Mẹ làm gà hầm sốt cà chua đậm đà, con vét cạn nồi cơm

Ngày cập nhật:15/11/2016

Gà hầm sốt cà chua thịt mềm tơi, da trơn bóng, ngọt lịm, phủ thêm 1 lớp xốt chua chua, ngầy ngậy đậm đà, chẳng cần ra quán thì bé yêu nhà bạn cũng thích mê!


Mục lục

Từ món ngon yêu thích của bé yêu nhà mình…

Trẻ con nào cũng thích ăn vặt, thế nhưng thay vì cho bé đi gà rán ngấy dầu mỡ, nhà mình thường hay cho con tới Al Fresco’s ở Vincom Long Biên gần nhà, vì dù sao pizza, mỳ Ý hay các món gà xốt, sườn nướng,… vẫn ngon và bổ hơn đồ chiên, rán.

nhà hàng al fresco's vincom long biên 1

Cả nhà mình đều bị mê pizza vuông lạ lạ của Al Fresco's

Không cứ lũ trẻ trong nhà, cả mình và chồng đều là fan cứng của món pizza ở Al Fresco’s. Khi pizza nóng hổi vừa được nhân viên mang ra, mùi thơm nức của bột mì, của phô mai tan chảy và những phần topping béo ngậy, nóng sốt quyện vào nhau khiến cả nhà đều vô thức nuốt nước miếng luôn!

nhà hàng al fresco's vincom long biên 2

Mỳ Ý, sườn nướng hay súp ở đây cũng rất tuyệt!

Nhắc đến các món ngon mà nhà mình mê đứ đừ ở Al Fresco’s thì đầu tiên có lẽ phải kể đến món gà sốt cà chua. Món này bé con nhà mình rất nghiền, mặc dù thông thường cu cậu cũng không mặn mà với thịt gà lắm. Có lẽ là do thịt gà căng mềm được phủ thêm 1 lớp sốt cà chua thơm, ngậy đậm đà nên dễ ăn hơn hẳn.

nhà hàng al fresco's vincom long biên 3

Gà sốt cà chua vị đậm đà, màu sắc cũng rất hấp dẫn là món mà cả nhà mình đều thích khi tới Al Fresco's ăn vào cuối tuần

Gà sốt cà chua không giống như pizza, cứ thích là có thể ăn hàng tuần mà thi thoảng nhà mình mới tới Al Fresco’s thưởng thức được. Vì thế, mình quyết định học làm món này ở nhà, dù không ngon được như “hàng chính hãng” của Al Fresco’s nhưng hai bố con vẫn hoan nghênh nhiệt liệt. Món này ăn vã hay ăn cùng cơm, xôi nóng đều rất ngon, các bạn xem hôm nào đẹp trời làm đãi cả nhà thử coi sao nhé!

Hướng dẫn làm gà sốt cà chua ngon ngon đưa cơm

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Thịt gà (thịt ức sẽ ngon nhất), 2 củ hành tây, 370ml nước luộc gà, 300g cà chua hộp (hoặc cà chua tươi tự lột vỏ, xào làm sốt), tỏi, 2 thìa café húng tây khô, nửa thìa café lá oregano

+ 4 thìa canh dầu olive, nửa thìa canh mù tạt vàng, tỏi, tiêu, muối

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 quán ăn vặt ngon rẻ, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 quán ăn gia đình ngon nhất ở Hà Nội

Cắt thịt gà thành miếng dài 5cm. Tỏi bóc vỏ, thái lát mỏng. Hành tây xắt nhỏ.

Làm nóng dầu olive rồi cho hành tây vào đảo tới khi mềm thì cho tỏi vào, đảo chừng 30 giây – 1 phút nữa, bỏ tiếp thịt gà vào đảo cùng cho tới khi thịt bắt đầu săn, nêm tiêu, muối vừa ăn.

nhà hàng al fresco's vincom long biên 4

Nên chọn thịt ức gà, khi làm sẽ ngon hơn

Đảo đều tay cho tới khi thịt gà chuyển sang màu trắng thì cho cà chua hộp (hoặc sốt cà chua tự làm) vào, đảo đều cho sốt ngấm và quyện đều cùng thịt và hành, tỏi.

Cho thêm lá húng tây, lá oregano, đảo đều và cho mù tạt vàng vào, trộn lên cho ngấm đều. Cuối cùng, thêm nước luộc gà vào, đun sôi lên thì vặn nhỏ lửa, hầm thêm chừng 15 phút cho thịt gà mềm hẳn và thấm sốt đậm đà là được.

nhà hàng al fresco's vincom long biên 5

Bạn nhớ đảo cho gia vị thấm và quyện đều

Mặc dù có thể tự làm gà sốt cà chua thơm ngon, bổ dưỡng ở nhà, nhưng mình nghĩ bạn nên nhân dịp cuối tuần cùng cả gia đình ghé tới Al Fresco’s để ăn thử gà sốt cà chua của họ 1 lần, so với tự làm quả là không cùng 1 đẳng cấp! Hơn nữa, cũng coi như 1 dịp đổi gió cho cả gia đình, để bạn có cơ hội rời xa công việc bếp núc mà nghỉ ngơi đôi chút!

nhà hàng al fresco's vincom long biên 6

Nêm nếm gia vị vừa ăn

Bật mí là mỗi lần tới Al Fresco’s nhà mình hay chọn suất FAMILY DEAL (đang được ưu đãi, tiết kiệm 58% so với mua lẻ từng món ăn) gồm 1 salad caesar, 1 pizza cỡ L (8 miếng), 1 bánh mì bơ tỏi, 8 xiên gà nướng, 1 mỳ Ý bò băm, 2 coca 330ml, cực rẻ và ngon luôn, 1 nhà 4 người ăn thoải mái no!

>>> Xem ưu đãi giảm 40% của Al Fresco’s

Địa chỉ Al Fresco’s mà nhà mình hay tới: Tầng 4,  gian 402B Vincom Center, Quận Long Biên.

Ngọc Trần.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0