Cách làm gà nướng mắc khén kiểu Tây Bắc ngon ngất ngây

Ngày cập nhật:22/06/2017

Là một trong những đặc sản rất nổi tiếng của Tây Bắc, bạn có thắc mắc cách làm gà nướng mắc khén cụ thể như thế nào không? Hãy để PasGo chỉ cho bạn nhé!


Mục lục

Gà nướng mắc khén là một trong những đặc sản Tây Bắc nổi tiếng được rất nhiều người biết đến. Tại sao món Gà nướng mắc khén lại nổi tiếng đến vậy? Lý do chính là bởi các nguyên liệu tạo nên món ăn đặc biệt này mà không nơi nào có ngoài Tây Bắc.

Cách làm gà nướng mắc khén 1

Gà đồi kết hợp với hạt mắc khén hay còn được ví như “Hạt tiêu rừng” mang đậm chất Tây Bắc với vị ngọt của thịt gà đồi, cay cay, tê tê của mắc khén và mùi thơm hòa quyện của thịt nướng làm mê mẩn lòng người. Dưới đây là chi tiết cách làm gà nướng mắc khén kiểu Tây Bắc của PasGo, các bạn tham khảo nhé!

Nguyên liệu làm gà nướng mắc khén:

Cách làm gà nướng mắc khén 2

- Gà ta: 1 con (1kg đến 1,5kg)

- Lá dong hoặc lá chuối tươi

- Đất sét hoặc giấy bạc

- Hạt mắc khén (đã rang, giã nhỏ): 5 thìa cafe

- Sả: 2 củ

- Gừng: 1 nhánh

- Lá chanh: 5 lá (nếu có)

- Ớt tươi: 1 quả

- Rau thơm: rau húng bạc hà, mùi tàu, thì là

- Bột canh hoặc muối: 2 thìa cafe

Cách làm gà nướng mắc khén:

- Gừng sả rửa sạch, đập dập, băm nhỏ.

- Lá chanh rửa sạch, thái chỉ.

- Rau thơm nhặt, rửa sạch, để ráo.

Cách làm gà nướng mắc khén 3

- Trộn đều 1 nửa mắc khén với gừng, sả, lá chanh và rau thơm rồi nhét vào bụng gà, số mắc khén còn lại, xát đều bên ngoài da gà.

Cách làm gà nướng mắc khén 4

- Gói thật kín bằng lá dong hoặc lá chuối. Để tránh bị rách lá, có thể hơ lá bằng lửa trước khi gói, lá sẽ mềm hơn, ít bị rách.

Cách làm gà nướng mắc khén 5

- Nếu dùng đất Sét, nhào kĩ đất cho nhuyễn rồi đắp kín bên ngoài. Nếu dùng giấy bạc: Sử dụng 2 lượt giấy, gói thật kín.

- Đốt lửa thật đượm, nhiều than rồi cho gà đã bọc vào nướng. Có thể đốt trực tiếp, hoặc đặt gói gà bên cạnh than hồng. Nướng phương pháp này rất đơn giản, không phải ngồi trông nom gì, cứ đốt đều & nhỏ lửa là được.

- Nướng bằng phương pháp này khá mất thời gian. Trung bình nướng lửa phải mất 90 phút gà mới chín, tùy thuộc vào khẩu vị có thể nướng lâu (khô) hoặc nướng nhanh (ướt & mềm) để sử dụng.

Cách làm gà nướng mắc khén 6

Chú ý: Nếu dùng giấy bạc để gói hoàn toàn có thể sử dụng lò nướng để nướng, không nhất thiết phải bằng lửa. Tuy nhiên nướng bằng lửa sẽ ngon hơn.

- Nướng bằng lò thì bạn bật lò nướng ở độ 175 C, cho gà vào nướng, sau 20 phút tăng lên 230 độ C, nướng tiếp 40 phút nữa là được.

Thành phẩm:

Cách làm gà nướng mắc khén 7

Thịt gà thơm, thêm mùi Mắc khén và các loại rau thơm. Gà chín bằng hơi & nhiệt, nước từ thịt gà tứa ra cứ quay vòng trong gói, không thoát mất. Gà nướng để nguyên con ai ăn gì thì tự xé tự bốc lấy mà ăn mới đúng vị. Đừng ngại tay bẩn với món gà nướng mắc khén này cứ tay bốc mà ăn là dân dã và đúng điệu nhất.

Cách làm gà nướng mắc khén 8

Nếu có người già và trẻ nhỏ thì nên chặt ra cho mọi người dễ ăn. Đừng bỏ rau thơm trong bụng gà đi nhé, rau thơm ăn kèm thịt gà ngon lắm đấy. Và đừng quên chuẩn bị một đĩa muối tiêu, chanh, ớt chấm thịt gà nha.

Cuối tuần này hãy thử làm gà nướng mắc khén cho cả gia đình thưởng thức hoặc làm món nhậu ngon đãi bạn bè thử xem. Chúc các bạn thành công với món ăn của này nhé!

Nhiều khi cuộc sống hiện đại khiến bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị những món ăn cầu kì như món ăn này cho gia đình. Hãy để PasGo giúp bạn nhé!

Cách làm gà nướng mắc khén 9

Bạn phát ngán buffet Á Âu này nọ, đã ăn quá nhiều những món Nhật, món Hàn, món Thái, thì hãy đến với Nhà hàng Góc Quê Đặng Tiến Đông để thưởng thức gà nướng mắc khén cùng những món ăn đậm chất “quê” nhé.

Cách làm gà nướng mắc khén 10

Đúng như cái tên Góc Quê của nhà hàng, cả không gian nơi đây xanh mướt, yên bình, trong lành và tách biệt được chuẩn bị riêng để thực khách tìm về mà náu mình hẳn khỏi sự xô bồ, vội vã của cuộc sống thị thành.

Khi đến đây để thưởng thức những món quê dân dã đã nức tiếng của Góc Quê, đừng quên đặt bàn qua PasGo để chọn trước cho mình và gia đình vị trí ngồi bạn mong muốn, đồng thời, nhận ngay ưu đãi hấp dẫn chỉ dành riêng cho thành viên PasGo bạn nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Góc Quê TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng Góc Quê - Số 19 Ngõ 183 Đặng Tiến Đông, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0