Nhà hàng Cổ Ngư - Giao thoa giữa cổ kính và hiện đại

Ngày cập nhật:31/10/2016

Nhà hàng Cổ Ngư vừa tĩnh lặng vừa nhẹ nhàng nhưng không quá trầm mặc, mang hơi thở hiện đại trong một không gian rất lãng mạn làm say lòng thực khách.


Mục lục

Nằm trên con đường Võ Thị Sáu, nhà hàng Cổ Ngư tiền thân là một biệt thự Pháp cổ được thiết kế lại nên nó mang cái tĩnh lặng mang mác của thời gian. Tuy nhiên, không vì thế mà không gian ở đây trầm mặc, ngược lại nhờ nét tinh tế của kiến trúc châu Âu kết hợp với cách thiết kế mở theo kiểu nhà vườn Việt đã tạo nên một sự giao thoa độc đáo vừa riêng tư, vừa nhẹ nhàng lại vừa sang trọng làm say lòng thực khách khi lạc bước vào.

Không gian Cổ Ngư là sự giao thoa giữa cổ kính và hiện đại, tĩnh lặng nhưng không quá trầm mặc.

Khu sân vườn rộng lớn, thoáng mát là một trong những vị trí được thực khách ưa thích nhất khi ghé đến nhà hàng.

Khu phòng VIP sang trọng nhưng không quá cầu kỳ.

Tất cả đều được nhà hàng chăm chút đến từng chi tiết nhằm mang lại sự hài lòng nhất cho thực khách.

Trong không gian ấm cúng, sang trọng như thế này và đi kèm là những món ăn ngon thì còn gì hấp dẫn bằng.

Không gian nhà hàng được chia làm hai phần với khu sân vườn rộng rãi ngập bóng cây xanh, bao quanh là bờ tường gạch tách biệt với con phố ồn ào phía trước. Đây là không gian lý tưởng cho những thực khách ưa cảm giác thoải mái, thoáng mát bên cạnh những món ăn ngon. Không chỉ có vậy, sân vườn rộng lớn với sức chứa lên đến hơn 200 người nên thích hợp cho các bữa tiệc ngoài trời, tiệc liên hoan, sinh nhật, tất niên... Trái ngược với khu sân vườn thoáng mát, bên trong nhà hàng lại là một không gian sang trọng, tĩnh lặng được chia thành nhiều phòng VIP riêng thích hợp cho các bữa ăn tối với người thân, đối tác...

Bên cạnh đó, các vật dụng trong nhà hàng được bài trí hài hòa, trang nhã mang nét sang trọng của châu Âu. Ánh đèn vàng dịu nhẹ hắt lên từng khung cửa, từng vách tường gỗ làm cho tất cả không gian ở đây vừa lung linh vừa huyền ảo rất lãng mạn và nên thơ.

Có thể bạn quan tâm

   • Top nhà hàng Việt Nam ngon ở Tp HCM

   • Những quán hải sản ngon giá rẻ ở Sài Gòn

Trong một không gian đầy lãng mạn như thế thì chỉ cần thêm một món ăn ngon là tất cả đã trở nên thi vị. Đến với Cổ Ngư, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon mang đậm hương vị Việt trải dài trên khắp vùng miền đất nước như: cá chép kho tộ, lẩu cá điêu hồng nấu riêu, rau luộc kho quẹt, canh nghêu thì là, canh sườn măng chua... Ngoài những món Việt truyền thống, những món ăn biến tấu từ hải sản ở nhà hàng Cổ Ngư không chỉ mang đến sự độc đáo, khác lạ mà còn rất ngon miệng như: Tôm hùm nướng muối ớt, cá tầm nướng riềng mẻ, nghêu nấu rượu chát, cá lăng nướng muối ớt... tất cả đều để lại hương vị đáng nhớ cho thực khách sau khi đã thưởng thức một lần ở đây.

Thực đơn của nhà hàng Cổ Ngư là sự giao thoa giữa các món Việt truyền thống kết hợp với nhiều món ăn hiện đại nhằm mang đến sự hài lòng nhất cho thực khách.

Ức vịt xốt cam, một món ăn không chỉ ngon mà còn đẹp mắt và hài hòa giữa hương và vị.

Gà quay mật ong với phần da giòn vàng ươm chưa ăn cũng thấy đã.

Gà tộc hấp rượu Bách Nhật - món ăn độc đáo mà khi đến Cổ Ngư ai cũng muốn nếm thử.

Đặc biệt, một món ăn độc đáo mà thực khách khi ghé đến Cổ Ngư thường phải đặt trước là Gà tộc hấp rượu Bách Nhật. Theo chủ nhân nhà hàng thì đây là một món ăn được chế biến khá công phu ngay từ việc lựa chọn nguyên liệu. Gà phải là loại gà tộc thả vườn không quá to cũng không quá nhỏ, khoảng trên dưới 1kg là vừa phải. Riêng về loại rượu Bách Nhật hấp cùng thì phải là loại rượu của vùng đất Nam Định. Đây là một loại rượu đặc sản được nấu từ loại gạo nếp trồng trên vùng đất này. Rượu được chưng cất với nhiều nguyên liệu khác như trái cây, lòng đỏ trứng gà... và được ủ trong đất khoảng 100 ngày nên khi mở nắp bình rượu thì nghe hương thơm đầy quyến rũ. Nghe tên món ăn đã lạ, nghe đến quá trình chế biến càng kỳ công hơn nên đã đến Cổ Ngư là phải thưởng thức cho bằng được. Hương thơm của rượu, của các loại thuốc Nam thấm vào trong từng thớ thịt gà trắng tinh vừa dai mềm vừa ngọt vị khiến bạn ngất ngây khi thưởng thức.

Những món biến tấu từ ba ba đủ khiến thực khách khó có thể từ chối.

Cá lăng nướng muối ớt thơm nồng đầy mê hoặc.

Chả cá Lã Vọng quá hấp dẫn phải không nào?

Ở đây không thiếu những món hải sản nướng thơm nức.

Một món ăn ngon mà thực khách cũng rất ưa thích khi ghé Cổ Ngư chính là ba ba nướng muối ớt. Món ăn với phần thịt ba ba chín mềm, dai dai giòn giòn được phủ lớp mặn mặn cay cay của muối ớt bên ngoài tất cả đều hoàn hảo có thể làm hài lòng bất kỳ vị khách nào khó tính nhất. Mà đã nói đến muối ớt, làm sao có thể bỏ qua các món nướng thơm nức ở đây mà chỉ nghe mùi cũng đã dậy cơn thèm như: tôm sú nướng muối ớt, cá kèo, cá lăng nướng muối ớt.... Bên cạnh đó, những món biến tấu như vịt, cua lột, hàu nướng... cũng làm thịt khách thích mê.

Cá kèo tuy đơn giản nhưng ai lại không muốn thử.

Cua lột chiên giòn, một món ăn gợi nhớ tuổi thơ của rất nhiều người.

Làm sao bỏ qua những món nướng mỡ hành thơm nức...

...hay muối ớt cay nồng đầy hấp dẫn như thế này.

Cổ Ngư là vậy, nhẹ nhàng nhưng ý nhị, sâu sắc và đầy tinh tế, biết cách chinh phục thực khách từ không gian lãng mạn cho đến những món ăn mang đậm hương vị vùng miền. Không xa hoa, không cầu kỳ, tất cả đều diễn ra một cách tự nhiên nhưng đầy quyến rũ để rồi thực khách khi nhớ lại tìm về với Cổ Ngư như tìm về nơi chốn bình yên giữa thị thành náo nhiệt.

Địa chỉ: 278 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh. Nhà hàng mở cửa từ 10h00 đến 22h00 hằng ngày.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở nhà hàng Cô Ngư dành cho bạn

Kiến Huy

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0