Top món quà sinh nhật hay nhất nên tặng cho nữ giới từng độ tuổi

Ngày cập nhật:26/02/2024

Nữ giới luôn là đề tài "đau đầu" và khó hiểu. Bạn gái, cô bạn thân, sếp nữ, đồng nghiệp nữ hay chị em gái,... sinh nhật của họ chắc sẽ khiến bạn lo lắng không ít trong việc tìm quà tặng phù hợp và cách tặng như thế nào để người nhận quà được vui?


Mục lục

Bài viết dưới đây, PasGo Team đã tổng hợp giúp bạn thông tin về những món quà tặng sinh nhật hợp với nữ giới từng đối tượng, từng độ tuổi nhất. Cùng chúng mình theo dõi nhé!

1. Top những món quà sinh nhật hay nhất nên tặng cho nữ giới

1.1. Quà tặng sinh nhật cho bạn bè là nữ giới

Bạn hãy chú ý đến độ tuổi, sở thích và phong cách của cô bạn của mình để chọn được món quà phù hợp nhé! 

a. Quần áo là món quà tặng mọi bạn nữ đều thích

Quần áo luôn là niềm yêu thích của các bạn nữ. Bởi thế, bạn đừng bỏ qua món quà này vào dịp sinh nhật cô bạn của mình. Bạn hãy để ý phong cách ăn mặc hàng ngày của cô ấy để tìm được món đồ cô ấy thích nhất nhé!

Nếu là cô bạn năng động, cá tính thì áo thun hay bộ đồ thể thao sẽ là quà tặng hợp lí. Nếu cô bạn có phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng thì bạn nên chọn bộ váy có màu sắc tươi sáng, nhã nhặn. 

b. Tặng mỹ phẩm cho bạn nữ dịp sinh nhật

Hãy giúp cô bạn mình luôn xinh đẹp, tươi trẻ với quà tặng là mỹ phẩm nhé!

Ở bất cứ độ tuổi nào, mỹ phẩm cũng là đồ không thể thiếu của phái đẹp. Do đó, mỹ phẩm là quà sinh nhật cho nữ thường được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, ở những độ tuổi khác nhau họ sẽ có những nhu cầu làm đẹp khác nhau. Bạn nên lưu ý điều này để chọn được món quà cô bạn của mình thực sự cần nhé.

Với các cô bạn trẻ tuổi, làm đẹp thường là nhu cầu đầu tiên của họ. Bởi thế, các món quà như son, phấn, kem che khuyết điểm luôn khiến họ yêu thích. Với các cô bạn bắt đầu bước vào tuổi trung niên thì chăm sóc da là mối quan tâm hàng đầu. Khi đó, những bộ mỹ phẩm dưỡng da, chống lão hóa là quà tặng hợp lí nhất.

c. Chọn trang sức làm quà tặng sinh nhật

Bạn có thể chọn những loại trang sức khác nhau như bông tai, vòng tay, vòng cổ,… để tặng cho cô bạn mình. Tùy vào điều kiện kinh tế của bản thân mà bạn hãy chọn những món đồ trang sức với chất liệu khác nhau như gỗ, vàng, bạc,.... Bạn hãy nhớ rằng dù là món quà lớn hay nhỏ thì tình cảm chân thành của người tặng mới là điều đáng quý nhất.

1.2. Quà sinh nhật cho người yêu nữ

Khác với các bạn nữ bình thường, khi tặng quà cho bạn gái các chàng trai phải thể hiện được tình yêu của mình. Những món quà tặng sau đây sẽ giúp chàng chinh phục được trái tim nàng.

a. Hoa tươi và lời chúc sinh nhật ngọt ngào là món quà không thể thiếu

Hoa hồng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu mà các nàng đều thích.

Nếu vẫn băn khoăn nên tặng quà gì cho bạn gái thì hoa sẽ là lựa chọn an toàn nhất cho các chàng trai. Những bó hoa tươi không chỉ là quà tặng mà còn là phương tiện giúp chàng gửi gắm tình cảm tới bạn gái mình. 

Mỗi loài hoa thường ẩn chứa một thông điệp và ý nghĩa khác nhau. Thông thường, hoa hồng sẽ là lựa chọn đầu tiên của các bạn trai bởi nó tượng trưng cho tình yêu nồng nhiệt. Ngoài ra, bạn có thể chọn hoa hướng dương thể hiện tình yêu chung thủy, hạnh phúc. Hoặc những loài hoa như hoa cẩm tú cầu, hoa baby,... cũng luôn được nhiều bạn gái yêu thích. Đặc biệt, các chàng đừng quên chuẩn bị những lời chúc sinh nhật ngọt ngào cho nàng nhé!

b. Cùng bạn gái đi mua quần áo dịp sinh nhật

Quần áo chắc chắn là món quà sinh nhật cho nữ không thể thiếu, đặc biệt là dành tặng bạn gái. Bạn hãy trở thành một anh bạn trai tâm lí bằng cách dành thời gian đưa cô ấy đi mua quần áo. Bạn cùng cô gái của mình chọn bộ đồ mà cô ấy yêu thích nhất. Hoặc cả hai có thể cùng chọn một cặp áo đôi để mặc cùng nhau. Điều đó thật tuyệt vời phải không nào?

c. Quà sinh nhật cho bạn gái là một chuyến du lịch

Chuyến di du lịch sẽ giúp tình cảm của hai bạn gắn kết hơn.

Bạn hãy tận dụng dịp sinh nhật của bạn gái để cùng cô ấy đi du lịch và hâm nóng tình cảm. Hai bạn sẽ tận hưởng thời gian riêng tư và cùng tạo nên những kỉ niệm đẹp với nhau. Bạn hãy lên ý tưởng và nói trước kế hoạch cho nàng để cả hai sắp xếp được thời gian, công việc. Dù là đi đâu thì ở cạnh người mình yêu trong dịp sinh nhất sẽ khiến cô gái của bạn hạnh phúc.

1.3. Tặng quà sinh nhật cho đồng nghiệp nữ

Tặng quà sinh nhật cho đồng nghiệp sẽ thay cho lời cảm ơn họ đã đồng hành cùng bạn trong công việc suốt một năm qua. Với đồng nghiệp nữ bạn nên tặng những món quà đơn giản, hữu dụng có thể dùng ngay được tại văn phòng.

a. Tặng đồng nghiệp nữ chậu cây để bàn

Một chậu cây xanh nhỏ nhắn đặt trên bàn làm việc sẽ tạo cảm giác thư giãn, thoải mái mỗi khi làm việc mệt mỏi. Bạn có thể mua cây sen đá, cây ngũ gia bì, cây xương rồng,… Bạn hãy chọn chậu cây phù hợp với bàn làm việc của cô bạn đồng nghiệp nhé!

b. Quà sinh nhật cho nữ đồng nghiệp là bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt tiện dụng chắc chắn là món đồ nhiều nữ đồng nghiệp cần.

Những bạn nữ làm công việc văn phòng thường dùng bình giữ nhiệt để giữ được nhiệt độ, hương vị của đồ uống. Vì thế, bạn có thể mua một chiếc bình giữ nhiệt mới để cô bạn đồng nghiệp sử dụng hàng ngày. Bạn nên chọn chiếc bình có thiết kế đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng thanh lịch như xanh, nâu vàng, xám, hồng,… Nếu muốn ấn tượng thì có thể khắc tên cô ấy lên bình nhé!

c. Tặng đồng nghiệp nữ những món quà vui nhộn để bàn

Bạn có thể tặng đồng nghiệp những món đồ giải trí nhỏ gọn có thể để trên bàn làm việc. Các món đồ hình thú dễ thương, những chiếc kẹp tài liệu xinh xắn,… sẽ giúp cô bạn giảm bớt căng thẳng khi làm việc. Bạn cũng có thể mua tặng bình hoa để cô đồng nghiệp cắm hoa trang trí góc làm việc của riêng mình. 

1.4. Tặng quà sinh nhật cho sếp nữ

Khác với tặng quà cho đồng nghiệp nữ, các món quà tặng sếp nữ thường phải trang trọng, lịch sự hơn và thể hiện được thành ý của bạn.

a. Tặng sếp nữ tranh treo tường

Món quà sang trọng, lịch sự tặng cho sếp nữ.

Với các sếp nữ, bạn nên chọn những bức tranh biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng như tranh cá chép hoa sen. Nếu sếp yêu thích một loài hoa nào đó bạn có thể mua bức tranh hình hoa làm quà tặng. Một số tranh hoa thường được sếp nữ yêu thích là hoa hướng dương, hoa tulip,…

b. Tặng sếp bút kí cao cấp

Dù sếp là nam hay nữ thì lúc nào cũng cần một chiếc bút kí mang theo bên mình. Sếp thường dùng bút kí để ghi chép hay kí kết các văn bản, hợp đồng. Bởi thế, bạn có thể lựa chọn chiếc bút kí có thiết kế sang trọng, ấn tượng để tặng sếp. Bạn hãy đặt bút kí trong chiếc hộp thật gọn gàng và tinh tế nhé!

c. Quà tặng sếp nữ là đồ vật phong thủy

Quà tặng phong thủy sẽ mang lại may mắn cho chủ nhân sở hữu nó.

Bạn nên chọn mua những đồ vật phong thủy nhỏ nhắn để trong phòng làm việc hoặc trên ô tô. Đặc biệt bạn nên lưu ý tới tuổi và mệnh của sếp để chọn được món đồ sếp ưng ý. Món quà này mang ý nghĩa bạn luôn mong muốn sự nghiệp của sếp phát triển bền vững, tốt đẹp. Chắc chắn sếp của bạn sẽ hài lòng với quà tặng này.

1.5. Gợi ý cho bố mẹ tặng quà sinh nhật cho con gái

Bố mẹ luôn dành những món quà tốt nhất cho con.

Sinh nhật con gái tặng gì chắc hẳn là điều mà nhiều ông bố bà mẹ băn khoăn. Khi chọn quà sinh nhật cho con gái, bố mẹ nên lựa chọn quà tặng phù hợp với độ tuổi và sở thích của con.  Dù là món quà nào được nhận từ bố mẹ cũng khiến con gái bạn biết rằng bạn luôn yêu thương và quan tâm tới họ.

Nếu con gái đang trong độ tuổi đi học thì những món quà như sách, dụng cụ học tập, quần áo,… nên là lựa chọn đầu tiên. Bố mẹ cũng đừng quên sở thích của con để chọn được màu sắc, kiểu dáng món quà con ưng ý nhất nhé!

Nếu con gái đã trưởng thành thì bạn nên chọn đồ dùng thiết thực như túi xách, mỹ phẩm, trang sức… Đây là những món quà sinh nhật cho nữ được lựa chọn nhiều nhất. Con gái bạn sẽ dùng những món đồ này hàng ngày và luôn nhớ tới người tặng.

Còn nếu con gái bạn đã có gia đình nhỏ của riêng mình thì nên mua những đồ dùng hữu dụng dành cho cả gia đình. Đó có thể là dụng cụ nhà bếp cho con gái nấu ăn, đồ dùng phòng khách, phòng ngủ cho hai vợ chồng. Hoặc nếu bạn có điều kiện hãy tặng cả gia đình con gái một chuyến đi du lịch.

1.6. Quà tặng sinh nhật cho chị em gái

Khi chọn quà cho chị/em gái bạn hãy chú ý tới sở thích, nhu cầu của họ để tìm được món quà tặng thích hợp nhất. Điều này sẽ thể hiện mức độ quan tâm của bạn dành cho họ đó nhé!

a. Tặng quần áo, mỹ phẩm cho chị/em gái thích làm đẹp

Quần áo, mỹ phẩm là quà sinh nhật cho nữ được lựa chọn nhiều nhất.

Nếu chị/em gái của bạn yêu thích làm đẹp thì những món quà như quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm đừng nên bỏ qua nhé. Với quà tặng là quần áo, giày dép, túi xách thì bạn cần để ý phong cách của chị/em gái hàng ngày như thế nào. Họ dùng những món đồ trên với kiểu dáng, màu sắc, họa tiết nào? Hiểu rõ được điều đó bạn sẽ chọn được quà tặng hợp ý chị mình nhất.

Với mỹ phẩm thì bạn hãy để ý xem chị/em gái có thiếu món đồ gì không để mua tặng cô ấy. Nếu cô ấy chưa có phấn mắt, phấn má thì bạn hãy mua luôn nhé. Hoặc bạn có thể tặng chị/em gái một bộ sản phẩm dưỡng da để giúp cô ấy luôn tươi trẻ.

b. Tặng đồ gia dụng cho chị/em gái thích nấu ăn

Nếu chị/em gái thích nấu ăn thì chắc chắn bạn nên chọn quà tặng là đồ gia dụng nhà bếp. Đặc biệt, nếu chị/em gái đã có gia đình nhỏ của riêng mình thì những món quà này vô cùng hợp lí. 
Món quà tặng có thể đơn giản là một bộ dao thớt mới, một bộ bát đũa mới. Hoặc nếu có điều kiện hơn, bạn có thể mua tặng lò nướng, lò vi sóng. Nhận được món quà nào thì chị/em gái cũng sẽ hài lòng vì biết bạn quan tâm đến sở thích của họ.

2. Gợi ý một số cách tặng quà sinh nhật cho nữ giới

Để tặng quà sinh nhật sao cho các bạn nữ ấn tượng và cảm thấy ý nghĩa nhất, bạn có thể tổ chức một bữa tiệc nhỏ. Bữa tiệc sinh nhật chắc chắn sẽ giúp gắn kết tình cảm của mọi người với nhau nhiều hơn.

2.1. Tổ chức tiệc sinh nhật cho bạn gái

Một bữa tối lãng mạn trong ngày sinh nhật chắc chắn sẽ là kỉ niệm khó quên.

Bạn có thể chủ động tổ chức 1 bữa tiệc sinh nhật tại nhà hàng để tạo bất ngờ cho bạn gái. Bạn hãy đặt bàn ở một nhà hàng có không gian riêng tư, lãng mạn. Đừng quên yêu cầu nhà hàng trang trí sinh nhật thật lung linh để tạo ấn tượng với bạn gái. 

Hai bạn sẽ cùng ăn những món mình thích và cùng nâng ly chúc mừng. Cả hai sẽ có thời gian để trò chuyện, tâm tình với nhau. Sau đó, bạn hãy dành cho nàng điều đặc biệt nhất là món quà mình đã chuẩn bị cùng lời chúc sinh nhật ngọt ngào nhé!

Bạn có thể tham khảo một số nhà hàng có không gian riêng cho hai người tại đây:

2.2. Tổ chức tiệc sinh nhật cho con gái

Một bữa tiệc nhỏ sẽ khiến cô ấy hạnh phúc trong ngày sinh nhật.

Dù còn nhỏ tuổi hay đã trưởng thành thì con gái bạn vẫn luôn mong muốn nhận được sự quan tâm, yêu thương từ bố mẹ. Do đó, bạn hãy củng cố tình cảm với con bằng việc tổ chức một bữa tiệc sinh nhật có tất cả các thành viên trong gia đình. Cùng gia đình trải qua một sinh nhật ý nghĩa chắc chắn là món quà tuyệt vời nhất với con gái bạn.

2.3. Tổ chức tiệc sinh nhật cho anh em, bạn bè, đồng nghiệp 

Một bữa tiệc đơn giản, không quá cầu kì nhưng sẽ giúp mọi người gắn bó hơn.

Với các chị em gái, bạn bè hay đồng nghiệp nam, bạn chỉ cần lên kế hoạch cho một bữa tiệc đơn giản. Những nhà hàng rộng rãi, thoáng mát với các món ăn quen thuộc được mọi người yêu thích như lẩu, nướng, buffet là thích hợp nhất. 


2.4. Tổ chức tiệc sinh nhật cho sếp

Trang trí bữa tiệc sinh nhật sếp nữ lịch sự, trang nhã.

Bạn nên chọn một nhà hàng có không gian rộng rãi, trang trọng và lịch sự để tổ chức sinh nhật cho sếp. Tất cả các thành viên trong công ty cùng sếp sẽ có thời gian ăn uống, trò chuyện để gắn kết với nhau hơn. 

Nếu vẫn còn băn khoăn trong việc chọn nhà hàng tổ chức sinh nhật cho sếp, bạn có thể tham khảo một số địa điểm sau:


Trên đây là một số gợi ý quà sinh nhật cho nữ theo từng đối tượng cụ thể. Chắc chắn đã giúp bạn chọn được món quà phù hợp rồi phải không nào? Hy vọng quà tặng của bạn sẽ được họ yêu thích và đón nhận nhé! Ngoài ra, bạn cũng đừng quên theo dõi Blog PasGo để cập nhật thêm nhiều mẹo hay khác về tổ chức sinh nhật nhé!

Hoàng Hoàng & PasGo Team 

Tổng đài tư vấn & hỗ trợ đặt bàn: 19006005

Tải App PasGo để tìm nhà hàng gần đây nhất: iOS & Android

---------------------------------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0