3 công thức trị mặt rỗ, sẹo lõm hiệu quả không ngờ

Ngày cập nhật:29/07/2016

Thì ra các thành phần chính trong mỹ phẩm đắt tiền đều là từ rau củ tự nhiên. Vậy thì cần gì tốn tiền mua, các chị xem mấy cách em đã áp dụng thành công nhé!


Mục lục

1. Công thức trị mặt rỗ, sẹo lõm từ cây rau má

-Các chị có biết chất triterpenoids trong rau má đều có có trong các loại kem trị sẹo, mờ thâm đắt tiền đó ạ? Chất này căn bản là nó sẽ giúp tái tạo lại các sợi collagen, và làm đầy vết lõm do sẹo tạo ra.

công thức trị mặt rỗ ảnh 1

-Cách trị sẹo đơn giản ai cũng tự làm được: khi mua rau má nhớ để nguyên cả dây leo và phần rễ, rửa sạch rồi để thật ráo nước. Sau đó, giã nát hoặc xay rau má với 1 ly nước nhỏ. Uống nước này (có thể cho thêm tẹo đường hoặc mật ong cho dễ nuốt). Phần bã còn dư thì thấm vào miếng bông gạc y tế, rồi đắp lên vùng da bị sẹo khoảng 20 phút. Các chị cứ kiên trì làm khoảng 1 tháng là thấy hiệu quả rõ rệt.

công thức trị mặt rỗ ảnh 2

2. Công thức trị mặt rỗ, sẹo lõm từ tỏi

-Ở nước ngoài người ta dùng tỏi để trị mụn phổ biến lắm ạ! Bởi trong tỏi có chứa benzoyl peroxide, chất này cũng thấy nhiều ở các loại kem chữa sẹo và thâm mụn. Do vậy, tỏi cực tốt trong việc tẩy tế bào da chết, chống viêm và quan trọng nhất là kích thích tái tạo lại vùng da bị tổn thương đó các chị.

-Công thức của em đây: 2 nhánh tỏi + 1/2 muỗng cafe nước cốt chanh + 1 muỗng canh dầu hạnh nhân (có thể thay thế bằng dầu olive hoặc dầu dừa cũng được). Bôi hỗn hợp này lên mặt khoảng 10 phút. Sau đó, rửa lại nhẹ nhàng bằng nước sạch. -Chú ý là các chị không để tỏi trên mặt quá lâu dễ gây kích ứng đỏ, làm công thức này khoảng 2-3 tuần/ lần thôi. Da nhạy cảm tuyệt đối không làm, tốt nhất là các chị nên thử với vùng da tay trước khi bôi lên mặt hen!

3. Công thức trị mặt rỗ, sẹo lõm từ hành tây

-Trong hành tây có kalium, selenium và vit C là các chất chống lão hóa và tái tạo collagen dưới da cực tốt.

công thức trị mặt rỗ ảnh 3

-Công thức: cắt nhỏ 1 củ hành tây rồi ngâm nó vào chai dầu olive (dầu dừa cũng được). Ngâm như vậy trong 3 tuần, để cho các chất trong hành ngấm ra dầu. Cuối cùng, các chị lôi củ hành ra vứt đi, giữ lại dầu để xài. Mỗi tối lấy bông tẩy trang thấm 1 ít dầu này, rồi bôi lên vùng da bị sẹo rỗ. Vài tuần là các chị sẽ thấy hiệu quả ngay.

-Các chị chú ý khi sẹo vừa hình thành thì thực hiện một trong các cách trên, sẹo để càng lâu càng khó hết ạ!

Chia sẻ: webtretho

Các bài viết hay khác bạn nên xem:

>>> Da trắng bóc, trẻ ra 10 tuổi nhờ nước gạo

>>> 5 loại mỹ phẩm Việt Nam vừa chất lượng, vừa rẻ

>>> Cách chữa rụng tóc "sắp hói cũng mọc dài như mới nối" bằng lá ổi

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0