịt lợn lại chiếm đa số. Thực đơn nướng kiểu Hàn đa dạng hơn kiểu Nhật khá nhiều, ngoài lợn ra còn có bò, gà, hải sản (tôm, cá, mực, nghêu, sò, ốc,…). Hôm đi ăn ở BBQ Garden, mình còn thấy có cả thịt ếch đồng, thịt gà,… ở quầy nguyên liệu nướng tự chọn nữa cơ!

buffet lẩu nướng hàn quốc bbq garden phố huế 7

Ở các nhà hàng nướng kiểu Hàn như BBQ Garden, mình phải hoa mắt mới chọn xong được món

Đó là những khác biệt cơ bản giữa các món nướng Nhật và nướng Hàn. Mình rút được 1 điều là tham ăn và ăn nhiều như mình thì nên chọn nướng Hàn kiểu BBQ Garden, Đệ Nhất Nướng,… cho nó bình dân và hợp vị. Bạn nào thích thịt bò và thích chế độ ăn thân thiện với sức khỏe thì nên chọn nướng Nhật!

buffet lẩu nướng hàn quốc bbq garden phố huế 8

Nướng Nhật thì nguyên liệu chủ yếu là thịt bò

Các bạn 2/9 này có rủ nhau đi ăn nướng thì cũng có thể ghé chỗ nướng Hàn mình mới tới gần đây nhất – BBQ Garden. Hôm mình đi ăn được giảm 34% giá đấy, cộng thêm miễn phí pepsi tươi và tặng 1 món mời đặc biệt nữa!

>>>Xem ngay chương trình giảm giá 34%, tặng đồ uống tháng 9 của BBQ Garden

Nguyen Nguyen.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0