Tuyệt chiêu chinh phục rượu quê – trăm chén chưa say

Ngày cập nhật:06/10/2016

Mượn câu “nam vô tửu như kỳ vô phong” mà văn hóa nhậu ở Việt Nam đã trở thành những cuộc một, hai, ba … dô và cả cái chục lần 100% khiến cả người uống và chính bản thân những loại rượu quý trở nên xấu xí.


Mục lục

Nhưng văn hóa Việt Nam vốn là văn hóa trên bàn tiệc, những cuộc gặp gỡ bạn bè hay đối tác làm ăn mà không có rượu làm “mồi” câu chuyện thì dường như khó vào. Vậy làm sao để uống mà không để say túy lúy. Không dám tự nhận là chuyên gia nhậu, nhưng cũng từng nhiều lần “chinh chiến” cùng anh em và “trộm vía” mình là đứa vững cuối cùng, nhân tiện chuyện đi nhậu và vừa đi từ Hoa Tửu Quán ở Quan Nhân về, mình xin chia sẻ lại vài mẹo dưới đây.

1. Lựa chọn nơi uống rượu

Nếu bạn là dân công sở và hay phải đi nhậu thì hẳn những địa chỉ như Ao Quán, Lương Sơn quán hay Hoa Tửu Quán chắc đều đã quen mặt. Không cần quá sang trọng, nhưng những nơi này lại đem đến cho khách không gian ngồi khá thoải mái và thoáng đãng.

Tuyệt chiêu chinh phục rượu quê trăm chén không say 1

Không gian uống rượu lãng mạn mà mát mẻ khiến người uống có cảm giác tỉnh hơn

Bên cạnh không gian, mình khá hài lòng về cách phục vụ ở Hoa Tửu Quán nữa đó là nhân viên rất chu đáo, hôm đó, mình có cậu em thực tập, ham uống nên lúc về bị quá chén, anh chủ nhà hàng rất nhiệt tình đỡ khách ra tận cửa và gọi giúp mình taxi để đưa cậu em về. 

Tuyệt chiêu chinh phục rượu quê trăm chén không say 2

Nhân viên nhà hàng khá nhiệt tình và chu đáo chứ không chỉ chăm chăm bán rượu như nhiều chỗ

2. Ăn nhẹ trước khi uống

Để dạ dày trống rỗng khi uống rượu là cách nhanh nhất đưa bạn đến gặp “Lưu Linh” và bác sĩ nội khoa vì “ bao tử”. Bởi thế nên khi gọi đồ ăn để nhậu, hãy gọi rau, các món chứa tinh bột để lót dạ nhẹ nhàng trước khi chính thức uống.

Tuyệt chiêu chinh phục rượu quê trăm chén không say 3

Khoai lang, khoai tây chiên hoặc mấy món gỏi, thịt bóp thấu rất hợp để làm món “khai tiệc”

Không cần phải ăn no, nhưng 1, 2 đĩa khoai tây, khoai lang chiên hoặc gỏi, nộm là những lựa chọn không thể thiếu để “khai tiệc”.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán nướng ngon tại Hà Nội

   • 10 địa chỉ ăn lẩu ngon không nên bỏ qua tại Hà Nội

3. Chọn món chiên, nướng để ăn kèm

Ở Hoa Tửu quán, mình ưng nhất món ăn kèm là mấy món nướng. Có thể gọi mẹt gà đồi nướng tiêu xanh (nguyên một con nếu đi nhóm) hoặc họi thêm lợn sữa quay,ếch đồng rang muối. Nếu uống bia thì mấy món rang muối sẽ cực hợp bởi vị hơi mặn nhẹ và hơi béo của món chiên sẽ cực hợp với bia, các món này khiến người uống có cảm giác thèm ăn giữa những lần uống và do đó vô hình dạ dày bạn có thêm thứ “đệm” để không bị quá tải bởi bia, rượu.

Tuyệt chiêu chinh phục rượu quê trăm chén không say 4

Mẹt gà nướng tiêu ở Hoa Tửu Quán – không lần nào đến đây nhậu mà mình không gọi món này

Tuyệt chiêu chinh phục rượu quê trăm chén không say 5

Mấy món rang muối lại khá hợp và đưa bia

Còn lý giải về vì sao uống rượu nên ăn kèm đồ chiên nướng, bởi những món này có chứa chất béo, khi vào dạ dày sẽ hoạt động như lớp bông thấm bên trong bao tử giúp hút bớt độ cồn mà bạn nạp vào cơ thể, khiến chất cồn bị hấp thu chậm lại, nhờ vậy, bạn bạn sẽ không say và uống được nhiều hơn.

4. Cách uống

Những loại rượu quê, tùy loại thường có độ cồn vừa phải, tuy nhiên cũng có một số loại khá nặng, lúc đầu uống có cảm giác khá êm, ngọt nhưng càng uống càng thấm. Cách đối phó với những loại rượu này chính là uống chậm, vừa ăn kèm khi uống, hãy lấy câu chuyện để dãn bớt những tràng “100%” của đồng nghiệp ra, điều này giúp cơ thể bạn thích nghi, điều chỉnh từ từ và sẽ lâu gục hơn.

Tuyệt chiêu chinh phục rượu quê trăm chén không say 6

Uống chậm, hãy vừa uống vừa ăn, vừa nói chuyện để kéo dãn những chuỗi “100%” của đồng nghiệp

Uống thêm nước cũng là một giải pháp đỡ say. Thông thường, nếu cơ thể bạn thiếu nước sẽ càng nhanh bị say, do đó, uống nước vô hình chung giống như một cách làm giảm nồng độ cồn của rượu giúp cơ thể chống lại sựu tấn công ồ ạt của chất cồn này.

Vẫn là câu chuyện thiếu nước, sau khi đi “xả” hoặc uống rượu thì hãy nói không luôn với caffein, mà chỉ uống nước thôi bởi càng thiếu nước, cơ thể bạn sẽ càng tệ, nhanh đau đầu và buồn nôn.

5. Nên gọi kèm lẩu

Một điều dễ nhận ra là nhà hàng nhậu nào thường cũng đều kèm lẩu, bởi lẩu sẽ giúp bạn “bớt say”. Ở Hoa Tửu Quán có mấy món lẩu khá lạ đều hợp để giải bớt rượu là lẩu gà sen nấm (món này khá béo, ngọt, nhiều nước và khá ngon), lẩu nai nhúng mẻ, lẩu cháo chim câu và lẩu cá Song thuyền chài. Nước lẩu đặc trưng có vị béo, ngọt và hơi chua, khá hợp với những “bợm nhậu” cần nước và chút vị chua để giảm độ cồn.

Tuyệt chiêu chinh phục rượu quê trăm chén không say 7

Khi đi nhậu đừng quên gọi lẩu

Với 5 chiêu này, mình không dám chắc là ai cũng không say nhưng tửu lượng kém mấy chắc chắn cũng không gục. Chúc các bạn đi nhậu văn mình không quên đường về nhé! Tiện thể, nếu bạn nào đang cần phải đi nhậu không thể chối được thì cũng nên đến mấy chỗ lịch sự như Hoa Tửu Quán.

Địa chỉ:

Hoa Tửu Quán – Số 1 Quan Nhân, Thanh Xuân

>>> Xem ngay ưu đãi tháng 11 của Hoa Tửu Quán

Minh Tú


----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0