Cách làm tôm sú rang muối hạt ngon, đậm đà đưa cơm

Ngày cập nhật:26/08/2023

Bình thường các bạn hay làm tôm rang muối bằng loại bột muối chuyên dụng đúng không? Nhưng còn cách làm tôm sú rang muối hạt cực kì đơn giản mà lại cực ngon mà


Mục lục

cách làm tôm sú rang muối 1

Tôm sú rang muối hạt

Hẳn là các bạn đã rất quen thuộc với món tôm rang muối rồi đúng không? Nhưng hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn một công thức khác đơn giản hơn nhưng vẫn đảm bảo ngon miệng, lạ mắt lại còn mang hương vị của miền biển. Lưu ngay công thức cách làm tôm sú rang muối này để chiêu đãi cả nhà nha!

Nguyên liệu cho món tôm sú rang muối gồm có:

cách làm tôm sú rang muối 2

Chọn tôm sú tươi ngon

Tôm sú con to: 300 gr

Muối hạt: 100 gr

Chanh: 1 quả

Gừng: 1 củ

Sả: 2 cây

Gia vị: muối, tiêu, ớt bột

>> Tham khảo: Cách làm tôm rang muối ngon tại nhà

Cách làm tôm sú rang muối:

cách làm tôm sú rang muối 3

- Gừng gọt vỏ, rửa sạch, xắt sợi nhỏ.

- Sả rửa sạch, thái vát mỏng.

- Tôm cắt bớt râu, rửa sạch.

cách làm tôm sú rang muối 4

- Tiếp theo cho muối hạt vào chảo hoặc nồi đất rang cho muối thật khô, khi nào nghe thấy tiếng nổ lộp bộp là được.

Lưu ý: Nếu muối hạt quá to bạn có thể giã cho bé lại nhưng lưu ý ko nên giã muối nhỏ quá như vậy hạt muối sẽ áp đều tôm, đồng thời làm thịt tôm chắc, ngọt và thơm hơn.

cách làm tôm sú rang muối 5

- Trải đều muối ra nồi, xếp một lớp tôm lên, rồi lại phủ lên tôm một lớp muối, rồi cho sả và gừng vào rồi đậy nắp. Dùng tay lắc đều nồi sao cho tôm lẫn muối, sả, gừng. Sau đó cho nồi lên bếp đun khoảng 15 phút để tôm chin đỏ và ngửi thấy mùi thơm nồng là được.

cách làm tôm sú rang muối 6

- Xếp tôm ra đĩa, chấm kèm với muối tiêu chanh hoặc với nước mắm pha ớt xanh. Món này dùng để ăn chơi hay ăn kèm với cơm nóng đều rất ngon.

Những con tôm được áo một lớp muối hạt ngào ngạt mùi thơm của gừng, xả và mùi mằn mặn của muối thật là hấp dẫn. Mặc dù vỏ tôm bị bao phủ một lớp muối nhưng phần thịt tôm không hề bị mặn mà rất chắc, thịt ngọt và thơm hơn. Bóc một con tôm, chấm vào đĩa muối tiêu chanh và căn một miếng thì bạn mới có thể cảm nhận hết được vị thơm ngon đặc biệt của món ăn.

Hãy tự mình cảm nhận vị ngon đặc biệt của món tôm rang muối này nhé!

Bạn muốn cảm nhận hương vị của món ăn trước khi tự tay thực hiện hoặc không có nhiều thời gian để tự mình chuẩn bị nấu nướng? Hãy đến Nhà hàng Quê Nhà – Phạm Ngọc Thạch để thưởng thức món ăn này cùng với những món ăn mang đậm bản sắc ba miền nhé!

cách làm tôm sú rang muối 7

Đến với Nhà hàng Quê Nhà Phạm Ngọc Thạch, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn bình dị như rau luộc chấm kho quẹt đặc trưng của người Nam Bộ, nồi cá kho cay xé lưỡi của miền Trung nắng gió hay món bò nướng ống tre mang đậm chất Tây Nguyên huyền thoại…

cách làm tôm sú rang muối 8

Bên cạnh thực đơn đậm chất “quê nhà”, không gian Nhà hàng cũng gợi nhớ trong ký ức mỗi người về một miền quê bình yên bởi những bộ bàn ghế gỗ giản dị, những chiếc đèn cách điệu là những chiếc nơm úp cá, bởi những lồng chim cảnh, tường gạch thô, mái ngói đỏ, bởi những bụi tre, hàng trúc,…

Đặt bàn ngay qua PasGo tới Nhà hàng Quê Nhà Phạm Ngọc Thạch ngay hôm nay để chúng tôi giúp bạn chọn được vị trí ngồi lý tưởng nhất đồng thời nhận thêm thật nhiều ưu đãi bất ngờ!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Quê Nhà TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng Quê Nhà – Số 28 Phạm Ngọc Thạch , Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0