Lùng kiếm “hậu duệ” ma giáo đất Lý Sơn giữa Sài Gòn

Ngày cập nhật:09/09/2016

Mang tên gọi kỳ lạ, loại đặc sản này nổi tiếng ở Lý Sơn, có tiếng là vô cùng khó bắt bởi chúng lẩn cực nhanh, thoắt ẩn thoắt hiện như ma vậy.


Mục lục

Kỳ thú loại đặc sản Lý Sơn mang tên “tà ma”

Dân sành nhậu cũng chưa chắc biết về loài cá này, lần đầu tiên tôi khám phá ra là được một người bạn rủ đi ăn ở Ẩm thực 6 Hòn – đó là cá Tà Ma.

Tà Ma không phải tên chính thức của loại cá này mà chỉ là tên dân gian do những người đi câu đặt cho. Bới chúng lẩn nhanh như chớp, cực khôn ngoan, lanh lẹ và cực khó đánh bắt, thoắt đấy đã biến mất, phải dùng mẹo và có cách làm mồi đặc biệt mới câu được.

lùng kiếm hậu duệ ma giáo đất lý sơn giữa sài gòn 1

Cá Tà Ma – loài cá đặc sản kỳ lạ ở Lý Sơn

Những ai từng đến Lý Sơn hay Quy Nhơn đều phải một lần nếm thử cá tà ma cho biết. Đây là loài cá có vảy màu nâu đen, thân dẹt, thoạt nhìn hơi giống cá rô phi nhưng to hơn. Chúng thường sinh sống trong những rạn san hô, ẩn nấp dưới ghềnh đá, cực kỳ tinh ranh và khó đánh bắt.

lùng kiếm hậu duệ ma giáo đất lý sơn giữa sài gòn 2

Cá Tà Ma đặc biệt tinh nhanh và khó đánh bắt

Bạn sẽ không thể bắt gặp cá Tà Ma ở chợ bởi chúng cực kỳ khó săn, không thể nào đánh bắt được bằng lưới như những loài cá thông thường khác mà chỉ có thể đi câu. Chính bởi quý và khó bắt, nên nhiều khi giá của chúng lên tới 200.000đ/kg và thường bán hết sạch ngay khi vừa lên bờ.

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng buffet trưa ngon nhất ở Hồ Chí Minh

   • Top nhà hàng buffet lẩu nướng được nhiều khách yêu thích tại Hồ Chí Minh 

Loại cá ngon từ ruột đến da

Không chỉ thách thức những ngư dân, loài cá Tà Ma này còn khiến thực khách khó cưỡng lại bởi mùi vị thơm ngon. Cái hiếm có là không phải lúc nào đến Lý Sơn bạn cũng được thưởng thức món ăn đặc sản này. Thường chỉ những thực khách được chủ nhà quý lắm mới được mời

lùng kiếm hậu duệ ma giáo đất lý sơn giữa sài gòn 3

Không phải lúc nào tới Lý Sơn cũng có thể thưởng thức đặc sản này

Đến Ẩm Thực 6 Hòn, cũng là lần đầu tiên tôi biết đến loài đặc sản này. Phải nói là khá may mắn và thích thú với phần thịt cá chắc, trắng như thịt gà, nhưng có độ dai ngọt và đặc biệt không tanh.

lùng kiếm hậu duệ ma giáo đất lý sơn giữa sài gòn 4

Ẩm thực 6 Hòn là một trong số ít nhà hàng ở Sài Gòn có thể thưởng thức loài cá hiếm này

Bạn nhân viên tại Ẩm Thực 6 Hòn còn giới thiệu: “bên cạnh phần thịt thơm ngon, bụng cá chính là phần béo nhất. Đặc biệt khi ăn không nên bỏ qua cả ruột và dạ dày của loại cá này, bởi chúng rất quý, đem rửa sạch rồi xào hành trở thành món nhậu cực ngon miệng”.

Ăn cá tà ma ở Ẩm Thực 6 Hòn

Đến Ẩm Thực 6 Hòn vào mùa nóng, có thể ăn cá Tà Ma nấu riêu, nấu ngót, hấp Hong kong, còn những mùa mát trời thì nướng là hợp nhất. Cá Tà Ma nướng muối ớt, hay chỉ nướng vậy thôi cũng ngon.

lùng kiếm hậu duệ ma giáo đất lý sơn giữa sài gòn 5

Mùa nóng ăn cá tà ma nấu canh

lùng kiếm hậu duệ ma giáo đất lý sơn giữa sài gòn 6

Những ngày mát trời thì nhậu với cá tà ma nướng kiểu gì cũng ngon

Bên cạnh đặc sản quý là cá tà ma, ở Ẩm Thực 6 Hòn còn có nhiều món hải sản lạ như cá Chạch Quế, Cá dùi trống, mực Lý Sơn, cá Tai tượng tới nhiều đặc sản như chim cu, gà nước, rắn hổ, ốc bươu… Ngoài ra, đây còn là một địa điểm nhậu hoặc ăn uống gia đình, liên hoan, họp nhóm cực hợp lý bởi menu đa dạng và chỗ ngồi thoáng mát.

lùng kiếm hậu duệ ma giáo đất lý sơn giữa sài gòn 7

Âm Thực 6 Hòn là địa điểm nhậu và ăn uống gia đình, liên hoan, họp nhóm cực hợp lý

Điểm trừ duy nhất là nơi nằm nằm ở huyện Hóc Môn nên thường phù hợp hơn vào cuối tuần. Bạn đã nếm qua cá tà ma chưa, nếu chưa có dịp đến Lý Sơn để thưởng thức thì cuối tuần tới luôn 6 Hòn luôn đi bởi nơi đây đang có chương trình ưu đãi tới 10% lận.

Địa chỉ:

Ẩm Thực 6 Hòn - 100/8 Song Hành, Huyện Hóc Môn

>>> Xem ngay menu và ưu đãi của Ẩm thực 6 Hòn

Linh Chi

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0