Hướng dẫn cách làm chả cá thác lác thì là thơm ngon

Ngày cập nhật:15/06/2017

Hãy thay đổi thực đơn cá rán hay cá kho quen thuộc hàng ngày và học ngay cách làm chả cá thác lác thơm ngon bồi bổ khí huyết tốt cho cơ thể ngay nào.


Mục lục

Người ta ít dùng cá thác lác nguyên con để chiên, nấu canh hay kho. Cá thác lác ngon nhất chỉ khi được lọc lấy phần thịt, quết thật dẻo, dai để làm chả. Chả cá thác lác ngon là phải làm từ những con cá mới đánh bắt về còn tươi sống, chắc thịt. Tùy theo khẩu vị của từng người, từng nơi mà khi quết chả người ta cho hành, mùi tàu hoặc thì là cắt nhỏ vào.

chaca1

Nguyên liệu:

- Cá thác lác: 400gr (chọn mua loại đã làm sạch sẵn)

- Rau thì là, hành lá

- Bột năng: 2 thìa cafe

- Bột nêm, đường, muối, mì chính, nước mắm, dầu hào, dầu mè.

chaca2

Cách làm chả cá thác lác:

Bước 1:

- Cá thác lác mua về bỏ đầu, bỏ bớt xương và rửa sạch, sau đó cắt miếng vừa và cho vào máy xay nhuyễn. Cá thác lác sau khi làm sạch, để thật ráo dùng dao lóc lấy phần thịt theo chiều từ dưới đuôi lên để xương không dính vào phần thịt (có thể để cá trong tủ lạnh, chờ phần thịt cá cứng rồi mới lóc lấy thịt)

- Hành lá và thì lá nhặt bỏ phần già úa rồi rửa sạch, băm nhỏ.

- Đầu tiên cho cá thác lác vào bát tô, tiếp theo là hành lá, thì là và bột năng (bột năng sẽ giúp kết dính các nguyên liệu hơn). Tùy vào sở thích mà dùng nhiều hay ít rau thì là. Sau đó cho 1 thìa canh bột nêm, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh muối, ½ thìa café mì chính, 1thìa cafe nước mắm, 1 thìa café dầu hào, 1 thìa café dầu mè.

- Đi găng tay nilon và bắt đầu trộn đều cho đến khi các nguyên liệu quyện và dính chặt vào nhau.

chaca3

- Sử dụng găng tay khác, bôi dầu ăn lên găng tay để khi nặn chả cá không bị dính. Nặn thành những lát chả theo hình thù tùy thích cho đến khi hết phần chả đã xay.

Bước 2:

- Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào và chờ dầu nóng già. Từ từ đặt miếng chả vào chảo nóng, vặn nhỏ lửa để chả chín đều từ ngoài vào trong và không bị cháy. Liên tục lật miếng chả đến khi miếng chả vàng đều thì gấp ra đĩa.

- Chả cá thác lác rau thì là nên chấm nước mắm chanh chua ngọt bỏ thật nhiều ớt để tăng vị món ăn.

chaca4

Yêu cầu thành phẩm: Lát chả cá chiên thành phẩm chín đều hết từ ngoài vào trong, phần da ngoài vàng óng, dậy mùi thơm của cá và thì là rất là cuốn hút. Chúc các bạn thành công!

Thịt cá thác lác khi ăn có vị ngọt, tính bình, không độc và có tác dụng bổ huyết, rất tốt đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những người ăn uống kém, suy nhược cơ thể…

Không cần xuôi ngược về những vùng miền xa xôi mới có thể thưởng thức những chả cả thác lác từ những con cá tươi ngon mà giờ đây những món ăn đó đã được mang về nơi thành phố mà vẫn đảm bảo giữ nguyên hương vị tươi ngon. Đến với nhà hàng Quê Nhà để thưởng thức ẩm thực giữa một chốn quê trong lòng phố, chợt thấy những lo toan bộn bề hàng ngày như vơi đi quá nửa. Nhằm mang đến cho thực khách những gì là thân quen nhất nên không ngạc nhiên khi thực đơn của nhà hàng có gần như đầy đủ các món ăn mang đậm bản sắc quê hương ba miền. Không chỉ giống từ nguyên liệu, cách chế biến mà tất cả đều giữ được hương vị đặc trưng của từng món ăn, khiến thực khách thật sự hài lòng.

chacca5

Nội thất của Quê Nhà được thiết kế giản dị, ngăn nắp và đậm chất truyền thống

chacca6

Món bò nướng ống tre

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để lựa chọn một vị trí ngồi thật lý tưởng và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Quê Nhà bạn nhé.

>>> Cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Quê Nhà TẠI ĐÂY

Địa chỉ: Nhà hàng Quê Nhà – Số 28 Phạm Ngọc Thạch , Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0