PasGo phiêu lưu ký 8 – Rất gần và rất xa!

Ngày cập nhật:05/10/2017

MÙA THU 2017 đã qua một nửa tạo cho PasGo hình ảnh mới – đầy quyến rũ với biết bao cảm xúc! Mời cùng PasGo Team tản mạn về Thu!

Mục lục

Khi MÙA THU 2016 đến, PasGo Team đã nhanh chóng bị cuối đi….và Mùa Thu đó qua đi với biết bao cảm xúc “đau thương”, MÙA THU 2017 đã qua một nửa tạo cho PasGo hình ảnh mới – đầy quyến rũ! Mời cùng PasGo Team tản mạn về Thu!

Cố nhìn xa hơn!

Mùa Thu bầu trời thường rất trong xanh và cao vời vợi! Cuối Hè đầu Thu 2013, sau gần 10 năm kinh doanh bầm dập làm ăn kiểu “hoang dã”, mấy anh em chúng tôi chợt nhận ra các mô hình kinh doanh mình đang theo đuổi nặng về “khai thác”, “mánh mun”, “chụp giựt”, “ăn xổi”,…hoặc nhiều khi phải nhờ vả xin cho mệt “thấy mồ”! Ngó qua mấy bản tin kinh tế quốc tế, xem các tổng kết, nghe nói hàm lượng chất xám trong nền kinh tế Việt Nam rất thấp. Mấy anh em tôi thực tình cũng rất hoang mang, nhưng rồi tự nhủ sẽ tìm gì đó sáng tạo hơn, hàm lượng chất xám nhiều hơn để kinh doanh. Và cuộc chơi mới cũng bắt đầu mở ra khi chúng tôi nhận thấy lĩnh vực giải pháp phần mềm công nghệ là vô hạn, có thể chơi những cuộc chơi lớn “toàn cầu” mà chỉ xuất phát từ một cá nhân với cái máy tính “ngồi một xó” nào đó làm ra. Vì cố nhìn xa hơn đã giúp chúng tôi mạnh dạn quyết định làm gì đó chất hơn!

Mùa Thu khởi nghiệp!

Cố nhìn xa hơn, tầm nhìn được mở rộng. Khi ta nhìn thẳng lên bầu trời Thu bao la và thỏa sức suy nghĩ về bất cứ điều gì, bạn sẽ thấy dường như không có rào cản nào – mà trời Thu nó còn rất đẹp nữa nhá! À, nếu có rào cản thì đó chỉ có thể là bạn không dám nghĩ mà thôi. Nhận ra điều này, thế giới của bạn sẽ thay đổi, nó không còn bị gói trong kiểu làm ăn cũ nữa, bạn không cần phải thiết lập mối “quan hệ”, bạn cũng không phải chờ đợi nhờ vả ai đó, bạn cũng không cần quá quan tâm đến nguồn lực hữu hạn vì nguồn lực của bạn chính là những suy nghĩ không có giới hạn và những dòng code bất kỳ mà bạn tạo ra…Chúng tôi tin rằng, với những con người như Bill Gates, Jack Ma, Steve Jobs,…họ đang là các tay chơi đẳng cấp hàng đầu thế giới, họ sẽ có tầm nhìn rất xa, không bị giới hạn!

Ngày 14/9/2014 PasGo chính thức có mặt trên chợ iOS của Apple, chào thế giới với những hoài bão lớn hơn – thế nhưng, Mùa Thu này PasGo chỉ còn là Mạng lưới nhà hàng ngon, uy tín và chất lượng!!!

>>> Mời Bạn tham khảo Danh sách nhà hàng ngon ở Hà Nội và Danh sách nhà hàng ngon ở TpHCM

Không còn MÙA THU!

Đường ta đã qua chìm khuất chân trời, đường ta sẽ qua nào ai biết tới – PasGo đã trải qua quá nhiều “đau thương” với những Mùa Thu đầu tiên, điều đó đã làm là ra tinh thần đặc sản của những con người tạo ra PasGo. Tinh thần bất khuất, biến “đau thương” thành hành động, hết sức vô thường trước những màn phô trương, có thể khùng khùng chơi hết mình mà không bị thói hào nhoáng, thói hư danh che mắt! Đó chính là những điều ĐẶC SẮC đáng chú ý, và Mùa Thu này đã giúp PasGo thay áo mới, quyến rũ, đó là những gì mà anh em PasGo cảm thấy tự hào, dường như được đất trời thấu hiểu. PasGo sẽ là Mùa Thu – Mùa Thu là PasGo – sự hòa quyện đó trong một tâm thái vô thường, đã tạo ra cảm xúc Không còn Mùa Thu!


Không còn mùa thu, trăng rơi bên thềm

Không còn lời ru, mang trên môi mềm

Em thơ, như mùa xuân đầu, nỗi dài đem sâu


Anh là mùa thu, cho em mơ màng

Anh là lời ru, quấn quýt bên nàng

Em đi, tiếc gì thu vàng, tiếc gì xuân sang

Còn thương nhớ nhau, về thắp sao trời

Còn thương nhớ nhau, từng đêm bão tố

Tóc ướt trăng thề, lời yêu chưa nói, trên môi vụng về


Ðường ta đã qua, chìm khuất chân trời

Ðường ta sẽ qua, nào ai biết tới

Chiều buông rã rời, ru lòng thôi mơ, ru buồn lên thơ

Bài hát: Không còn Mùa Thu

Nhạc sỹ: Việt Anh

Khởi nghiệp là Mùa Thu!

Vì sao khởi nghiệp là Mùa Thu? Trong bốn mùa XUÂN, HẠ, THU, ĐÔNG chỉ có MÙA THU là đặc biệt nhất! Khởi nghiệp cũng vậy, người có thể làm khởi nghiệp thành công sẽ rất đặc biệt!

Mùa Thu là nơi giao hòa của tiết trời, nó có đủ cái nóng của mà Hạ, nó có đủ cái lạnh của mùa Đông, nó cũng bắt đầu chứa mầm non phơi phới của mùa XUÂN, nó dường như rõ ràng mà lại không đủ rõ ràng! Nó tựa như các ý tưởng của KHỞI NGHIỆP, nó nghe rất ghê gớm đầy tiềm năng, nhưng nó không hiển hiện là một MÔ HÌNH, CƠ HỘI rõ ràng! Nhưng Mùa Thu chắc chắn là một mùa tuyệt vời NHẤT! Nó dành tặng cho những ai có đủ yêu thương, có đủ tầm nhìn, có đủ ước mơ hoài bão, và dám dấn thân vào những khó khăn “lạnh lẽo, khắc nghiệt” của mùa ĐÔNG để có mùa XUÂN phơi phới cho đất trời!

Rất gần và rất xa!

Trải qua gần 4 năm xây dựng Startup PasGo, so với mục tiêu ban đầu đặt ra thì mọi thứ đã đi quá xa! Nhưng nếu nhìn về những giá trị phía sau của các mục tiêu ấy thì mọi thứ đã gần hơn, VÌ THẾ có lẽ những giá trị thực sự phía sau các mục tiêu mới là quan trọng hơn cả. Kết của bài này, mấy anh em PasGo xin chia sẻ mấy điều nghiệm ra trên hành trình 4 năm khởi nghiệp với PasGo:

- Hãy đừng đóng khung vào những hiểu biết hay thành quả của mình. Khởi nghiệp là biết vứt bỏ mọi thứ sau lưng và hướng tầm mắt xa hơn thì chúng ta chỉ có thể là đi xa hơn mà thôi, không bao giờ tụt hậu!

- Để thực thi được câu nói: “Sự khác biệt giữa doanh nhân thành công và thất bại đó chắc chắn là sự kiên trì – Steve Jobs”, là điều vô cùng khó, nhưng đó là điều bắt buộc theo đúng nghĩa của câu nói này!

- Không có bất cứ Startup – ý tưởng ban đầu nào được giữ nguyên khi thực hiện. Nó cần phải thay đổi nhanh – giống như ông chủ Facebook từng nói: “Di chuyển nhanh và phá vỡ mọi thứ. Nếu bạn chưa phá vỡ được thứ gì đồng nghĩa với việc bạn chưa di chuyển đủ nhanh.”, thì khi đó mới có thể tiến tới “mô hình thành công”!

- Đừng mất thời gian cho các cuộc thi nếu bạn đã biết rõ cần làm gì, hoặc nếu chưa thì cũng hãy dành thời gian để làm thử thật nhanh! Có người đã nói một câu, mà anh em chúng tôi rất mê, xin được chia sẻ ở đây: “Khi bạn không biết làm gì cụ thể nữa, thật tệ, bạn thường sẽ đi học hoặc đi thi hoặc nữa là làm diễn giả”.

- Hãy làm rõ những giá trị thực sự phía sau những mục tiêu/hình ảnh hào nhoáng của các ý tưởng Startup, thì khi đó con đường và cách thức thực hiện để đưa Startup đến thành công sẽ rất gần. - Nếu sau 3 đến 5 năm mà không hình thành mô hình kiếm tiền rõ ràng, hãy dũng cảm thay đổi thậm chí là vứt bỏ cái Startup đó đi để làm cái khác!

Rất gần và rất xa chính là cảm xúc tối thượng của tiết trời Mùa Thu mang lại – đó chính là những điều mà Startup sẽ phải đồng hành – vì thế, Khởi nghiệp chính là Mùa Thu. Nhưng có điều tuyệt vời là Mùa Thu chứa đựng đầy đủ nhất những giá trị tốt đẹp cốt lõi mà thiên nhiên ban tặng cho hành tinh chúng ta. Dù hành trình còn vạn dặm, cũng xin mời cùng PasGo tận hưởng khí trời Mùa Thu 2017 đi thôi!

Thân chào,

PasGo Team.

>> Mời bạn đọc quan tâm tới những bước phiêu lưu trong hành trình khởi nghiệp của PasGo, và dưới đây là những câu chuyện Phiêu lưu ký của PasGo từ 1 đến 7:

PasGo phiêu lưu ký 1 - Nâng cấp PasGo và câu chuyện của Dế Mèn

PasGo phiêu lưu ký 2 - Có một mùa bóng đá

PasGo phiêu lưu ký 3 - Gió lạnh đầu mùa

PasGo phiêu lưu ký 4 - Khởi nghiệp và cuối thu

PasGo phiêu lưu ký 5 - "Thời gian như chó đuổi"

PasGo phiêu lưu ký 6 - Cuối xuân tức sự

PasGo phiêu lưu ký 7 - Không còn tham lam nữa

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0