Nấu canh nấm phù trúc thơm mát, bổ dưỡng đổi món

Ngày cập nhật:27/10/2016

Canh nấm phù trúc không chỉ thanh mát, bổ dưỡng mà còn vừa ngọt bùi vừa béo ngậy, ăn rất đẹp da mà không sợ béo, rất thích hợp cho các chị em phụ nữ…


Mục lục

Chuẩn bị nguyên liệu

Nấm hương 1, phù trúc (váng đậu/tàu hũ ky), cải thìa, cà rốt, tỏi tây, thịt lợn thăn, hành, gia vị nêm.

Các nguyên liệu này đều rất rẻ và dễ kiếm. Phù trúc nếu không yên tâm mua, bạn có thể tự làm cũng được.

nhà hàng lẩu nấm gia khánh 1

Món canh nấm phù trúc thanh dịu, mát bổ, ngon lành

Hướng dẫn nấu canh nấm phù trúc ngon, mát, bổ

Lấy 1 – 2 chiếc nấm hương, rửa sạch, đem ngâm nở. Phù trúc cũng ngâm cho nở rồi thái nhỏ. Cải thìa, cà rốt, thịt làm sạch, xắt thành các miếng nhỏ.

nhà hàng lẩu nấm gia khánh 2

Ngâm nở nấm và phù trúc

Xào thịt thăn với hành. Đến khi thịt bắt đầu săn lại thì cho phù trúc, cà rốt vào xào chung, nêm nếm 1 chút muối, mắm cho đậm đà vừa ăn. Bỏ nấm hương vào, đảo qua. Bạn chắt lấy nước ngâm nấm hương vào nồi đồ ăn đang xào, bỏ cặn đi và đun cho sôi lên.

nhà hàng lẩu nấm gia khánh 2

Bạn nhớ cho chỉ 1 chút dầu thôi để tránh canh bị ngấy dầu mỡ

Khi nước sôi, bạn thả cải thìa vào, đợi rau chín thì nêm hạt nêm cho vừa và tắt bếp, có thể dọn canh ra ăn rồi.

Món ăn này rất thanh dịu, ngọt miệng, mát và bổ, phụ nữ dùng thường xuyên sẽ đẹp dáng, đẹp da, làm chậm lão hóa và cải thiện nhan sắc đáng kể, mà cách làm lại rất đơn giản, bạn hãy thỉnh thoảng làm để đổi món và thanh lọc, bồi bổ cơ thể cho cả nhà nhé!

nhà hàng lẩu nấm gia khánh 4

Đun rau cải vừa chín tới để rau xanh và đỡ bị mất chất

“Canh” nấm phù trúc cao cấp với hơn 20 loại nấm quý

Cuối tuần, bạn có thể dẫn cả nhà mình tới số 28 Tây Sơn, Đống Đa đổi gió với 1 nồi “canh” nấm đặc biệt, nấu cùng hơn 20 loại nấm quý, phù trúc, củ sen, đậu phụ, thịt gà ác,… thơm ngon và bổ dưỡng gấp nhiều lần canh nấm phù trúc tự nấu ở nhà.

Thay vì chỉ có nấm hương và phù trúc như canh nấm phù trúc, Lẩu Nấm Gia Khánh rất nổi tiếng với hương vị lẩu truyền thống ăn kèm các loại nấm sạch tự nhiên từng được dùng làm cống phẩm tiến dâng cho vua chúa ngày trước.

nhà hàng lẩu nấm gia khánh 5

"Canh" nấm đặc biệt với hơn 20 loại nấm quý

Trong số hơn 20 loại nấm trong thực đơn của Lẩu Nấm Gia Khánh, tùy theo tuổi tác, giới tính và khẩu vị, bạn hãy chọn các loại nấm nhúng phù hợp cho mình.

Chẳng hạn, người già nên chọn nấm linh chi, nấm hương ăn kèm với súp lơ xanh có tác dụng chống viêm, thoái hóa đa khớp, cơ thể suy nhược, chân tay tê bại ở người cao tuổi.

nhà hàng lẩu nấm gia khánh 8

Mỗi thành viên trong gia đình lại hợp với 1 loại nấm khác nhau

Nam giới có thể chọn linh chi, nấm hương, nấm lim xanh, tùng nhung, bụng dê… có tác dụng bồi bổ cơ thể, tráng kiện sinh lý. Nữ giới lại hợp với nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, nấm đầu cừu, kê tùng, vuốt hổ đen, nấm gan bò sứa đỏ,…

Phụ nữ có thai nên chọn nấm rơm, nấm hương, nấm mỡ, mộc nhĩ trắng và đen, nấm đông cô,… để an thần, định thai, tăng cường năng lực miễn dịch và khả năng chuyển hóa chất của cơ thể.

nhà hàng lẩu nấm gia khánh 7

Nước lẩu thơm, mát bổ dưỡng kèm theo các loại thịt, rau, nấm đại bổ, bạn nên đưa cả gia đình tới đây dùng thử 1 lần

Ăn kèm với lẩu nấm là các loại thịt bổ dưỡng như baba, cá hồi, gà ác, chim câu, cá chình, tôm sú, bò Úc,… và các loại rau, củ lành, sánh ngang các vị thuốc như khoai môn, phù trúc, củ sen, súp lơ,… Tin rằng Lẩu Nấm Gia Khánh sẽ mang đến cho bạn 1 nồi “canh” nấm không chỉ thơm ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng!

>>>Xem chi tiết chuỗi Nhà hàng Lẩu Nấm Gia Khánh TẠI ĐÂY

Kỳ Thục.

----------------------

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0