Top 7 món ăn vặt “làm mưa làm gió” nửa đầu năm 2017

Ngày cập nhật:08/08/2017

Kem hoa hồng, sữa chua thạch lá nếp, hạt đác hay bánh mì phô mai... là những món ăn vặt cực độc đáo mà không bạn trẻ nào không biết trong nửa đầu năm 2017.


Mục lục

Món ăn vặt luôn được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn, dễ tiêu và giá cả phải chăng. Hơn nữa, món ăn vặt không bị áp đặt theo khuôn phép nào mà cực kì phong phú, đa dạng. Chỉ vài biến tấu nho nhỏ của người bán, một món ăn vặt mới đã ra đời. Các món ăn vặt nửa đầu năm 2017 là minh chứng cho điều này. Cùng PasGo khám phá 7 món ăn vặt “gây bão” này nhé!

1, Kem dát vàng

Đầu năm 2017, kem dát vàng bắt đầu xuất hiện tại Sài Gòn và trở thành từ khóa cực hot đối với giới trẻ. Có nguồn gốc từ nước Pháp xa xôi, chiếc kem bọc lá vàng 24k này được các bạn trẻ Sài thành đón chào nồng nhiệt.

Kem có hai vị là vani và trà xanh với hai hương vị khác nhau. Vị vani thơm và ngọt đậm phù hợp với các bạn hảo ngọt còn vị trà xanh thanh mát, dịu nhẹ phù hợp những bạn không thích đồ ngọt. Đặc biệt là lớp vàng 24k bao trọn phần kem bên trong, không những ngon mắt mà còn có hương vị khá độc đáo. Khi ăn, lớp vàng sẽ tan chảy ngay lập tức, vị mằn mặn dịu nhẹ quyện với vị ngọt béo của nhân kem khiến bạn không nỡ chối từ.

2, Gà bó xôi

Phần nhân là thịt gà xé nhỏ, tẩm ướp gia vị, hành tỏi băm đậm đà được bọc bởi lớp xôi dẻo lăn qua bột chiên xù. Khi khách đến mua, chủ quán mới bắt đầu chiên. Từng phần gà bó xôi bé xinh, vàng ươm, lớp vỏ ngoài vừa giòn giòn vừa dẻo mềm dậy mùi nước cốt dừa kết hợp gà xé đậm đà thật là ngon không tả xiết.

3, Trứng cút nướng Bách Khoa

Món trứng cút nướng vừa xuất hiện đã được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi quá ngon, độc và rẻ. Trứng cút được nướng vừa chín tới trên bếp than, rắc thêm một chút bò khô, hành lá và sốt mayonnaise béo ngậy vừa ngon vừa đậm đà khó tả.

4, Kem hoa hồng

Những tín đồ yêu kem chắc chắn không thể bỏ qua kem hoa hồng. Với hình dạng siêu đáng yêu và hương vị đa dạng, kem hoa hồng đã ngay lập tức tạo thành cơn sốt khi mới xuất hiện. Khi làm, nhân viên sẽ xắt từng lớp kem một và uốn để thành hình bông hồng. Nhìn qua thì có vẻ dễ nhưng để lấy được lớp kem có độ dày chuẩn xác giúp bông hoa đều, đẹp, không dễ chảy không phải là điều đơn giản. Người làm phải thật khéo léo, tỉ mỉ và nhanh tay thì mới cho ra được một “bông hồng” đẹp.

Kem hoa hồng có nhiều mùi vị cho bạn lựa chọn như: vani, socola, dừa, trà xanh, dâu, việt quất... Bạn cũng có thể lựa chọn phối hợp các vị kem khác nhau để chiếc kem thêm phần độc đáo.

5, Sữa chua thạch lá nếp

Sữa chua thạch lá nếp dù mới nổi tiếng nhưng được khá nhiều bạn trẻ yêu thích bởi sự mát mắt, ngon miệng. So với các loại chè, sữa chua mít có phần khá kì công, sữa chua thạch lá nếp đơn giản hơn nhiều. Một cốc sữa chua thạch lá nếp có phần sữa chua ở dưới, thạch lá nếp xanh mát giòn giòn bên trên, trên cùng là lớp nước cốt dừa và sữa đặc béo ngậy. Tùy khẩu vị mỗi người mà có thể cho thêm trân châu dai dẻo hay hoa quả xắt nhỏ.

Tuy cách làm khá đơn giản nhưng chính thạch lá nếp thơm lừng mới là nguyên nhân giúp món sữa chua thạch lá nếp thu hút đến vậy. Thạch giòn giòn, dậy mùi lá nếp nồng nàn dễ chịu, khác hẳn với các loại thạch bình thường khác, thêm cái béo ngậy của sữa, dừa, vị chua thanh của sữa chua, sữa chua thạch lá nếp quả là món ngon giải nhiệt mùa hè không ai nỡ chối từ.

6, Bánh mì phô mai

Nói đến món ăn vặt hè 2017, không thể không kể đến bánh mì phô mai tan chảy – món ăn làm điên đảo giới Instagram thời gian qua. Nếu nhìn qua, có lẽ bạn sẽ nghĩ món này chẳng có gì độc đáo đến nỗi nhà nhà mê, người người thích. Nhưng cái khác biệt của loại bánh này là phần phô mai bên trong, chỉ cần bẻ bánh ra là thấy được lớp phô mai béo ngậy đang tan chảy thật thích mắt. Nhân phô mai ngọt, ngậy, mát lạnh đặc trưng hòa quyện với bánh mì thơm mềm đậm mùi sữa không hề gây ngán bởi phần ruốc khá đậm đà ở trên tạo nên tổng thể hợp lý, cực vừa miệng. Có vẻ ngoài bắt mắt cùng hương vị độc đáo, không khó để hiểu vì sao món ăn này lại có độ phủ sóng cao đến vậy.

7, Hạt đác

Những ngày gần đây, hạt đác – 1 đặc sản của Nha Trang – được nhiều bạn trẻ săn lùng để chế biến thành nhiều món ăn chơi như chè, sữa chua, rim đường hoặc siro trái cây. Hạt đác có màu trắng, trong, vị bùi bùi, dai giòn sần sật khá vui miệng. Tuy nhiên hạt đác khá nhạt nên chỉ phù hợp để chế biến cùng các loại nguyên liệu khác chứ ăn riêng thì rất mau ngán.

Trên đây là 7 món ăn vặt “thống trị” nửa đầu năm 2017 PasGo xin chia sẻ với bạn. Bạn hãy lưu lại để cùng người thân, bạn bè chia sẻ những phút giây vui vẻ, hạnh phúc nhé!

>>>Xem thêm bài viết hữu ích về ẩm thực từ PasGo tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0