Cách làm thịt bò nấu đậu giàu dinh dưỡng mà ngon tuyệt

Ngày cập nhật:08/06/2017

PasGo sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thịt bò nấu đậu thơm ngon, bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình. Công thức cụ thể ở trong bài viết dưới đây các bạn nhé!


Mục lục

Thịt bò là một loại thực phẩm chứa rất nhiều protein, chất sắt, các vitamin B, và những chất dinh dưỡng rất cần cho cơ thể của mỗi người. Hôm nay PasGo sẽ gửi đến bạn cách làm món thịt bò nấu đậu.

bò nấu đậu 1

Đây là một món ăn có cách làm đơn giản không tốn nhiều thời gian của các bạn mà lại còn có tác dụng cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho mỗi người. Vậy để có thể chế biến món thịt bò nấu đậu thơm ngon bổ dưỡng cho bữa ăn gia đình thì các bạn hãy theo dõi cách làm dưới đây của chúng tôi nhé.

Nguyên liệu:

bò nấu đậu 2

- 500gr thịt bò

- 2 củ cà rốt

- 1 bịch nước dừa

- 200gr đậu trắng

- 100gr đậu Hà Lan

- 20gr cà ri hột

- Gia vị: Muối, tiêu, đường, hạt nêm, dầu ăn, bột năng,…

- Tỏi: ½ củ

- Hành tím: 1 củ

Lưu ý: Thịt bò dùng để nấu món ăn này bạn nên chọn thịt bò bắp vì phần thịt này nếu hầm thì ăn sẽ rất ngon vì vừa có nạc lại vừa có gân.

Cách làm thịt bò nấu đậu:

- Hành tỏi, bóc vỏ, băm nhỏ.

- Cà rốt thì bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành những miếng vừa ăn.

bò nấu đậu 3

- Thịt bò đem rửa với nước muối loãng, sau đó cắt miếng vừa ăn. Sau đó đem thịt bò ướp với 1 thìa cafe muối, 1 thìa cafe tiêu, 1 thìa canh đường, tỏi băm nhỏ, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe dầu ăn gia vị cho thấm trước khi chế biến.

- Đậu trắng nấu cũng khá mau mềm, do đó bạn có thể ngâm trước khoảng 1 tiếng hay 30 phút. Nếu không thích, bạn có thể không cần ngâm đậu trước.

bò nấu đậu 4

- Đặt nồi lên bếp, cho ít dầu ăn và hành tím băm nhỏ vào phi cho thơm, sau đó cho thịt bò vào xào. Khi thịt bò săn lại thì bạn tiếp tục cho nước dừa vào nấu cùng.

- Đợi cho nồi thịt bò sôi lên, bạn nên nêm nếm lại xem có vừa ăn hay không và nên đổ thêm nước vào nấu cùng vì nước dừa không đủ để hầm thịt bò mềm. Khi nồi nước sôi, bạn nên vớt bỏ lớp bọt nổi trên mặt nồi đi.

- Đặt một cái chảo khác lên bếp, cho ít dầu và cà ri hột vào, dầu ăn bạn có thể đổ hơi nhiều 1 chút để chế biến màu đỏ cho món bò nấu đậu. Khi hột cà ri đã cho màu đỏ thắm, bạn tắt bếp, chắt phần nước màu này vào nồi soup, sau đó dùng giá khuấy đều nồi thịt bò.

bò nấu đậu 5

- Khi thịt bò đã hầm được 30 phút, bạn cho phần đậu trắng vào nấu cùng. Sau 15 phút thì bạn tiếp tục cho đậu Hà Lan và củ cà rốt vào nấu cùng. Nêm lại xem có vừa ăn hay không.

bò nấu đậu 6

- Khi các nguyên liệu đã chín, bạn có thể pha thêm chút bột năng vào nồi soup để tạo độ kẹo cho món ăn. Sau đó tắt bếp, múc thịt bò ra tô, cho thêm ít rau mùi và tiêu đen xay nhuyễn vào.

bò nấu đậu 7

Thế là bạn đã hoàn thành món ăn ngon bò nấu đậu hấp dẫn cho cả nhà. Món ăn này bạn có thể dùng kèm với bánh mì hoặc ăn với cơm đều rất ngon.

Bỗng một ngày giữa dòng đời tấp nập tại Sài Gòn, bạn chợt nhớ ba, nhớ má, nhớ nhà, nhớ rau cà, nhớ những món ăn bình dị dân dã, nhớ cả món thịt bò nấu đậu của mẹ. Lúc ấy, bạn còn chần chừ gì mà không tạm gác lại công việc, ghé đến Hai Lúa vài giờ, kêu vài món đặc sản quê hương rồi lai rai bên người thân.

bò nấu đậu 8

Với 2 chi nhánh nằm tại quận Gò Vấp và quận 5, Hai Lúa có diện tích rộng lớn, menu ẩm thực đa dạng gói trọn món ngon phương Nam tới món ngon 3 miền. Nhà hàng Hai Lúa sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách nào.

bò nấu đậu 9

Không gian rộng lớn, được thiết kế theo hướng mở đưa thiên nhiên, cây cối và sân vườn vào đan xen với kiến trúc nhà ăn hiện đại gợi cho thực khách cảm giác thân tình, ấm cúng.

Tới với chi nhánh Hai Lúa gần nhất, đừng quên đặt bàn ngay qua PasGo để lựa chọn cho mình và người thân vị trí ngồi ưng ý nhất cùng thật nhiều ưu đãi từ PasGo nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Hai Lúa TẠI ĐÂY!

Địa chỉ 2 chi nhánh :

1. 18 Bis Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh

2. Số 648 Nguyễn Trãi, Quận 5, Tp Hồ Chí Minh

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0