Cách nấu cháo sườn non kho ớt cay ngon đậm đà

Ngày cập nhật:18/04/2022

Chỉ một chén cháo nóng hổi, thơm nức mũi là đã đủ năng lượng cho bạn bắt đầu một ngày mới đầy hứng khởi rồi đấy.


Mục lục

Những buổi sáng ngoài trời se se lạnh, chẳng còn gì hạnh phúc hơn việc ngồi thư thái bên bàn ăn cùng gia đình thưởng thức hương vị cháo sườn cay nồng, ấm áp. Chầm chậm đưa lên miệng từng thìa cháo nóng hổi thơm lừng, dường như mọi bộn bề vất vả ngày thường dần chìm lại phía sau, ngày mới cũng trở nên sảng khoái, thoải mái vô cùng.

NGUYÊN LIỆU CẦN CHUẨN BỊ CHO MÓN CHÁO SƯỜN KHO ỚT

- Sườn non: 300 gr

- Gạo tẻ: 150 gr

- Gạo nếp: 150 gr

- Hành lá: 2 nhánh

- Ớt sừng: 2 quả

- Gia vị: Bột tỏi, bột hành, bột gừng, muối, mắm (có tại các siêu thị, hàng tạp hóa)

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN MÓN CHÁO SƯỜN KHO ỚT

Bước 1: Các bước nấu cháo

- Đổ lẫn gạo nếp và gạo tẻ vào rá, trộn đều hai loại rồi vo sạch, để ráo nước.

- Đặt chảo lên bếp, đổ gạo vào rang đến khi gạo chuyển sang màu trắng trong. Bước này giúp món cháo có mùi thơm đặc trưng, hạt nhừ mà không bị nát.

- Đổ nước vào nồi theo tỉ lệ 1:3 (1 gạo 3 nước), chỉnh lửa vừa đun đến khi nước đạt nhiệt độ khoảng 50 – 60 độ C thì cho gạo vào đun, nước sôi thì chỉnh lửa nhỏ rồi đun tiếp khoảng 45 phút để cháo chín nhừ.

Mách nhỏ: Nếu nấu bữa sáng, bạn có thể nấu cháo bằng nồi cơm điện qua đêm để tiết kiệm thời gian. Xem cách nấu cháo với nồi cơm điện tại đây.

Bước 2: Tiến hành kho sườn

- Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn chần qua nước sôi cho sạch.

- Cho sườn vào bát lớn, thêm 1 thìa cafe bột tỏi, 1 thìa cafe bột hành, 1 thìa cafe bột gừng vào bát, trộn đều và ướp sườn khoảng 20 phút để sườn ngấm gia vị.

- Đun dầu nóng già rồi trút sườn vào chảo, chiên sơ rồi vớt sườn ra, cho vào nồi. Thêm vài giọt nước hàng, 1,5 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh nước lọc, 1 thìa cafe muối, ½ ớt băm vào nồi, đun lửa nhỏ tới khi sườn chín mềm, nước kho sườn sánh lại thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 3: Trình bày

- Múc cháo ra bát, lần lượt cho tiếp sườn kho, ớt băm, hành lá thái nhỏ vào. Rưới 1 ít nước kho sườn lên trên và ăn nóng với quẩy, trứng luộc hoặc cà pháo dằm mắm ớt.

- Nếu không thích múc riêng cháo và sườn thì trước khi bày ra bát, bạn cho sườn luôn sườn và nước kho sườn vào nồi cháo, khuấy đều rồi thưởng thức như trên.

THÀNH PHẨM MÓN CHÁO SƯỜN KHO ỚT

Món cháo sườn kho ớt đã hoàn thành rồi!.

Điểm nổi bật của cháo sườn non là cái mềm ngọt, đậm đà cay cay của sườn non hòa quyện với vị cháo thơm thanh thanh, dịu nhẹ. Chẳng cần nếm thử, chỉ cần ngửi qua mùi thơm đặc trưng của hành lá và ớt tươi dậy lên nồng nàn đã đủ khiến người ta ngất ngây rồi. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, cùng trổ tài vào bếp thực hiện món cháo sườn kho ớt hiểm cay ngon này cho cả gia đình thưởng thức ngay các chị em nhé!.

Bài viết tương tự:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0