San Fu Lou – Thành công từ những gì tinh túy nhất

Ngày cập nhật:16/10/2016

Một chổ ngồi mang đậm văn hóa Trung Hoa, một món Dimsum đúng điệu Quảng Đông bên chén trà thoảng hương thơm nức… tất cả mang đến một sự hài hòa cho thực khách khi ghé San Fu Lou.


Mục lục

Không gian đậm nét văn hóa

Gia nhập thị trường ẩm thực Sài Gòn chỉ vừa hai năm nhưng tên gọi San Fu Lou đã trở thành ‘từ khóa’ quen thuộc với những người trót mê hương vị thơm ngon của món Hoa ở thành phố này. Theo tiết lộ của chủ nhà hàng thì San Fu Lou trong tiếng Hoa có nghĩa là tam phúc lành với mục đích là mang đến những bữa ăn ngon, bổ, lành cho thực khách khi bước chân đến đây.

Là một quán ăn Trung Hoa nên không gian ở San Fu Lou mang đậm nét văn hóa của đất nước này.

Tuy nhiên, cách thiết kế ở đây được kết hợp với phong cách Tây Âu nên vẫn mang nét hiện đại trong từng không gian nhỏ.

Không gian rộng lớn, thoáng mát nhưng vẫn có những khu riêng tư dành cho những thực khách cần những góc riêng.

Vật dụng trong quán chủ yếu là gỗ nên mang lại nét gần gũi nhưng lại rất sang trọng.

Một điểm đặc biệt là gian bếp ở San Fu Lou được thiết kế mở để thực khách có thể quan sát toàn bộ quá trình chế biến món ăn ở đây.

Không chỉ có vị trí đắc địa khi nằm trên con phố Phan Xích Long sầm uất ở quận Phú Nhuận. San Fu Lou với lối kiến trúc kiến trúc nhiều họa tiết đậm ‘chất Hoa’ được kết hợp một cách khéo léo với tính hiện đại của phương Tây trong việc bố trí gian bếp mở, bàn ăn bằng gỗ gần gũi và sang trọng, điểm xuyết thêm các đèn lồng đặc trưng… tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa khiến bạn thích mê ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Có thể bạn quan tâm

  • Top 5 nhà Buffet món Thái ngon ở Sài Gòn

   • Top 10 nhà hàng có Buffet có tôm hùm ngon nhất

Một bữa tiệc món Hoa thịnh soạn

Bên cạnh không gian, món ăn cũng chính là yếu tố tạo nên thương hiệu cho San Fu Lou. Mở cửa từ 7h sáng đến 3h sáng hôm sau, San Fu Lou với đầy đủ các món ăn từ Dimsum, vịt, gà, hải sản cho đến cơm chiên, mỳ, cháo, phá lấu… mang đậm hương vị ẩm thực Quảng Đông cho thực khách tha hồ chọn lựa. Một điểm nổi bật của San Fu Lou là những món đặc trưng xứ Quảng đều do chính những đầu bếp hàng đầu chế biến chắc chắn sẽ mang đến một bữa ăn hoàn hảo cho bất kỳ thực khách khó tính nào.


Nổi bật nhất trong ẩm thực Quảng Đông vẫn là Dimsum.

Nếu đã sành Dimsum, bạn phải hiểu đây là một bữa điểm tâm đặc trưng xuất phát từ truyền thống Yum Cha.

Bạn có đủ sức để thưởng thức hết một bữa Dimsum với đủ món ngon như thế này.

Đã đến San Fu Lou, đã muốn ăn món Quảng Đông thì Dimsum chắc chắn phải được nhắc đến đầu tiên. Nếu đã sành Dimsum, bạn phải hiểu đây là một bữa điểm tâm đặc trưng xuất phát từ truyền thống Yum Cha (có nghĩa: ăn bánh và uống trà bắt đầu vào khoảng thế kỷ thứ 2 TCN, cùng lúc với quá trình hình thành nên con đường Tơ lụa huyền thoại). Tuy vậy, chỉ khi kết hợp với món Dimsum độc đáo của người Quảng Đông thì Yum Cha mới trở nên hoàn hảo và phổ biến cho đến ngày nay.

Như đã nói, cách chế biến phổ biến nhất của Dimsum là hấp và chiên.

Dimsum được biến tấu với nhiều màu sắc nhìn rất đẹp mắt phải không nào?

Cách chế biến Dimsum phổ biến nhất là hấp và chiên, những chiếc Dimsum bé xíu đẹp mắt được đặt trong chiếc rổ tre rồi hấp chín. Khi mang ra cho thực khách vẫn còn bốc khói cùng hương thơm thoảng nhẹ thật kích thích vị giác. Nổi tiếng nhất trong các món Dimsum ở San Fu Lou mà bạn phải thử là Har Gow (Há cảo) và Shao Mai (bánh bao nhỏ nhân thịt lợn hoặc tôm). Thoạt nhìn, món há cảo có vẻ đơn giản và không có gì là hấp dẫn nhưng chỉ khi đừa vào miệng và thưởng thức bạn mới cảm nhận được hết những gì là tinh túy nhất của món ăn ẩn chứa bên trong. Vỏ bánh dai mềm nhưng lại không quá dày, tôm, thịt tươi ngọt lại thêm tí xíu đậm đà hơi cay của nước chấm ăn kèm không chỉ ngon mà còn khiến bạn phải thòm thèm cho dù vừa thưởng thức xong.

Thật là thiếu sót nếu bạn không thưởng thức món bán bao phong sa ở đây.

Tên gọi tiếng Hoa của món ăn này là ‘liu kim sa – nghĩa là đụn cát chảy’.

Và một bữa Dimsum hoàn hảo phải đi kèm với những bình trà nóng thoảng hương thơm hấp dẫn.

Há cảo tuy ngon, nhưng bạn cũng khó có thể làm ngơ trước những loại bánh bao bé xíu nhưng đầy hấp dẫn ở đây. Một trong những loại bánh bao mà bạn sẽ được khuyên nên dùng thử khi đến San Fu Lou là Bánh bao phong sa trứng muối. Tên gọi tiếng Hoa của món ăn này là ‘liu kim sa – nghĩa là đụn cát chảy’. Có lẽ bạn sẽ thấy thắc mắc và tò mò về tên gọi nhưng chỉ khi bẻ đôi chiếc bánh ra thì mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải thích. Phần nhân của bánh làm bằng trứng muối vàng ươm, sánh mịn như những đụn cát vàng (kim sa) cùng hương thơm dịu nhẹ khiến bạn khó cưỡng lại được. Và dĩ nhiên, bữa Dimsum của bạn sẽ hoàn hảo hơn khi có sự xuất hiện của những chiếc xíu mại với vỏ bánh màu vàng đặc trưng, phần nhân là tôm, thịt kết hợp với trứng cua muối… chỉ cần chấm thêm một tí tương ớt và từ từ thưởng thức để cảm nhận hết trọn vẹn hương vị thơm ngon mà món bánh này mang lại cho bạn.

Ngoài Dimsum thì ở San Fu Lou còn rất nhiều món ăn ngon khác mà vịt quay Hong Kong là một ví dụ.

Ngoài vịt quay, những món quay khác ở đây cũng rất được thực khách ưa thích.

Bạn có thể làm ngơ trước một phần ăn hấp dẫn như thế này.

Những cuốn chả giò vàng ươm trông rất ngon lành.

Tuy nhiên, San Fu Lou không chỉ có Dimsum, vì thế bạn đừng quá sa đà vào quá mà bỏ lỡ những món ăn thơm ngon hấp dẫn khác. Làm sao bỏ qua được món Vịt quay Hồng Kông trứ danh, những món gà sốt thơm nức, bát mì vịt tiềm béo ngậy, hay đĩa cơm chiên Dương Châu đầy màu sắc… Đó còn là hàng chục món ngon biến tấu từ đậu hũ; những món mì xào đầy hấp dẫn hay đôi khi là bát cháo trắng trứng bắc thảo thơm ngon… Tất cả đều là món ngon, đều đáng để bạn thưởng thức khi đến San Fu Lou.

Làm sao thiếu những món ăn từ đậu phụ đúng không nào?

Trứng bắc thảo tuy quen thuộc nhưng khó ai có thể làm ngơ.

Những món hải sản ở đây cũng được biến tấu rất hài hòa và ngon miệng.

Liệu đây có phải là một bữa ăn hoàn hảo dành cho bạn.

Ở San Fu Lou có đủ món mì ngon, từ mì vịt, mì xào, mì giòn...

Bên cạnh món ăn ngon thì các vật dụng khác của San Fu Lou đều được chăm chút một cách tỉ mỉ nhất.

Khung cảnh sang trọng, món ăn thơm ngon vậy cần thêm gì để trở nên hoàn hảo? Câu trả lời đó là trà. San Fu Lou mang đến cho bạn các loại trà đúng điệu Trung Hoa như trà hoa cúc, trà Ô long, trà xanh… Trong một buổi sáng mát trời hay những cơn mưa chiều se lạnh của Sài Gòn, được ngồi bên khung cửa sổ, thưởng thức những món ăn nóng hổi, nhâm nhi tách trà thơm nức và tán gẫu cùng người thân, bạn bè thì thật không còn gì thú vị bằng. Bạn cũng không quá phải lo lắng về giá khi mà các món ăn ở đây đều có mức giá tương đối mềm. Do đó, một bữa ăn trung bình của mỗi thực khách chỉ dao động vào khoảng 300k theo gợi ý của nhà hàng.

Địa chỉ: Nhà hàng San Fu Lou – Số 195-197 Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

>>> Xem thêm những khuyến mãi ở San Fu Lou.

Hu Pa

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0