Cách làm tép đồng rang khế chua đơn giản ngon cơm

Ngày cập nhật:22/11/2023

Đổi món cho cả nhà với tép đồng rang khế chua đơn giản, nhanh gọn mà cực kì hấp dẫn, đưa cơm. Cùng PasGo vào bếp ngay nhé!


Mục lục

Nếu đã quá quen với những bữa cơm đầy ắp thịt cá béo ngậy, bạn hãy thử làm món tép đồng rang khế dân dã lạ miệng nhé. Nguyên liệu giản dị, dễ tìm cùng cách chế biến đơn giản, nhanh gọn, món tép đồng rang khế giòn giòn, chua chua, đậm đà quả là món ngon chẳng ai nỡ chối từ.

Nguyên liệu làm tép đồng rang khế chua:

(Cho 4 người ăn)

- Tép: 300 gr

- Thịt ba chỉ: 100gr

- Khế chua: 1 quả

- Gia vị: muối, dầu ăn

Cách làm tép đồng rang khế chua:

Bước 1:

- Tép đem rửa sạch, xóc trong nước cho thật sạch rồi để ráo, xóc lại với 1 thìa cafe muối.

- Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng nhỏ, ướp với ½ thìa cafe muối trong 15 phút.

- Khế chua rửa sạch, bỏ viền, thái miếng mỏng hình ngôi sao.

Bước 2:

- Đun nóng chảo với một chút dầu, cho thịt rang đến khi thịt hơi xém cạnh là được.

- Chỉnh lửa thật to, cho tép vào đảo đều đến khi tép bay hết hơi nước.

- Chảo bắt đầu khô lại thì thêm 2 thìa canh dầu ăn vào, chỉnh lại lửa nhỏ rồi rang tép từ từ để tép chín giòn. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Bước 3:

- Trút khế vào chảo, xào trong 3 - 4 phút để khế chuyển sang màu vàng và tiết nước chua ra.

- Thêm 1 thìa cafe dầu ăn vào chảo để tép trơn bóng, đẹp mắt hơn. Đảo đều khoảng 2 phút rồi tắt bếp.

- Bày tép rang ra đĩa, ăn với cơm nóng.

Mách bạn:

- Có thể cho thêm 1 chút đường khi rang tép sẽ giúp tép giòn hơn và có vị mặn ngọt khá thú vị.

Tép đồng rang khế chua là món dân dã rất tốn cơm đấy. Tép chín giòn, đỏ au, tỏa mùi thơm dễ chịu, vị đậm đà bùi béo kết hợp với cái chua chua thanh thanh của khế rất hấp dẫn, ngon miệng. Món tép đồng rang khế khá dễ làm nhưng để đạt được hương vị chuẩn thì bạn phải chú ý điều chỉnh ngọn lửa to nhỏ hợp lý ở từng bước. Tép là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, như đạm, kali, photpho, vitamin A cực tốt cho sức khỏe. Các món từ tép vừa ngon vừa bổ lại dễ tiêu, cực kì phù hợp với người già, trẻ em và phụ nữ mang thai. Bổ sung ngay món tép đồng rang khế chua vào thực đơn bữa cơm cho cả gia đình nhé. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn ngon miệng.

Thời hiện đại, người Việt không thiếu cơ hội thưởng thức ẩm thực Âu - Á du nhập từ nước ngoài về Việt Nam nhưng dẫu có thử qua bao nhiêu món ăn đi nữa thì những món Việt đồng quê, giản dị vẫn là hương vị quen thuộc không thể quên. Một trong những nhà hàng mang hương vị Việt đặc trưng nhất là Quán Xưa – Láng Hạ. Ngay từ cái tên, nhà hàng đã gợi ra những đặc trưng mà thực đơn có sẵn. Lẩu riêu cua, hải sản lên mâm, gà ri chiên mắm... là một vài trong vô vàn món ăn ngon của Quán Xưa.

Thực khách yêu mến Quán Xưa không chỉ bởi những món ăn hấp dẫn mà còn bởi không gian ấm cúng, sang trọng mà đầy thu hút. Lấy trọn không gian một tòa biệt thự cổ và sử dụng nội thất gỗ với tông xám trầm, thiết kết của Quán Xưa mang một màu sắc mộc mạc, hoài niệm xưa cũ.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn không cần đọc review – để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Quán Xưa nhé.

>>>Xem thông tin chi tiết của nhà hàng Quán Xưa tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0