Phụ nữ hiện đại, đàn ông cũng chỉ là một phần

Ngày cập nhật:26/07/2016

"Phụ nữ bây giờ biết rằng, bản thân mình mới là đáng nâng niu và trân trọng nhất. Họ yêu hết mình, đối xử tận tâm với cuộc hôn nhân của mình, người đàn ông là chồng mình, nhưng nếu cuộc hôn nhân chỉ mang lại cho họ khổ đau, hoặc người đầu gối tay ấp đã thay lòng, họ sẵn sàng bước đi không lưu luyến"


Mục lục

Đã xa rồi cái thời phụ nữ coi chồng là vua, mình là bề tôi, coi chồng và nhà chồng là toàn bộ thế giới, cả bầu trời của mình. Đã xa rồi cái thời phụ nữ dù ngậm đắng nuốt cay cũng chẳng dám li dị, sợ mang tiếng bỏ chồng hay bị chồng bỏ. Cũng còn đâu cái thời đàn bà nuôi con 1 mình thì sẽ bị người đời bĩu môi dè bỉu. Định kiến xã hội đã có những thay đổi, và chính suy nghĩ trong người phụ nữ đã có những biến chuyển nghiêng trời lệch đất!

phu-nu-hien-dai-khong-can-dan-ong-anh-1

Phụ nữ bây giờ biết rằng, bản thân mình mới là đáng nâng niu và trân trọng nhất. Họ yêu hết mình, đối xử tận tâm với cuộc hôn nhân của mình, người đàn ông là chồng mình, nhưng nếu cuộc hôn nhân chỉ mang lại cho họ khổ đau, hoặc người đầu gối tay ấp đã thay lòng, họ sẵn sàng bước đi không lưu luyến. Vì họ ý thức rõ, bố mẹ mang nặng đẻ đau, bao công sức và tiền bạc nuôi lớn, không phải để họ bị người khác chà đạp, gây tổn thương. Họ phải được hạnh phúc, xứng đáng có được hạnh phúc. Họ dám vứt bỏ, mạnh mẽ làm lại từ đầu và luôn lạc quan vào tương lai.

Phụ nữ bây giờ luôn nằm lòng, tiền không hề bạc, tiền là bùa hộ mệnh, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của phụ nữ hiện đại. Tiền giúp phụ nữ độc lập tự chủ cho cuộc sống của mình, không phải cầu cạnh ai. Tiền làm phụ nữ tự tin, được ngưỡng mộ, coi trọng. Vì thế, phụ nữ luôn cố gắng học tập và làm việc, xây dựng cho mình một sự nghiệp riêng, bên cạnh nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ. Có nền tảng kinh tế vững, họ sẽ dám vứt bỏ những thứ đã quá hạn sử dụng trong cuộc sống của mình, vì khi bước ra khỏi cuộc hôn nhân đã vỡ nát ấy, họ có tiền đề để nhanh chóng xây dựng cho mình cuộc sống mới, có công việc bận rộn để dễ bề nguôi ngoai nỗi đau. Không có tiền, tay trắng ra khỏi nhà chồng, mới thực sự là địa ngục, chứ bị phản bội chẳng bao giờ đẩy phụ nữ lâm vào bước đường cùng cả!

phu-nu-hien-dai-khong-can-dan-ong-anh-2

Phụ nữ bây giờ thấm thía, bên cạnh bố mẹ đẻ thì chỉ có con cái mới là người ở bên họ đến cuối cuộc đời, yêu thương họ vô điều kiện. Con cái là món quà của Chúa trời, là khúc ruột của cơ thể, là của để dành cho tương lai, là công trình thế kỉ của họ, là chỗ dựa tinh thần vô giá. Bờ vai ấy nhỏ bé yếu ớt là thế mà mỗi khi mệt mỏi họ chỉ cần tựa nhẹ lên ấy cũng có thể được tiếp thêm sức mạnh tràn đầy, những nụ cười ngây thơ nhường đó lại có năng lực vực dậy tinh thần, đánh tan những mềm yếu, nản lòng của người mẹ. Kì diệu lắm! Phụ nữ bây giờ biết rằng, đàn ông chỉ là một phần trong cuộc sống của họ mà thôi, và hay ho thay, lại chẳng phải phần quan trọng nhất. À thì vẫn phải xếp sau con cái, bố mẹ đẻ và… tiền bạc!

Con cái và bố mẹ đẻ thì còn dễ hiểu, nhưng đàn ông đối với phụ nữ còn rẻ rúng hơn sự nghiệp ư? Có lẽ bởi, đàn ông thì có thể phản bội phụ nữ chứ tiền bạc chẳng bao giờ bội bạc với họ, bỏ họ mà đi cả. Trái lại, tiền bạc chính là công cụ để họ có cuộc sống tốt, lo cho tương lai con cái và phụng dưỡng bố mẹ già. Đàn ông có thể trường kì làm tốt ngần ấy vai trò mà không một lời oán thán kêu ca không? Chồng, suy cho đến tận cùng thì cũng là… người dưng. Đến với nhau bằng tình yêu, ràng buộc nhau bằng một tờ giấy mỏng manh. Nhưng tất cả đều có thể bị phá bỏ nếu lòng người đã không còn muốn.

phu-nu-hien-dai-khong-can-dan-ong-anh-4

Mà hình như đàn ông thời nay chỉ số thay lòng càng ngày càng cao thì phải, căn bệnh “say nắng” truyền nhiễm trong đàn ông sắp thành bệnh dịch tới nơi rồi. Vì thế, phụ nữ thời nay chỉ coi chồng như một người bạn. Ổn ổn thì làm bạn với nhau 10 năm, 20 năm, 30 năm. Nếu không thì chỉ có thể làm bạn 5 năm, 3 năm, 1 năm, thậm chí là vài tháng. Rồi thì coi nhau như bạn cũ, có con thì gọi là có một mối quan tâm chung, còn không ra đường nhìn thấy nhau cũng gật đầu chào nhau một câu, vậy thôi. Vì thế cho nên ấy mà, không có con phụ nữ mới cô đơn không nơi nương tựa, không có tiền phụ nữ mới chật vật khổ cực, chứ không có đàn ông thì có hề hấn gì đâu, cuộc đời vẫn tươi đẹp lắm!

Những bài viết hay khác

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0