Cách làm ghẹ hấp bia sả ngon tuyệt cho ngày có khách

Ngày cập nhật:12/12/2023

Với cách làm ghẹ hấp này ghẹ thơm mùi bia sả, vì không sử dụng đến dầu mỡ và gia vị nên mùi vị tươi ngon của ghẹ vẫn được giữ nguyên, ăn hoài không chán.


Mục lục

Ghẹ là hải sản được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng như ghẹ luộc, ghẹ hấp, ghẹ rang me... nhưng có lẽ món ghẹ hấp bia được nhiều người yêu thích hơn cả bởi cách chế biến đơn giản, hương vị thơm ngon mà còn đảm bảo được độ tươi của nguyên liệu. Cách làm ghẹ ngon thì rất đơn giản thôi nhưng nhiều người vẫn sẽ cảm thấy lúng túng nếu đây là lần đầu tiên chế biến món này. Với những bí quyết dưới đây, Bạn sẽ có ngay một bữa ghẹ hoàn hảo để mời cả nhà đấy.

NGUYÊN LIỆU CẦN CHUẨN BỊ CHO MÓN GHẸ HẤP BIA SẢ

cách làm ghẹ hấp bia

- Ghẹ: 4 con (khoảng 1 - 1,2kg)

- Sả: 3 cây

- Bia: 1/2 lon

- Ớt xanh: 1 quả

- Muối

- Chanh: 1 quả

- Tiêu

CÁCH CHỌN GHẸ NGON:

Ghẹ tươi - cách làm ghẹ hấp bia

- Bạn nên chọn các con ghẹ có màu xanh, còn sống, vẫn quẫy đạp. Tuyệt đối không nên mua những con ghẹ bị ngất vì sẽ rất ít thịt.

- Ghẹ ngon là những con còn tươi chắc, càng to và ngắn, bạn nhấn tay ở phần yếm ghẹ thấy rắn chắc là được.

- Không nên chọn con quá nhỏ hay quá to vì đều không ngon, cũng không nên chọn những con mà yếm mềm, mọng nước. Nếu thích ăn ghẹ có gạch thì nên chọn con cái còn nếu thích ăn thịt thì chọn con đực.

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN MÓN GHẸ HẤP BIA SẢ

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

- Bạn nên để nguyên cả dây buộc vì ghẹ rất khỏe, chúng có thể dùng càng để phòng vệ, khiến Bạn bị thương. Bạn lật bụng ghẹ lên, dùng dao nhọn đâm vào chỗ hõm cho đến khi ghẹ không còn cử động nữa thì mới dùng kéo cắt dây buộc ra và đem rửa sạch ghẹ. Bạn có thể dùng bàn chải nhỏ để kì cọ sạch sẽ phần mai, càng và chân ghẹ.

Củ xả - cách làm ghẹ hấp bia

- Sả bóc bỏ lớp áo ngoài, rửa sạch, cắt khúc, đập dập.

Bước 2. Hấp ghẹ

cách làm ghẹ hấp bia cách thủy

- Đặt nồi lên bếp, cho ghẹ, sả vào nồi rồi rót bia vào đậy nắp kín, đun sôi khoảng 10 - 15 phút là chín, ghẹ sẽ chuyển sang màu đỏ gạch rất bắt mắt.

cách làm ghẹ hấp bia thơm ngon

- Gắp ghẹ ra đĩa, ăn nóng cùng với muối, ớt xanh, tiêu và chanh.

THÀNH PHẨM MÓN GHẸ HẤP SẢ BIA

cách làm ghẹ tươi sống hấp bia

Ghẹ hấp thơm mùi bia sả, vì không sử dụng đến dầu mỡ và gia vị nên mùi vị tươi ngon của ghẹ vẫn được giữ nguyên, ăn mãi mà không thấy ngán.

Hãy cùng PasGo Team chia sẻ những công thức nấu ăn hay tới những người xung quanh. Hoặc bạn cũng có thể chia sẻ công thức nấu của chính mình bằng cách bình luận (comment) bên dưới mỗi bài viết nha.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm ghẹ hấp bia sả.

Thân.

Bài viết tương tự:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0