Tuyệt chiêu làm gỏi sứa tôm thịt giòn ngon, hấp dẫn

Ngày cập nhật:04/01/2024

Gỏi sứa thôm thịt giòn giòn, thanh mát chắc chắn sẽ làm cả nhà thích mê cho xem. Cùng PasGo tham khảo cách làm gỏi sứa tôm thịt hấp dẫn dưới đây nhé!


Mục lục

Chắc hẳn cái vị sứa biển giòn sần sật, mặn mòi vị biển không ai là không thích. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy đổi món cho gia đình bằng món gỏi sứa tôm thịt thanh mát vị rau, chua chua vị giấm, ngòn ngọt vị đường cùng tôm tươi mềm mại, thịt ba chỉ béo ngậy đậm đà, sẽ là món ăn giảm ngán hiệu quả đó. Tham khảo ngay cách làm gỏi sứa tôm thịt dưới đây bạn nhé!


Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- 1 gói sứa đông lạnh (các bạn có thể mua sứa đông lạnh trong siêu thị nhé)

- 200gr tôm tươi loại to

- 200gr thịt ba chỉ

- 1 củ cà rốt

- 1 củ hành tây

- 2 quả dưa chuột lớn

- Rau mùi, ớt, chanh, tỏi

- Gia vị: nước mắm, giấm, đường.

Cách làm gỏi sứa tôm thịt:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Trước tiên cà rốt các bạn gọt vỏ rửa sạch rồi thái thành sợi.

- Dưa chuột rửa sạch, để vỏ (ngâm qua với nước muối loãng khoảng 5 đến 10 phút để đảm bảo sạch khi ăn) rồi sau đó bỏ ruột thái sợi.

- Hành tây thái nhỏ thành sợi. Ớt bỏ hạt, băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Rau mùi nhặt rửa sạch để cho ráo nước.

- Sau đó các bạn hãy ngâm dưa chuột, cà rốt, hành tây với ít 1 thìa canh giấm, 2 thìa café đường và 1 thìa canh nước mắm để khoảng 15 phút thì vớt ra.

- Sứa rửa sạch rồi chần qua nước sôi để sứa chín và loại bỏ bớt vị mặn, để ráo.


Bước 2: Thực hiện

- Tôm rửa sạch rồi cho vào nồi luộc hoặc hấp chín sau đó bóc vỏ, bỏ đầu và giữ lại phần thịt tôm.


- Thịt các bạn đem rửa sạch rồi cho vào nồi luộc chín. Khi luộc hãy nhớ bỏ thêm ít muối vào nồi nước luộc để thịt đậm đà và ngon hơn.

- Khi thịt đã chín thì các bạn hãy vớt thịt ra để nguội rồi thái mỏng thành những miếng vừa ăn.

- Sau khi đã chế biến xong tất cả các nguyên liệu thì các bạn hãy cho sứa, tôm, thịt, cà rốt, hành tây, ớt băm, tỏi băm vào trong 1 cái âu to rồi cho thêm 2 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cafe nước cốt chanh, 2 muỗng canh nước mắm trộn thật đều các nguyên liệu và các gia vị với nhau sau đó nêm lại cho vừa với khẩu vị.


- Cuối cùng, sau khi đã trộn đều các bạn hãy cho gỏi sứa tôm thịt ra đĩa rồi thêm rau mùi lên trên và thưởng thức nhé!

Như vậy là các bạn đã chế biến xong món gỏi sứa tôm thịt vô cùng hấp dẫn cho bữa ăn của gia đình rồi đó. Thật đơn giản phải không nào? Món gỏi sứa này khi chế biến xong các bạn có thể ăn kèm theo bánh đa nướng hay ăn với cơm đều rất ngon đó. Với những miếng sứa giòn dai sần sật, tôm, thịt ngọt thơm được ăn kèm với các loại rau củ được trộn đều cùng các gia vị tạo ra hương vị của món ăn vô cùng độc đáo và hấp dẫn.


Nếu muốn thưởng thức món gỏi sứa tôm thịt này khi không có thời gian chế biến, các bạn có thể ghé thăm nhà hàng Maria Sài Gòn tại quận 3. Bên cạnh món ăn từ những nguồn hải sản tươi ngon được đem về ngay khi vừa cập bờ của những vùng biển Việt Nam danh tiếng, nhà hàng còn phục vụ những món ăn chất lượng đáp ứng nhu cầu ẩm thực cao cấp của thực khách như Tôm Hùm, Ốc đỏ Canada, Nghêu hấp kiểu Pháp,…

Maria Saigon như viên ngọc xinh đẹp của biển khơi được đưa về đặt giữa lòng phố thị sầm uất. Với lối kiến trúc phương Tây sang trọng và tinh tế, Maria Sài gòn thu hút mọi ánh nhìn của thực khách qua lại trên con đường Nguyễn Đình Chiểu.


Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Maria Sài Gòn nhé!

>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Maria Sài Gòn tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0