Mẹ làm gà hầm bí đỏ, con ngon miệng lớn nhanh như thổi

Ngày cập nhật:29/11/2016

Gà hầm bí đỏ ngọt lịm tự nhiên là 1 món ăn cực kỳ bổ dưỡng, giúp các bé yêu mau ăn chóng lớn. Các mẹ thử trổ tài tạo hình cho món ăn thêm bắt mắt xem sao nhé!


Mục lục

Lần đầu đưa con đi… nhậu

Hôm đó vợ chồng mình tính đi ăn nhậu kỷ niệm ngày cưới mà lại chẳng thể gửi được thằng bé  4 tuổi cho ông bà nên đành vác cu cậu đi cùng.

Cả hai vợ chồng mình đều rất thích các món Nam nên mỗi lần đi nhậu thì thường chỉ tới Hẻm Quán thôi, vì xét về các hàng quán chuyên món Nam ở Hà Nội thì cũng chỉ có chỗ này đồ ăn nhiều mà chuẩn vị nhất, giá cả cũng không đến nỗi quá chát.

nhà hàng hẻm quán chùa hà 1

Hẻm Quán là quán món Nam quen của 2 vợ chồng mình

Đến Hẻm Quán, hai vợ chồng giở thực đơn ra. Bình thường nếu chỉ có 2 đứa thì cứ đĩa cánh gà chiên mắm, đĩa cá kèo nướng với đĩa gỏi xoài khô cá sặc, rau củ quả kho quẹt,… là xong, nhưng hôm đó có thêm bé con nên mình đọc thực đơn mãi, và quyết định gọi món tủ của Hẻm Quán là Gà hầm bí đỏ.

nhà hàng hẻm quán chùa hà 2

May là Hẻm có món gà hầm bí đỏ, siêu hợp với trẻ nhỏ, người già

Món này là món bán chạy số 1 của Hẻm Quán. Gà và bí được hầm trong 1 quả bí đỏ thật to cực kỳ đáng yêu, xúc 1 miếng ăn thử thấy vị vừa ngọt lịm tự nhiên vừa đậm đà, lại có có hương nước cốt dừa thanh thanh mà bùi, ngậy, thơm nức cả mũi, ấm sực cả lòng. Được cái cu cậu nhà mình có vẻ thích món này, thích cả cái “nồi” bằng bí đỏ rất dễ thương của Hẻm Quán nữa, nằng nặc đòi mình về làm món này.

nhà hàng hẻm quán chùa hà 3

Món này không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, giúp trẻ con ăn vào hay ăn chóng lớn

Chiều con mình cũng lụi cụi đi xin công thức và mày mò vào bếp, quả nhiên là thỉnh thoảng cứ làm món này là thằng cu nhà mình lại ăn được lên trông thấy, vì thế xin chia sẻ công thức cho những bà mẹ nào quan tâm nhé!

Nguyên liệu cho món gà hầm bí đỏ tự làm ở nhà

+ 1 quả bí đỏ non, thịt hà, đậu trắng (hoặc đậu Hà Lan), nước cốt dừa

+ Tỏi, gừng, hành tím, đường, muối, tiêu, xì dầu, dầu mè

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng đồng quê 3 miền ngon nhất ở Hà Nội

   • Top 5 quán ăn miền Tây Nam Bộ ngon đúng điệu ở Hà Nội

Bạn khéo tay 1 chút, dùng dao có mũi nhọn tỉa phần đầu quả bí theo hình răng cưa để tạo thành 1 chiếc nồi và 1 chiếc vung làm từ quả bí, lấy thìa nạo hết phần ruột ở trong và rửa sạch cả trong lẫn ngoài, để ráo nước.

Đem thịt gà rửa sạch, thái miếng vừa ăn, ướp cùng đường, tiêu, muối, dầu mè, xì dầu, trộn đều và để chừng 30 phút cho ngấm vị.

nhà hàng hẻm quán chùa hà 4

2 bước sơ chế, chuẩn bị

Đậu đem đi luộc sơ. Phi thơm 1 ít hành, tỏi băm và  cho thịt gà cho vào rim, nêm nếm vừa ăn, sau đó trút thịt gà rim vào trong thân quả bí đã ráo nước, gừng và tỏi băm vào (vì là món làm cho trẻ em nên bạn để ý xem bé nhà bạn có thích tỏi, gừng không thì cân nhắc bỏ qua hoặc cho ít thôi nhé), thêm cả đậu đã luộc sơ vào, rưới nước cốt dừa lên, đậy “nắp” quả bí lại và đem đi hấp hoặc hầm cách thủy cho chín mềm, đều thì mang ra, trộn cơm cho bé ăn.

nhà hàng hẻm quán chùa hà 5

Nếu bạn chọn quả bí to to thì món này sẽ là 1 món ăn mặn vừa ngon vừa bổ, vô cùng tốn cơm cho cả nhà vào mùa lạnh này đó!

Nếu cả gia đình bạn đi ăn, vừa muốn ăn nhậu vui vẻ, ngon miệng vừa có trẻ nhỏ đi kèm thì mình đề cử Hẻm Quán, không gian rộng, đẹp, lại thêm món ăn ngon, hợp từ người già cho đến trẻ nhỏ, và quan trọng là còn đang có khuyến mại, bạn đừng bỏ qua nhé!

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm giá cuối năm của Hẻm Quán.

Địa chỉ Hẻm Quán nhà mình hay tới: Số 96 Chùa Hà, Quận Cầu Giấy

Lan Ngọc.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0