Pha trà hoa cúc thơm lừng, xóa tan căng thẳng mệt mỏi

Ngày cập nhật:18/08/2017

Trà hoa cúc với hương thơm dịu nhẹ, thanh ngọt tự nhiên là thức uống thần kì giúp bạn thanh nhiệt cơ thể và xua tan mọi mệt mỏi, căng thẳng.


Mục lục

Nếu Hà Nội tự hào vì có trà chanh thì về Hải Phòng, trà hoa cúc là món giải khát đặc trưng nhắc tới là nhớ. Hương thơm dịu nhẹ của hoa cúc kết hợp cái ngọt thanh của mật ong, táo tầu trong cùng một ly trà khiến người ta đã uống một lần là chẳng thể quên. Cùng PasGo học công thức pha trà hoa cúc luôn nhé.

Nguyên liệu pha trà hoa cúc:

- Hoa cúc khô: 10 gr

- Mật ong: 30 ml

- Táo đỏ: 15 gr

- Long nhãn: 10 gr (có thể tìm thấy tất cả các nguyên liệu ở tiệm thuốc bắc)

Cách pha trà hoa cúc:

Bước 1:

- Hoa cúc khô rửa sạch, để ráo nước.

- Các loại táo tầu, long nhãn cũng rửa sạch, để ráo

Bước 2:

- Đun sôi khoảng 300ml nước, cho hoa cúc, táo tầu, long nhãn vào nồi, chỉnh lửa nhỏ rồi đun tiếp trong 2 -3 phút. Thêm đường nếu thích thích.

- Lấy 1 cái rây nhỏ, tráng qua nước sôi để đảm bảo sạch sẽ an toàn rồi lọc hoa cúc, táo tầu, long nhãn ra ngoài.

- Lọc trà qua rây 1 lần nữa để nước trong hết mức có thể.

Bước 3:

- Đổ nước trà vào ấm hoặc cốc lớn.

- Khi uống, cho thêm mật ong, táo tầu và long nhãn vào khuấy đều và thưởng thức cùng hạt dẻ nóng, mứt sen... Có thể dùng một vài bông cúc để trang trí. Món này uống nóng hay thêm đá đều rất ngon.

Lưu ý:

- Bước lọc trà bằng rây sẽ giúp lọc bỏ cặn, nước trà trở nên trong và đẹp.

- Nếu không muốn mất công lọc trà, bạn có thể cho nguyên liệu vào túi lọc rồi tiến hành pha như bình thường.

- Nếu không có táo tầu, long nhãn bạn có thể thay bằng cam thảo, đường và vài lát chanh.

- Muốn pha trà hoa cúc siêu tốc, bạn có thể cho hoa cúc, long nhãn, táo tầu vào cốc/ấm, thêm nước sôi và hãm trong 3 phút là được. Tuy nhiên làm như vậy, nước trà sẽ không đạt được độ ngọt, thơm tối đa như cách pha trà ở trên.

Hoa cúc từ lâu đã được xem là thần dược được nhiều người yêu thích trong việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe. Các vitamin A, E và chất chống oxi hóa có trong hoa cúc giúp đẩy lùi quá trình lão hóa, giúp da sáng đẹp tự nhiên. Uống trà hoa cúc mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn sảng khoái, xóa tan mệt mỏi và kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra, trà hoa cúc còn giúp giảm mỡ thừa, săn chắc cơ thể cực kì thích hợp cho chị em bổ sung vào thực đơn ăn kiêng hàng ngày.

Cách pha trà hoa cúc đơn giản, dễ làm thật đấy nhưng nếu bạn muốn thưởng thức hương vị trà cúc chuẩn Hải Phòng thì PasGo xin gợi ý cho bạn một địa điểm lý tưởng nhé. Tại Hà Nội, bạn chỉ cần ghé qua nhà hàng An Biên Eatery là có thể thưởng thức hương vị đất cảng trứ danh với đủ các món đặc trưng như: bánh đa cua bể, lẩu cá khoai, bánh bèo Hải Phòng, thạch xanh... Không quá cầu kì, phức tạp, những món ăn ở An Biên Eatery luôn mang nét dân dã, mộc mạc và ấm tình người tựa như chính con người Hải Phòng. Nhưng cũng chính nét tinh tế thể hiện trong từng nguyên liệu cho đến hương vị đó đã khiến thực khách đến một lần thì sẽ chẳng muốn rời đi.

Không chỉ có hương vị món ăn ngon, nhà hàng còn níu chân thực khách bởi không gian bến Cảng độc đáo, sang trọng. Bước chân vào nhà hàng, thực khách cứ ngỡ như đang dạo chơi trong khu bến cảng vừa lạ vừa quen của thành phố Hoa Phượng đỏ.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được nhiều ưu đãi từ chuỗi nhà hàng An Biên Eatery nhé!

>>>Xem thông tin ưu đãi của nhà hàng An Biên Eatery tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0