Hướng dẫn cách làm thịt bò xào lá lốt đầy lôi cuốn

Ngày cập nhật:15/08/2017

Cách làm thịt bò xào lá lốt vừa đơn giản, dễ làm, tốt cho sức khỏe lại ăn với cơm cực kì ngon nữa. Xem ngay cách làm rồi trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức nhỉ.


Mục lục

Thịt bò xào lá lốt ăn với cơm rất ngon, thịt bò chín mềm, thơm mùi lá lốt và không dai. Thịt bò thì khỏi phải nói, nó cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Còn lá lốt có thể chữa kiết lỵ, mồ hôi tay chân , mụn ngọn, đau nhức xương khớp, đau bụng do lạnh,...

cách làm thịt bò xào lá lốt 1

Cách làm món xào lá lốt cũng khá đơn giản, bạn hãy cùng PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng tiên phong chuẩn bị nguyên liệu làm món xào thơm ngon này cho cả nhà thưởng thức nhé!

Nguyên liệu cần có:

+ 40 lá lốt

+ 200gr thịt bò

+ 1 thìa canh sả băm

+ 1 thìa canh hành tím băm

+ 1 thia canh tỏi băm

+ 2 thìa canh đậu phộng rang vàng giã vỡ

+ Gia vị: Tiêu, muối, dầu ăn

Cách lựa chọn lá lốt và thịt bò:

- Lá lốt: chọn lá không già, không bị sâu, giập nát.

- Thịt bò: mua loại thịt có mỡ màu vàng, thớ thịt nhỏ và màu đỏ tươi. Nếu thịt có thớ to, mỡ trắng là thịt trâu và là thịt dai.

Cách làm thịt bò xào lá lốt:

cách làm thịt bò xào lá lốt 2

- Thịt bò đem rửa sạch để ráo, rồi xắt mỏng theo bề ngang của thớ thịt, không nên cắt theo bề dọc thớ thịt sẽ bị dai.

- Tiếp theo ướp vào thịt chút tiêu, ½ chỗ hành tím băm và ½ chỗ tỏi băm và một xíu muối, để khoảng 15 phút cho thấm.

cách làm thịt bò xào lá lốt 3

- Lá lốt đem rửa sạch vẩy ráo, xếp chồng lên nhau độ 10 lá, rồi cắt làm 3 hay 4 tùy lá lớn hay nhỏ.

- Đặt chảo lên bếp làm nóng với 2 thìa canh dầu ăn rồi cho hành tím băm, tỏi băm, sả băm vào phi thơm.

cách làm thịt bò xào lá lốt 4

- Tiếp theo, bạn cho thịt bò vào đảo nhanh tay với lửa lớn, khi thịt bò vừa tái thì cho lá lốt và chút muối vào đảo chung, khi lá lốt vừa tái, nêm lại cho vừa ăn, sau đó tắt bếp (thịt bò rất nhanh chín nên chỉ cần xào với lửa lớn khoảng 4-5 phút là được, xào lâu thịt bò sẽ bị dai và mất ngon).

cách làm thịt bò xào lá lốt 5

- Cuối cùng cho món thịt bò xào lá lốt lên trên, dàn đều, rắc một ít tiêu, ngò rí và lạc rang lên để trang trí nữa là cả gia đình bạn đã có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của món ăn này rồi.

cách làm thịt bò xào lá lốt 6

Với món ăn này bạn nên ăn lúc nóng và ăn với cơm trắng rất ngon nhé, bạn cũng có thể làm thêm 1 chén nhỏ nước mắm có trộn ớt thái lát để ăn kèm cho thêm phần đậm đà. Ngày nay do yêu cầu và áp lực công việc, nhiều lúc bạn không có nhiều thời gian để nấu nướng tại nhà. Nếu bạn không có thời gian thì hãy đến ngay Mob Beer Club Nam Kỳ Khởi Nghĩa để thưởng thức món ăn này cùng rất nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa và có những phút giây thư giãn sau giờ làm việc đầy mệt mỏi nhé!

cách làm thịt bò xào lá lốt 7

Thực đơn ở đây có sự góp mặt của nhiều món ăn đúng chuẩn năm sao phù hợp với từng loại bia do chính đầu bếp người Pháp, Julient Thabaut chế biến.

cách làm thịt bò xào lá lốt 8

Mob Beer Club lại mang đến cho bạn một không gian sân vườn xanh mướt, những món ăn hấp dẫn trong một không gian sôi động của âm nhạc và ánh sáng. Hãy đến và khám phá thế giới sôi động đầy sắc màu ở đây, và đừng quên đặt bàn qua PasGo để được giữ chỗ miễn phí cũng như được nhận những ưu đãi mà Mob Beer Club dành riêng cho bạn!

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0