Mách bạn cách làm tôm nướng muối ớt thơm ngon, đậm đà

Ngày cập nhật:10/07/2017

Món tôm nướng muối ớt là món ăn tuy dân dã nhưng mang đậm bản sắc Việt. Hãy cùng PasGo học cách làm tôm nướng muối ớt vàng ruộm, thơm lừng đãi cả nhà bạn nhé.


Mục lục

Các món ngon từ tôm thì có rất nhiều nào là tôm chiên, tôm hấp sả, tôm kho, hay tôm rim,… nhưng có lẽ dậy được mùi thơm và được yêu thích hơn cả chính là tôm nướng muối ớt. Chỉ với một chút biến tấu đơn giản, bạn đã có ngay những xiên tôm vàng ruộm, cay cay, mằn mặn những không làm mất đi vị ngọt thơm của thịt tôm tươi mà không hề phức tạp hay mất nhiều thời gian đâu nhé.

cách làm tôm nướng muối ớt 1

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng hải sản ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM

   • Top 20 nhà hàng lẩu nướng ngon, nổi tiếng ở TpHCM

Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- 500gr tôm sú

- 1 quả ớt sừng

- 2 quả ớt chỉ thiên

- 1 quả chanh tươi

- 1 củ tỏi

- Gia vị: dầu ăn, hạt tiêu, đường, muối

- Dụng cụ: bếp nướng than hoa, vỉ nướng, xiên tre nhỏ (bao nhiêu con tôm thì bấy nhiêu xiên tre).

Cách làm tôm nướng muối ớt:

Bước 1: Sơ chế tôm

- Tôm sú mua về rửa sạch, cắt bỏ phần vỏ cứng ở đầu, sau đó làm sạch phần chất bẩn đen rồi dùng kẹp hoặc tay rút bỏ phần chỉ đen ở sống lung, để ráo nước.

cách làm tôm nướng muối ớt 2

Lưu ý:

- Khi chọn tôm: Không nên chọn tôm quá to mà hãy chọn những con tôm to khoảng 1 ngón tay trỏ của người lớn là hợp lý. Nhớ là chọn loại tôm vẫn còn sống, tránh chọn tôm đã chết hoặc ươn vì như vậy chất lượng của món ăn sẽ không đảm bảo.

- Có thể cắt bỏ phần râu, càng tôm hoặc không. Tuy nhiên, bạn nên giữ lại phần này lại vì khi nướng lên nhìn sẽ đẹp mắt hơn đó.

Bước 2: Làm muối ớt

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn

- Ớt sừng ớt chỉ thiên rửa sạch, chẻ đôi, bỏ hạt sau đó băm nhỏ.

- Tiếp đó, cho cả phần ớt và tỏi vừa băm với nhau và tiếp tục băm cho đến khi hai phần này trộn đều rồi để vào một chiếc bát nhỏ.

- Cho vào bát 1 thìa cafe muối bột canh, ½ thìa cafe đường, ½ thìa cafe hạt tiêu , 2 thìa cafe dầu ăn, 1 thìa cafe nước cốt chanh trộn đều.

cách làm tôm nướng muối ớt 3

Bước 3: Nướng tôm

cách làm tôm nướng muối ớt 4

- Cho hỗn hợp muối ớt vừa tạo vào ướp đều với tôm đã làm sạch trước đó. Bạn lưu ý trộn đều để tôm có thể ngấm hết các phần gia vị. Sau khi trôn xong bạn ướp tôm trong khoảng 30 phút cho gia vị ngấm đều.

- Dùng que xiên nướng trong chế biến thực phẩm xiên phần tôm đã ướp lại với nhau. Nên xiên thẳng từ đầu tới đuôi tôm vì như vậy khi gỡ xiên tôm nhìn sẽ ngon mắt hơn

. - Xếp các que đã xiên tôm đều lên vỉ nướng than hoa. Khi nướng, bạn lật vỉ đều liên tục để tôm chín đều và không bị cháy.

- Trong quá trình nướng, bạn có thể phết lên bề mặt tôm một lớp bơ trộn dầu ăn để tôm được bóng, thơm và ngon hơn. Nướng cho tới khi tất cả bề mặt của tôm vàng đều là được. Việc còn lại chỉ là bày tôm ra đĩa và thưởng thức thôi.

cách làm tôm nướng muối ớt 5

Mách nhỏ:

- Thay bằng bếp than hoa, bạn có thể nướng tôm bằng lò nướng: Cho tôm lên vỉ nướng để đều và đưa vào lò nướng ở nhiệt độ 220 độ C với thời gian là 15 phút. Trong lúc nướng bạn hãy phết nước sốt lên cho đều để tôm ngon hơn.

Yêu cầu thành phẩm:

Tôm nướng phải có màu vàng ươm, không nên nướng cháy quá, tôm sẽ bị khô và đắng, mùi thơm ngào ngạt lan tỏa khắp không gian nhà bếp. Thịt tôm mềm, ngọt hòa quyện cùng với vị mặn mòi của muối, vị cay tê của ớt ăn cùng với rau ghém như xà lách, dưa chuột, rau thơm,… chấm ngập trong nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt, quả thật làm mê mẩn bất cứ vị giác nào.

Món tôm sú nướng muối ớt tuy không hề phức tạp tuy nhiên để chọn mua được tôm sú tươi ngon thì lại rất khó. Nhất là trong thời buổi đang báo động về vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay, người bán hàng còn có thể giở mánh khóe lừa lọc ngay trước mắt người tiêu dùng. Tuy nhiên, đến với nhà hàng 63 Cao Thắng , nguồn nguyên liệu được nhập trực tiếp từ những vựa hải sản lớn trong nước, đảm bảo về sự tươi ngon cũng như chất lượng an toàn thực phẩm thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm cùng gia đình và bạn bè thưởng thức không chỉ những món hải sản phong phú, mà còn đa dạng các món Việt mang hương vị quê hương.  Ngoài ra, đến với nhà hàng 63 Cao Thắng, thực khách sẽ được thưởng thức món ăn trong không gian rộng rãi, thoáng mát, vừa lịch sự, gần gũi và cũng đầy ắp tiếng cười của tình thân. 

cách làm tôm nướng muối ớt 6

Những món ăn đầy mời gọi

cách làm tôm nướng muối ớt 7

Hãy đến với nhà hàng 63 Cao Thắng và cảm nhận từng món ăn mang đậm chất Việt, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận được những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nữa nhé.

>>> Cập nhật thông tin về thực đơn và những ưu đãi mới nhất của nhà hàng 63 Cao Thắng tại đây.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0