Những món quà sinh nhật cho nam giới phù hợp sở thích, độ tuổi

Ngày cập nhật:27/02/2024

Sếp nam, đồng nghiệp nam, anh em trai hay cậu bạn thân.... sắp đến ngày sinh nhật? Bạn muốn tìm những món quà tặng vừa đẹp vừa phù hợp nhất với công việc và tính cách của họ? Đừng lo lắng, những gợi ý về các món quà chúc mừng sinh nhật dành cho cho nam giới dưới đây sẽ giúp được bạn.


Mục lục

Các món quà tặng được PasGo Team được PasGo gợi ý theo từng đối tượng có kèm theo cách gửi tặng ở cuối bài, sao cho người nhận vừa vui vừa cảm thấy quý mến bạn. Hãy cùng chúng mình theo dõi nhé!

1. Tổng hợp những món quà sinh nhật cho nam

Dưới đây là gợi ý quà sinh nhật cho nam được PasGo team tổng hợp. Tùy vào những đối tượng cụ thể mà bạn hãy chọn món quà phù hợp nhất nhé! 

1.1. Quà sinh nhật cho người yêu nam

Sinh nhật bạn trai nên tặng gì? Món quà nào thể hiện được đầy đủ tình cảm của bạn dành cho chàng trai của mình? Những món quà tặng sau đây sẽ giúp gắn kết tình cảm của hai bạn nhiều hơn.

a. Quà sinh nhật cho bạn trai là áo đôi

Ảnh 1: Mặc áo đôi như một thông báo ngọt ngào cho thế giới rằng hai bạn đang yêu nhau.

Áo đôi là một trong những lựa chọn yêu thích nhất của các cặp đôi. Sẽ thật tuyệt vời nếu sinh nhật chàng, bạn tặng chàng món quà này. Khi mua áo chắc chắn bạn phải lưu ý size của chàng nhé. Còn gì lãng mạn và vui thích hơn khi được sánh bước bên người mình yêu trong bộ áo đôi nhỉ?

b. Tặng người yêu nam món quà handmade

Các chàng trai thường không quan trọng món quà lớn hay nhỏ mà chỉ cần món quà đó do chính tay người yêu làm sẽ khiến họ cảm động. Một món quà nhỏ nhắn bạn tự tay làm sẽ gửi gắm vào đó biết bao tình cảm.

Bạn có thể làm thiệp chúc mừng, đan khăn hay làm gối in hình của hai người,… Món quà lãng mạn, ngọt ngào này sẽ khiến chàng cảm nhận được tình cảm của bạn dành cho anh ấy.

c. Đi xem một bộ phim lãng mạn với bạn trai

Đối với các chàng trai chỉ cần ở cạnh người yêu vào dịp sinh nhật đã là điều hạnh phúc. Bạn hãy chọn 1 bộ phim lãng mạn, ý nghĩa và đi xem cùng anh ấy nhé! Sau đó hãy cùng nhau đi dạo phố, ăn những món ăn chàng thích để có ngày sinh nhật trọn ven nhất.

d. Cùng đi du lịch với nhau dịp sinh nhật

Hãy cùng nhau lưu lại những bức hình đẹp trong chuyến đi này nhé.

Nhân dịp sinh nhật, hai bạn hãy dành thời gian hâm nóng tình cảm bằng một chuyến du lịch. Bạn hãy lên kế hoạch và nói cho chàng trước để cả hai sắp xếp được thời gian và công việc. Đây là cơ hội để bạn và người yêu tiếp tục tạo thêm nhiều kỉ niệm đẹp cùng nhau. Chắc chắn được cùng bạn đi bất cứ đâu thì anh ấy cũng rất vui vẻ.

1.2. Quà tặng cho bạn bè là nam giới

Chỉ cần bạn để ý một chút tới những sở thích, thói quen của họ là bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một món quà phù hợp.

a. Tặng ba lô, túi xách cho bạn bè nam

Ba lô hay túi xách cũng là lựa chọn phổ biến để làm quà sinh nhật cho nam giới. Đây là món quà tặng vô cùng thiết thực và hữu dụng. 

Với các bạn nam còn đi học thì chiếc ba lô để đựng sách vở hay laptop sẽ là lựa chọn thích hợp. Với những cậu bạn đã đi làm thì cũng có thể chọn ba lô hoặc chọn túi xách da cho tiện lợi. Ngoài ra, bạn có thể tặng một chiếc balo to hoặc túi du lịch nếu người đó thường xuyên phải đi công tác hay có sở thích du lịch.

b. Mua thắt lưng tặng bạn nam

Thắt lưng da góp phần tạo nên phong cách cho các bạn nam.

Dù bạn của bạn ở độ tuổi nào, làm công việc gì thì chiếc thắt lưng luôn cần thiết với họ. Bạn nên chọn thắt lưng màu đen, nâu hoặc màu da bò là phù hợp nhất nhé!

c. Quà cho bạn bè nam là quần áo

Với các bạn nam thích phong cách trẻ trung, năng động thì áo thun là lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn nam theo đuổi phong cách chỉn chu, lịch sự thì nên tặng áo sơ mi. Bạn nên lưu ý chọn những màu sắc trung tính, hài hòa như trắng, xám, xanh navi với họa tiết đơn giản hoặc không họa tiết.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số quà sinh nhật cho nam khác như đồng hồ, ví da, đồ thể thao, đồ công nghệ… để tặng cho bạn mình nhé!

1.3. Tặng quà sinh nhật cho đồng nghiệp nam

Chọn món quà thích hợp sẽ góp phần giúp bạn xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa bạn bè đồng nghiệp được lâu dài hơn. Đặc biệt bạn không nên chọn những món quà tượng trưng cho tình yêu như hoa hồng, chocolate,… để tránh những hiểu lầm không đáng có nhé!

a. Tặng đồng nghiệp nam chậu cây cảnh để bàn

Chậu cây cảnh trên bàn làm việc sẽ giúp anh bạn bớt căng thẳng khi làm việc.

Một chậu cây xanh nhỏ nhắn đặt trên bàn làm việc sẽ tạo cảm giác thư giãn, thoải mái mỗi khi làm việc mệt mỏi. Bạn có thể mua cây thông bonsai, cây ngũ gia bì, cây kim tiền,… Bạn hãy chọn chậu cây phù hợp với bàn làm việc của anh bạn đồng nghiệp nhé!

b. Quà sinh nhật cho nam đồng nghiệp là cốc uống nước

Cốc nước là đồ dùng luôn được sử dùng thường xuyên trong lúc làm việc. Với đồng nghiệp nam, bạn nên chon cốc có màu sắc trung tính, họa tiết đơn giản mà cá tính. Nhận được món quà hữu dụng này chắc chắn đồng nghiệp của bạn sẽ hài lòng.

c. Tặng đồ chơi văn phòng cho đồng nghiệp nam

Những món đồ chơi văn phòng góp phần tạo không gian thoải mái khi làm việc. 

Sau những giờ làm viêc căng thẳng ai cũng muốn có thời gian được nghỉ ngơi, thư giản. Những món quà như bảng phóng phi tiêu, khối rubik, nam châm xếp hình Buckyballs,… sẽ giúp giảm stress.

d. Món quà sinh nhật cho nam đồng nghiệp là bể cá cảnh

Đây là một ý tưởng vô cùng độc đáo và chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng mạnh. Những khi mệt mỏi, căng thẳng mà có một bể cá với những chú cá tung tăng trước mặt thì áp lực cũng có thể tan đi phần nào. Bạn chỉ nên chọn những bể cá mi ni phù hợp để lên bàn làm việc hoặc không gian phòng của anh bạn đồng nghiệp. Những loại cá nên mua là cá 7 màu, cá kiếm, cá ngựa vằn, cá lia thia,… đều rất đẹp mà lại dễ chăm sóc. 

1.4. Quà sinh nhật cho sếp nam

Khác với tặng quà cho đồng nghiệp nam, các món quà tặng sếp nam thường phải trang trọng, lịch sự và thể hiện được thành ý của bạn.

a. Tặng sếp nam bút kí cao cấp

Bút kí thường là vật bất ly thân của các sếp. Các sếp sẽ dùng bút kí để ghi chép, kí kết những văn bản, hợp đồng quan trọng của công ty.Vậy, tại sao bạn không ghi điểm cộng bằng cách tặng sếp bút kí có khắc tên sếp nhỉ? Ngoài ra, bút ký còn được xem là một phụ kiện thời trang cao cấp. Sếp có thể cài chiếc bút vào túi áo, vẻ đẳng cấp, sang trọng của chúng sẽ giúp sếp thêm phong độ và tỏa sáng hơn.

b. Quà cho sếp là đồ trang trí phong thủy 

Món quà phong thủy phù hợp sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt sếp.

Quà tặng phong thủy chắc chắn là món quà tặng sếp ý nghĩa. Bạn có thể mua những món đồ nhỏ nhắn để trên bàn hoặc trong ô tô. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu thật kỹ phong thủy, mệnh và tuổi của sếp. Những yếu tố này sẽ giúp bạn chọn được quà tặng hợp ý sếp vì chúng sẽ tương trợ cho sếp trong cuộc sống, sự nghiệp.

c. Tặng hộp đựng name card cho sếp nam

Hộp đựng name card là quà tặng thiết thực cho sếp nam. 

Với các sếp, hộp đựng name card cũng giống như bộ quần áo hay chiếc cà vạt  góp phần thể hiện đẳng cấp của họ. Khi mua tặng sếp hộp đựng danh thiếp bạn nên lưu ý những vấn đề sau: 

  • Bạn nên chọn màu trung tính như màu đen, xám hoặc màu sắc phù hợp với tuổi và mệnh của sếp.
  • Bạn nên chọn hộp có chất liệu cao cấp như da hoặc pha lê vừa bền lại phù hợp với phái mạnh.
  • Kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng.

1.5. Gợi ý cho bố mẹ tặng quà sinh nhật cho con trai 

Những món quà sẽ thể hiện sự quan tâm, yêu thương của bố mẹ với con trai.

Sinh nhật con trai nên tặng gì chắc hẳn là điều mà nhiều ông bố bà mẹ băn khoăn. Khi chọn quà tặng cho con trai, bố mẹ nên lưu ý chọn đúng quà tặng phù hợp với độ tuổi và sở thích của con. Dù là món quà nào được nhận từ bố mẹ cũng khiến con trai bạn biết rằng bạn luôn yêu thương và quan tâm tới họ.

Nếu con trai bạn đang trong độ tuổi đi học thì những món quà như sách, dụng cụ học tập, quần áo,… sẽ là lựa chọn thích hợp. Bố mẹ cũng đừng quên sở thích của con để chọn được màu sắc, kiểu dáng món quà ưng ý nhé!

Nếu con trai đã trưởng thành thì nên chọn đồ dùng thiết thực như ví da, đồng hồ, thắt lưng, đồ công nghệ,… Đây là những món quà sinh nhật cho nam được lựa chọn nhiều nhất. Con trai bạn sẽ dùng những món đồ này hàng ngày và luôn nhớ tới người tặng.

Còn nếu con trai bạn đã có gia đình nhỏ của riêng mình thì nên mua những đồ dùng hữu dụng dành cho cả gia đình. Đó có thể là dụng cụ nhà bếp, đồ dùng phòng khách, phòng ngủ. Hoặc nếu bạn có điều kiện hãy tặng cả gia đình con trai một chuyến đi du lịch.

1.6. Quà tặng sinh nhật cho anh em trai

Bạn hãy chú ý tới sở thích và nhu cầu của anh/em trai để tìm được món quà tặng thích hợp nhất. Điều này sẽ thể hiện mức độ quan tâm của bạn dành cho họ đó nhé!

a. Tặng món quà thể thao cho anh/em trai thích thể thao

Những món quà tặng cho nam như bộ đồ thể thao, giày chạy bộ chắc chắn sẽ được các chàng trai yêu thể thao hứng thú. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không chuẩn bị ngay nhỉ?

Bạn cũng nên để ý xem gần đây, anh/em trai đang tham gia hoạt động thể thao nào để mua đồ dùng liên qua. Nếu chơi bóng đá thì quà tặng nên là áo thun đánh số, quả bóng hay vé xem bóng đá. Nếu anh/em trai của bạn chạy bộ thường xuyên thì có thể tặng vòng tay thông minh để giúp họ đo bước chạy, nhịp thở. 

b. Những món đồ công nghệ cho anh/em trai đam mê công nghệ


Đừng nên bỏ qua món quà công nghệ thiết thực này nhé!

Những món đồ công nghệ thường là quà sinh nhật cho nam được yêu thích nhất. Bạn có thể tặng anh/em trai của mình điện thoai, máy tính bảng, sách điện tử như một phần thưởng cho sự nỗ lực trong học tập, công việc của một năm qua. 

Nếu chi phí cho việc tặng quà không cho phép và người được tặng đã có sẵn các sản phẩm công nghệ này rồi thì bạn có thể tặng túi đựng iPad, ốp điện thoại, tai nghe, loa bluetooth. Tuy đơn giản nhưng lại là những món đồ hữu dụng luôn sử dụng hàng ngày.

c. Tặng thú cưng cho anh/em trai thích động vật

Những thú cưng thường được nam giới yêu thích là chó, chuột hamster, nhím,… Bởi vậy, nếu anh/em trai của bạn thích thú cưng thì đừng bỏ qua quà tặng này nhé. Bạn có thể hỏi trước anh/em trai xem có thích món quà này không rồi hãy mua nhé. Bởi đôi khi họ sẽ không biết cách chăm sóc chúng như thế nào đâu. Cũng cần phải xem xét đến môi trường, không gian trong gia đình có đảm bảo để thú cưng sống tốt không nhé!

2. Cách tặng quà sinh nhật cho nam ý nghĩa nhất

Để tặng quà sinh nhật cho nam ấn tượng và ý nghĩa nhất, bạn có thể tổ chức một bữa tiệc nhỏ. Bữa tiệc sinh nhật chắc chắn sẽ giúp gắn kết tình cảm của mọi người với nhau nhiều hơn.

2.1. Tổ chức tiệc sinh nhật cho bạn trai

Sẽ thật tuyệt vời nếu cùng bạn trai đón sinh nhật tại 1 nhà hàng sang trọng.

Bạn hãy tạo bất ngờ cho người thương của mình bằng cách đặt một nhà hàng có không gian riêng tư, lãng mạn để tổ chức sinh nhật. Đồ ăn ngon, rượu vang cùng âm nhạc, nến, hoa, bánh kem… sẽ giúp bữa tiệc của hai bạn hoàn hảo. Hai bạn hãy cùng nhau nâng li chúc mừng và ôn lại những kỉ niệm đẹp trong một năm qua. Khi dùng bữa xong, bạn đừng quên tặng anh ấy món quà mình đã chuẩn bị nhé!

Bạn có thể tham khảo một số nhà hàng có không gian riêng cho hai người tại đây:

2.2. Tổ chức tiệc sinh nhật cho con trai

Trang trí bữa tiệc sinh nhật lung linh, đẹp mắt cho cậu con trai nhỏ tuổi.

Một bữa tiệc tại nhà hàng cùng gia đình cho con trai tuổi teen.

Chuẩn bị một bữa tiệc ấm cúng chúc mừng sinh nhật con trai trưởng thành.

Dù con trai bạn còn nhỏ hay đã trưởng thành thì đều mong muốn nhận được sự quan tâm, yêu thương từ bố mẹ. Do đó, một bữa tiệc sinh nhật với sự góp mặt của các thành viên trong gia đình chắc chắn sẽ khiến con trai bạn hạnh phúc. Những món quà và lời chúc ý nghĩa chắc chắn sẽ không thể thiếu phải không nào?

2.3. Tổ chức tiệc sinh nhật cho anh em, bạn bè, đồng nghiệp 

Một bữa tiệc đơn giản, không quá cầu kì nhưng sẽ giúp mọi người thân thiết hơn.

Với các anh em trai, bạn bè hay đồng nghiệp nam, bạn chỉ cần lên kế hoạch cho một bữa tiệc đơn giản. Nếu là bữa tiệc tổ chức cho anh em trai, bạn nên mời những người thân trong gia đình tới chung vui. Sinh nhật bạn bè thì sự góp mặt của một nhóm bạn thân là điều không thể thiếu. Bữa tiệc sinh nhật cho đồng nghiệp nam chắc chắn mọi thành viên trong công ty sẽ vui vẻ tới chúc mừng. 

Do đó, bạn nên tìm đến một nhà hàng có không gian rộng rãi, với các món ăn quen thuộc như lẩu, nướng, buffet là thích hợp nhất. Mọi người sẽ được thoải mái trò chuyện, ăn uống vui vẻ cùng nhau.

2.4. Tổ chức tiệc sinh nhật cho sếp

Trang trí bữa tiệc sinh nhật sếp để tạo ấn tượng đặc biệt.

Với tiệc sinh nhật của sếp, bạn nên chọn một nhà hàng có không gian rộng rãi, trang trọng và lịch sự. Và chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt của tất cả các thành viên trong công ty. Điều đó sẽ giúp thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các bạn đối với sếp. Đồng thời giúp củng cố tình cảm của sếp với mọi người.

Bạn có thể lựa chọn một trong những nhà hàng sau để có bữa tiệc tuyệt vời dành cho sếp nhé:

Với những chia sẻ ở trên chắc chắn đã giúp bạn chọn được món quà sinh nhật cho nam phù hợp rồi phải không nào. Hy vọng rằng bạn sẽ có bữa tiệc thú vị cùng với mọi người trong ngày sinh nhật của họ nhé! Ngoài ra, bạn cũng đừng quên theo dõi Blog PasGo để cập nhật thêm nhiều mẹo hay khác về tổ chức sinh nhật nhé!

Hoàng Hoàng & PasGo Team

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS & Android

---------------------------------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0