PasGo phiêu lưu ký 7 – Không còn tham lam nữa!

Ngày cập nhật:17/07/2017

Nghịch lý đang diễn ra tại PasGo, càng phát triển lại càng thu hẹp. Càng thu hẹp càng tiến nhanh, càng tiến nhanh càng thu hẹp. Cái quái quỷ gì vậy? Dưới đây là các ghi chép tự sự của PasGo Team.

Mục lục

Ứng dụng đặt bàn nhà hàng trực tuyến PasGo hiện đã ngày càng tự tin mang lại hiệu quả khi hợp tác với các nhà hàng. Chỉ cách đây khoảng một năm, thời điểm đó rất nhiều nhà hàng hợp tác với PasGo có thể không hoặc hiệu quả rất thấp. Vào thời điểm năm 2017 này, nếu PasGo đã chọn hợp tác với nhà hàng nào, chắc chắn nhà hàng đó sẽ có hiệu quả kinh doanh tăng lên.

PasGo phiêu lưu ký 7 – Không còn tham lam nữa11

Tất nhiên để hai bên hợp tác giữa PasGo và đối tác phải tham vấn và đánh giá về nhau rất nhiều, trên cơ sở hai bên cần nhau cho sự phát triển bền vững và tốt hơn, chứ không phải do PasGo đã mạnh hay nhà hàng vốn nổi tiếng.

PasGo phiêu lưu ký 7 – Không còn tham lam nữa10

Vì sao anh em PasGo có thể tự tin như vậy?

Hành trình phiêu lưu mà anh em PasGo Team trải qua thật thú vị, và cũng vô cùng “kinh dị”, đó chính là:

Làm sao biết và vượt qua vấn đề rác

“PasGo à, các em chỉ là cái app rất mới trong lĩnh vực địa điểm ăn uống, nhà hàng trên hệ thống thì lèo tèo vài trăm cái, nội dung chả có gì, lại không thấy phần review chia sẻ đâu – cái này hình như giới trẻ rất thích mà sao các em lại không làm?”

“Ồ, PasGo à? Anh biết rồi, năm ngoái anh hợp tác có hiệu quả gì đâu”

“Ồ, có rất nhiều bên làm như PasGo đấy, anh thấy họ đều có “profile” rất tốt, có những lợi thế như thuộc các đơn vị báo chí nổi tiếng, thuộc các cộng đồng quá mạnh, thuộc những ông chủ/doanh nhân thành công đầu tư,…”

PasGo phiêu lưu ký 7 – Không còn tham lam nữa9

Oa, Oa Oa, Oa Oa,… Anh em về chỉ còn biết thở dài và “khóc bằng tiếng Mán” – cách nói vui khi bất lực của anh em sinh viên thế hệ xưa!

“Ồ em có 1 cái App

Ồ anh có cái Nhà hàng

Sao anh không cho khớp

Thành cái ‘App Hàng’ với em”

May mà có bài thơ “con cóc” và “củ chuối’’ trên để giải trí, nếu không anh em PasGo chắc bị tầu hỏa nhập ma hết! Trong biển thông tin hiện nay, việc phát hiện ra các vấn đề không quan trọng và loại bỏ chúng là việc làm tối thượng, nếu không đầu óc chúng ta sẽ bị những thứ rác rưởi làm quá tải.

PasGo phiêu lưu ký 7 – Không còn tham lam nữa8

Bí quyết của anh em chúng tôi là liên tục và liên tục chia nhỏ công việc thành các đầu việc nhỏ có thể đo đếm được, xác định độ quan trọng và cấp bách rồi thực hiện theo thứ tự. Luôn nhớ nguyên lý 80/20.

PasGo phiêu lưu ký 7 – Không còn tham lam nữa7

Bị cố vấn, chuyên gia “nói cho thối mũi”

Chẳng biết làm sao, anh em bắt đầu tìm cố vấn, chuyên gia để giải đáp.

“Ồ, các em cần chỉ rõ những khác biệt chứ cái đặt bàn trước khi đi ăn kèm ưu đãi thì có gì là xứng “startup” đây? Hơn nữa, anh mà đi ăn, thích thì anh đi cần gì phải đặt bàn, nhu cầu này không cao và dung lượng thị trường chắc chắn sẽ thấp”

“Ưu đãi ăn uống thì có đầy các giải pháp mạnh trên thị trường thay thế rồi, hoặc là anh nói cho các em biết nếu một số ứng dụng hay cộng đồng về địa điểm ăn uống đang nổi hiện nay mà cũng cung cấp tính năng đặt bàn giữ chỗ gì đó như các em, thì các em có cạnh tranh được không?”

PasGo phiêu lưu ký 7 – Không còn tham lam nữa7

“Ồ đúng quá, các anh ấy đã có cộng đồng khủng nhà hàng từ Bắc chí Nam, nhiều triệu người dùng thường xuyên, quỹ đầu tư đã đến sê ri gì đó rót tiền ầm ầm – các chú còn chẳng biết cái khái niệm đó là gì, nghiệp dư và quê mùa quá làm sao làm ăn nhớn được cơ chứ!”

Sợ quá, từ đó anh em PasGo rất hiếm gặp các cố vấn, chuyên gia. Mặc dù vẫn rất muốn học hỏi nhưng sợ bị mắng nên anh em quyết định chọn cách đọc sách tự kỷ nhiều hơn, “vì nhỡ ngu còn giấu dốt được – sách nó không biết chửi”!

PasGo phiêu lưu ký 7 – Không còn tham lam nữa6

Đọc sách – tầu hỏa nhập ma – đi thực tế

Chúng tôi nghiền mấy chục cuốn, từ sách liên quan đến kinh doanh như: Cha giàu – Cha nghèo; Khác biệt hay là chết; Thế giới phẳng; Nguyên lý 80/20; Sai lầm chết người trong tiếp thị; Làm ra Facebook; Đọc vị bất kỳ ai; Đừng bao giờ đi ăn một mình; Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới,… Và các loại sách khác như: Số đỏ; Sống mòn; Sài Gòn thị thành hoang dại; Gió lạnh đầu mùa; Hồ sơ văn hóa Mỹ; Nguồn gốc muôn loài; Dế mèn phiêu lưu ký,…

PasGo phiêu lưu ký 7 – Không còn tham lam nữa5

Sau một thời gian đọc sách mà vẫn thấy rất bí, đầu óc dường như ngày càng u mê. Ngày càng thấy hoang mang, anh em quyết định đi khảo sát thực tế: gặp các bác xe ôm, các bà các chị bán nước chè quanh các nhà hàng để tìm hiểu thực tế.

Cuộc trò chuyện sốc với chị bán nước chè, khiến chúng tôi phải thay đổi tư duy sâu sắc:

Tôi: Chị ơi nhà hàng này làm ăn thế nào, có ngon không chị?

Trả lời: Chú định vào ăn ah, chị nói thật đừng có vào nhé, mà có khi không trụ được vài tháng nữa đâu!

Tôi:(há hốc mồm), em thấy nó khá to đẹp vậy mà sao chị khuyên em đừng vào, làm sao mà chị dự đoán nó sắp chết vậy, em khó tin quá?

Trả lời: Chị mày ngồi đây biết nó hoạt động thế nào, chị mày biết hết những chiêu thức bí mật, đừng có ăn. Còn mày không tin hai tháng nữa quay lại đây, nó không đóng cửa chị cho mày uống nước chè cả đời!

Tôi: (quá kinh ngạc) Thôi em tin chị, em cũng không muốn uống nước chè miễn phí của chị cả đời đâu, nhưng em nhất định sẽ quay lại để kiểm chứng lời chị phán đấy nhá!

Trả lời: Vô tư đi chú em

PasGo phiêu lưu ký 7 – Không còn tham lam nữa4

Còn rất nhiều “cuộc vi hành” như vậy, anh em cảm thấy vừa hoang mang vừa phấn khích, một cảm giác rất “kinh hoàng và thích thú”. Khi cùng ngồi suy ngẫm lại, anh em chúng tôi cho rằng những câu chuyện như vậy không phản ánh được chính xác thực trạng kinh doanh nhà hàng, nhưng nó cho anh em tôi một nhận thức quan trọng là sự khác xa giữa lý thuyết và thực tiễn. Đúng là: “Lý thuyết chỉ là màu xám, còn cây đời mãi mãi xanh tươi!”

Đơn giản là làm đơn giản thôi, đừng tham

Chỉ tập trung nghiên cứu cách thức để làm sao chọn ra các nhà hàng chất lượng mà thực khách cần, không tham lam hợp tác với quá nhiều nhà hàng, số lượng nhà hàng không còn là tiêu chí nữa.Giúp khách hàng đặt bàn trước khi đi ăn tại các nhà hàng này tiện lợi và chắc chắn. Bên cạnh đó giúp khách hàng có luôn các ưu đãi cùng với việc đặt bàn, tiện lợi 2 trong 1.

PasGo phiêu lưu ký 7 – Không còn tham lam nữa3

Giờ đây, PasGo có thể đảm bảo nếu PasGo chọn hợp tác với nhà hàng nào thì sẽ mang lại hiệu quả ngay nhà hàng đó, tất nhiên vẫn có những độ sai lệnh nhất định trong thực tế nhưng hầu hết các nhà hàng đều có phản hồi tích cực là “PasGo các em dù mới nhưng hiện mang lại hiệu quả hàng đầu trong số các đối tác của anh”. Hy vọng điều này là đúng!

PasGo phiêu lưu ký 7 – Không còn tham lam nữa2

Vì tập trung nên mô hình và quy mô nhà hàng của PasGo khá nhỏ, tuy nhiên, chính vì không còn tham lam nữa nên PasGo có sự tập trung cho chiều sâu nhằm giúp thực khách kết nối và sử dụng dịch vụ tại các nhà hàng ngày càng chất lượng hơn. Đó cũng là điều PasGo Team mong muốn và tin tưởng tiến bước.

PasGo phiêu lưu ký 7 – Không còn tham lam nữa1

Trên đây là toàn bộ những điều thú vị và đặc sắc nhất mà Bộ phận kinh doanh của PasGo đã và đang trải qua. Những câu chuyện chia sẻ hay nhận định ở đây mang thông tin từ riêng Bộ phận Kinh doanh. Giọng văn theo lối trào phúng, phủi tí cho vui ạ. Nếu quý độc giả thấy không phù hợp xin hãy lượng thứ và bỏ qua.

Xin cám ơn và thân chào!

PasGo Team.

>> Mời bạn đọc quan tâm tới những bước phiêu lưu trong hành trình khởi nghiệp của PasGo, và dưới đây là những câu chuyện Phiêu lưu ký của PasGo từ 1 đến 6:

PasGo phiêu lưu ký 1 - Nâng cấp PasGo và câu chuyện của Dế Mèn

PasGo phiêu lưu ký 2 - Có một mùa bóng đá

PasGo phiêu lưu ký 3 - Gió lạnh đầu mùa

PasGo phiêu lưu ký 4 - Khởi nghiệp và cuối thu

PasGo phiêu lưu ký 5 - "Thời gian như chó đuổi"

PasGo phiêu lưu ký 6 - Cuối xuân tức sự

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0