PasGo phiêu lưu ký 3 – Gió lạnh đầu mùa

Ngày cập nhật:18/08/2016

Bí mật Mùa Thu của PasGo…

Mục lục

Trời Hà Nội vài hôm nay tuy chưa lạnh nhưng cũng đã bắt đầu có những trận mưa, những cơn gió gần heo may… tín hiệu sớm cho một Mùa Thu sắp sang. Một không khí thật lạ! Nếu là tín đồ của Nhạc Trịnh, chắc hẳn Bạn sẽ có những phút giây vô thường…

>> Cảm nhận “Gió lạnh đầu mùa” với Mùa Thu sớm ven sông Hồng tại Tre Place – Tây Hồ

>> Hay đến ngay với “Ao thu lạnh lẽo nước trong veo” tại Ao Quán – Đông Tác, Đống Đa.

Một góc Nhà hàng Tre Place – Tây Hồ

Bí mật Mùa Thu của PasGo…

Và nếu yêu thích Nhà văn Thạch Lam, hẳn là Bạn sẽ có những phút giây bồi hồi theo những dòng văn đầy cảm xúc, tinh tế nhẹ nhàng, giản dị nhưng sâu lắng đến nao lòng. Những truyện ngắn của Thạch Lam đi sâu vào cuộc sống của những người nghèo khổ, lam lũ, những mảnh đời đầy bất hạnh và đói khát. Hàng loạt những nghịch cảnh trớ trêu: Đó là “Cô hàng xén” với Tâm cùng gánh hàng xén tần tảo nuôi sống gia đình, đến khi lấy chồng lại gánh vác công việc nhà chồng, nhưng lại quên cả bản thân…; đó là “Hai lần chết” với Dung đi làm dâu cực khổ muốn chết mà không chết được,…

“Buổi sáng hôm nay, mùa đông đột nhiên đến, không báo cho biết trước. Vừa mới ngày hôm qua giời hãy còn nắng ấm và hanh, cái nắng về cuối tháng Mười làm nứt nẻ đất ruộng và làm giòn khô những chiếc lá rơi. Sơn và chị chơi cỏ gà ở ngoài cánh đồng còn thấy nóng bức, chảy mồ hôi.

Thế mà qua một đêm mưa rào, trời bỗng đổi ra gió bấc, rồi cái lạnh ở đâu đến làm cho người ta tưởng đang ở giữa mùa đông rét mướt. Sơn tung chăn tỉnh dậy,…”

(Trích: Gió lạnh đầu mùa – Thạch Lam)

Giọng văn khiến cho ta có cảm giác như chỉ là thoảng qua, nhưng không hề dễ quên mà nó đọng rất lâu. Và dưới góc nhìn của PasGo, những hình tượng trong các tác phẩm của Thạch Lam: nghèo khổ, đói khát, nhiều u uất, không lối thoát,… nó tựa như những hoàn cảnh mà các nhà khởi nghiệp phải trải qua.

Nhóm khởi nghiệp PasGo biết rằng sự tinh tế và thấu hiểu người dùng là rất quan trọng, nó chắc chắn còn quan trọng hơn cả công nghệ hay những cuộc chiến truyền thông, quảng bá đốt tiền… Với suy nghĩ đơn giản như vậy PasGo Team vừa hy vọng nhưng cũng vừa đặt niềm tin tuyệt đối vào “Gió lạnh đầu mùa” của Thạch Lam.

Tận tâm, chu đáo luôn là tiêu chí hàng đầu của PasGo và Đối tác

Cảm ơn Bạn, cảm ơn Mùa Thu!

Thân chào,

PasGo Team.

Nguồn ảnh: sưu tầm.

>> Mời bạn đọc quan tâm tới những bước phiêu lưu trong hành trình khởi nghiệp của PasGo, và dưới đây là những câu chuyện Phiêu lưu ký của PasGo từ 1 đến 2:

PasGo phiêu lưu ký 1 - Nâng cấp PasGo và câu chuyện của Dế Mèn

PasGo phiêu lưu ký 2 - Có một mùa bóng đá

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0