Làm hoành thánh chay chiên cho tháng Vu Lan báo hiếu

Ngày cập nhật:18/08/2017

Hoành thánh chay chiên vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe là một trong những món ăn thích hợp để các bạn trổ tài trong tháng Vu Lan báo hiếu đấy nhé. Xem ngay!


Mục lục

Ăn chay trong tháng Vu Lan (tháng 7 âm lịch) thể hiện sự báo đáp công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ, đồng thời cũng là một dịp để cầu phúc cho cha mẹ luôn sống khỏe mạnh, thanh bình và an nhiên.

Hơn nữa, theo đông y ẩm thực, trong tháng nên có ít nhất vài bữa ăn chỉ toàn đạm thực vật sẽ giúp thanh lọc và giải độc cơ thể, phòng chống bệnh tật, cũng vừa là giữ cho tâm hồn thanh thản, bình an...

Hoành thánh chay chien giòn 1

Món ăn này có vị béo của đậu phụ, vị ngọt mềm của các loại nấm cùng vị giòn của lá hoành thánh chiên nên rất lạ miệng, dễ ăn. Các bạn hãy cùng PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon học cách làm dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm hoành thánh chay chiên:

Hoành thánh chay chien giòn 2

- Vỏ hoành thánh: 40 miếng

- Đậu xanh không vỏ hấp chín: 1/2 bát

- Khoai môn hấp chín: 100gr

- Nấm mèo: 1 tai vừa.

- Củ năng: 5 củ

- Đậu hũ trắng: 1 miếng

- Ngò rí (rau mùi): 1 ít

- Nấm hương: 5 tai

- Ớt sừng băm

- Xà lách xoong

- Gia vị: Tiêu, đường, dầu ăn, dầu mè, tương xí muội, nước tương, hạt nêm chay.

Cách làm hoành thánh chay chiên:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hoành thánh chay chien giòn 3

- Đậu hũ luộc sơ bóp nhuyễn, quết cho dai và quyện lại thành khối.

Hoành thánh chay chien giòn 4

- Nấm mèo, nấm hương ngâm nở, xắt mỏng rồi cắt nhuyễn.

- Ngò rí rửa sạch cắt nhỏ. Xà lách xoong rửa sạch, để ráo nước.

Hoành thánh chay chien giòn 5

- Củ năng gọt vỏ rồi cắt sợi mảnh, nếu nhà có đồ bào sợi, có thể sử dụng cho nhanh, chú ý để đừng đứt tay.

- Chiên giòn 2 lá hoành thánh, bóp nhỏ trộn cùng hỗn hợp.

Bước 2: Trộn nhân

Hoành thánh chay chien giòn 6

- Cho đậu xanh, đậu hũ, nấm mèo, nấm hương, củ năng, khoai môn, lá hoành thánh chiên, mùi tàu, 1/3 thìa cafe hạt tiêu, 1/2 thìa cafe đường, 1 thìa cafe hạt nêm, 1/2 thìa cafe dầu mè và 1 thìa café nước tương vào một cái bát tô rồi trộn đều lên, quết nhân cho nhân thật nhuyễn và dai là được.

Bước 3: Gói hoành thánh

Hoành thánh chay chien giòn 7

- Cho 1 thìa cafe vun đầy nhân vào vỏ hoành thánh, túm lại, dán mí với một ít nước trộn bột năng. Không nên làm to quá khi ăn sẽ mất ngon.

- Nếu các bạn khéo tay, có thể xếp thành các hình thù khác đẹp mắt hơn.

Bước 4: Chiên hoành thánh

Hoành thánh chay chien giòn 8

- Chuẩn bị một chảo dầu nóng, hoành thánh gói xong thì cho vào chiên đến khi vàng giòn thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho ráo dầu.

Hoành thánh chay chien giòn 9

- Xếp hoành thánh ra dĩa, bày chung với xà lách xoong, cà chua, dưa leo. Khi ăn chấm kèm tương xí muội hoặc tương cà đều rất ngon. Miếng hoành thánh chiên giòn rụm, thơm phức kết hợp với nhân chay bùi bùi beo béo, được nêm nếm thật cẩn thận và vừa miệng, chấm với chút tương cà vị chua ngọt có một sức hấp dẫn thật kỳ lạ.

Đây sẽ là một món ăn cực kỳ hấp dẫn trong tháng ăn chay Vu Lan báo hiếu này. Chúc bạn thực hiện thành công!

Bạn thích ăn chay trong tháng Vu Lan báo hiếu này hay bạn muốn tìm một nhà hàng chay để thưởng thức các món chay thay vì kì công nấu nướng tại nhà? Hãy để PasGo gợi ý cho bạn một nhà hàng nhé.

Hoành thánh chay chien giòn 11

Bạn hãy đến nhà hàng Buffet Chay Hương Thiền với thực đơn buffet chay thơm ngon, đẹp mắt và hấp dẫn chẳng kém gì các món mặn nhé. Buffet chay của nhà hàng với thực đơn phong phú của các món gỏi, súp khai vị, cơm, bánh gạo, miến, hoa quả, chè bánh tráng miệng, món nào món đấy đều tươi ngon, bổ dưỡng, giúp thanh lọc cơ thể. 

Hoành thánh chay chien giòn 10

Không chỉ hiện hữu một vài lần trong tháng 7 âm lịch, các món chay hiện tại đang dần xuất hiện trong bữa cơm gia đình ngày thường và trở thành một nét đẹp ẩm thực, nét đẹp văn hóa của người Việt. Ăn chay không chỉ mang ý nghĩa tốt đẹp mà còn là phương pháp dưỡng sinh, tốt cho sức khỏe. Vậy thì bạn hãy để tâm hồn thanh tịnh với những món chay thơm ngon, và thi thoảng ghé Buffet Chay Hương Thiền nhé!

Đừng quên đặt bàn online PasGo để nhận được thật nhiều ưu đãi của nhà hàng Buffet Chay Hương Thiền khi đến đây thưởng thức buffet chay bạn nhé!

>> Xem Thêm: Lễ Vu Lan là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ Vu Lan

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0