Cách làm chả cá ngon chuẩn hương vị Hà Thành, ai cũng thích mê

Ngày cập nhật:06/11/2019

Món chả cá gây hấp dẫn với phần thịt cá ngọt đậm đà, ăn kèm với bún rối, thêm chút mắm tôm, lạc rang bùi bùi… Hãy cùng Pasgo học cách làm chả cá ngon ngất ngây, chuẩn hương vị Hà Thành ai cũng thích mê nhé!


Mục lục

Tổng thời gian thực hiện: Khoảng 50 đến 60 phút

  • Thời gian chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu: Khoảng 40 đến 50 phút
  • Thời gian chế biến: Khoảng 15 đến 20 phút

Bí quyết làm chả cá ngon của người Hà Nội với cách làm chuẩn, hương vị tinh tế chuẩn vị Hà Thành đem đến sự hứng thú cho những người sành ăn, biết thưởng thức những món ăn mang hương vị đặc trưng của nơi phát tích món ăn đó. Món chả cá Hà Nội hay chả cá Lã Vọng đã khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi khi thưởng thức. Chuẩn bị nguyên liệu làm ngay thôi nào.

1. Nguyên liệu:

(Dành cho 4 người ăn)

- 1kg cá lăng

- 1 mớ thì là

- 10 cây hành củ

- 4 thìa mẻ, 1 thìa mắm tôm, 2 thìa đường, 1/4 thìa bột nghệ

- 40g riềng giã nhỏ - 1 bát lạc rang

- Bún rối

- Dụng cụ: Chảo lòng sâu, bếp nướng than hoa

Cách làm chả cá ngon ngất ngây 1

Các nguyên liệu làm món chả cá

Bí quyết để có món chả cá ngon chuẩn vị:

Có nhiều loại cá có thể làm chả cá như: cá tầm, cá quả… Thế nhưng, để chuẩn vị thì nhất định phải lựa chọn cá lăng. Đây là loại cá sống tập trung ở những đoạn ghềnh thác cao, nước lớn, cho phần thịt ngọt lại ít xương. Hơn nữa, loại cá này còn chứa nhiều chất khoáng, vitamin và protein vì vậy thưởng thức chả cá lăng không chỉ mang đến cảm giác ngon miệng mà còn đặc biệt tốt đối với sức khỏe.

2. Sơ chế các nguyên liệu làm chả cá.

Lọc mẻ:

Cho mẻ vào rây rồi lọc lấy phần nước mịn.

Sơ chế cá:

Cá lăng làm sạch, bỏ nội tạng, giữ lại phần mỡ cá, rửa qua bằng rượu và nước cốt gừng để khử mùi tanh rồi thái thành miếng vừa ăn.

Tẩm ướp:

Để cho cá trở nên đậm đà và dậy hương thơm đặc trưng, bạn ướp cá cùng với 4 thìa mẻ, 1 thìa mắm tôm, 2 thìa đường, 1/4 thìa bột nghệ, riềng giã nhỏ trong khoảng 30 đến 60 phút.

Sơ chế rau:

Thì là, hành củ rửa sạch. Chẻ hành củ thành từng lát mỏng, thì là cắt khúc vừa ăn.

Cách làm chả cá ngon ngất ngây 2

Cách làm chả cá ngon vô cùng đơn giản

3. Các bước làm chả cá ngon chuẩn vị Hà Thành

Bước 1: Nướng cá

Phần cá sau khi tẩm ướp ngấm gia vị, xếp lên vỉ nướng rồi đặt lên trên bếp than đỏ lửa. Thao tác này giúp cá trở nên săn chắc và thơm hơn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý nướng ở nhiệt độ vừa phải và trở đều tay, nếu cảm thấy cá hơi khô thì có thể quết lên một chút dầu ăn cho đến khi cá dậy hương thơm nồng nàn là đạt tiêu chuẩn.

Cách làm chả cá ngon ngất ngây 3

Chả cá gây hấp dẫn từ hình thức đến hương vị

Bước 2: Pha mắm tôm

Món chả cá có ngon đến mấy thì cũng rất dễ lạc lõng nếu thiếu đi một bát mắm tôm ngon đúng điệu. Cho 3/2 thìa mắm tôm, ¼ thìa cafe bột ngọt, ½ thìa café đường, 1 thìa cốt chanh, khuấy đều đến khi mắm tôm đổi màu, nổi bọt là vừa ăn.

4. Trình bày và thưởng thức

Cái cách thưởng thức món chả cá cũng mang đến nhiều sự thích thú. Bạn chỉ cần bật bếp, cho phần mỡ cá vào rán tan, rồi một chút thì là, hành lá, cá lăng đã nướng vào đảo đều. Khi ăn, lấy một phần cá, một phần hành, thì là, thêm chút bún tươi, lạc rang cùng mắm tôm…rồi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon trọn vẹn cứ lan tỏa nơi đầu lưỡi, để rồi ăn một lần mà nhớ mãi không nguôi.

Cách làm chả cá ngon ngất ngây 4

Món ăn khiến bạn ăn một lần mà nhớ mãi không nguôi

Làm chả cá lăng không hề khó phải không các bạn? Hãy chia sẻ thành quả của bạn lên đây bằng cách comment dưới bài viết để mọi người cùng biết nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách làm chả cá chiên cốm xanh này, rất giòn ngon và hấp dẫn đấy.

Và đừng quên thường xuyên theo dõi trang Blog PasGo/ Món ngon - Công thức để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon và những mẹo vặt kinh nghiệm khác nha.

Thân.

Maitt - Phương Thùy & PasGo Team

--//--

Có thể bạn quan tâm


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0