Lẩu bò nhúng dấm – Món lẩu ngon cho cả bốn mùa

Ngày cập nhật:29/12/2016

Trong số rất nhiều các loại lẩu bò khác nhau như: lẩu bò gân, thuốc bắc… thì lẩu bò nhúng dấm lại là món ăn được nhiều thực khách ưa thích hơn hẳn.


Mục lục

Có thể nói, hiếm có một loại lẩu nào phù hợp cho cả bốn mùa như lẩu bò nhúng dấm. Nếu vào mùa hè oi bức, thưởng thức món lẩu này bạn sẽ có cảm giác thanh mát nhờ vị chua dịu của dấm kết hợp với rau sống tươi non, thì vào mùa đông món ngon này lại khiến bạn cảm thấy ấm bụng.

Lẩu bò nhúng dấm là món ngon khó có thể chối từ

Tại Hà Nội, lẩu bò nhúng dấm là một món ăn phổ biến, mà bạn có thể bắt gặp từ các quán bình dân, vỉa hè cho đến nhà hàng sang trọng. Thế nhưng, nếu muốn được thưởng thức món lẩu này trong một không gian hiện đại, sạch sẽ, giá cả lại phù hợp thì nhà hàng Bò Nhúng Dấm 555 là một gợi ý hoàn hảo, không làm bạn phải thất vọng. Đây cũng là món ăn đã tạo nên được thương hiệu cho nhà hàng, mà bất cứ thực khách nào khi đến với nơi đây cũng không thể bỏ qua.

Cuốn hút bất cứ ai nếu đã trót thưởng thức

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 quán lẩu ngon, nổi tiếng nhất Hà Nội

   • Top 10 địa chỉ ăn lẩu ngon, rẻ được yêu thích ở Hà Nội

Tại nhà hàng Bò Nhúng Dấm 555 Trung Hòa, yếu tố để níu chân thực khách đó là nồi nước lẩu với hương vị độc đáo, không thể nhầm lẫn với bất cứ nơi đâu. Có 4 nguyên liệu chính để góp phần tạo nên nồi nước dùng thơm ngon đúng điệu là: xương ống, dừa xiêm, dứa, dấm gạo. Theo đó, xương ống được ninh trong nhiều giờ đồng hồ để chắt lọc được vị ngọt tự nhiên nhất. Dứa xay nhuyễn, chắt lấy nước cốt; nước dừa 1 quả. Tất cả cho vào nồi rồi đun sôi. Bí quyết của nhà hàng còn nằm ở việc gia giảm dấm gạo sao cho giữ được vị ngọt của nước dừa Xiêm, mà cũng không làm mất đi vị chua đặc trưng của món ăn này. Sau đó, thêm vào một chút sả cho dậy mùi, một vài miếng đậu chiên vàng ruộm và ít hành tây, kích thích toàn bộ vị giác của thực khách.

Nồi nước dùng độc đáo, lạ miệng

Tuy nhiên, nói đến lẩu bò nhúng dấm thì chắc chắn không thể thiếu được thịt bò. Tại nhà hàng, có nhiều loại thịt bò khác nhau như: gầu bò, bắp bò… cho cho bạn thỏa sức lựa chọn. Bắp bò được thái mỏng vừa phải, chẳng cần tẩm ướp thêm gia vị để giữ được vị ngọt tự nhiên vốn có của thịt. Còn gầu bò thì cầu kỳ hơn, khi hầm trong nồi nước gồm thảo quả, quế chi, hoa hồi, hành khô, sả, ớt cho ngấm gia vị rồi mới mang đến cho thực khách để thưởng thức.

Có nhiều nguyên liệu ăn kèm cho bạn lựa chọn

Thịt bắp bò tươi ngon

Ngoài ra, món lẩu còn trở nên thăng hoa hơn nhờ nhiều nguyên liệu ăn kèm khác như: dưa chuột, rau thơm, xà lách, giá sống, chuối chát, khế chua… cho món ăn trở nên phong phú.

Chỉ nghe qua khâu chuẩn bị nguyên liệu cũng như cách chế biến, cũng đủ để thấy sự kỳ công của nhà hàng để mang được một món ngon đúng điệu đến cho thực khách. Thế nhưng, đến khi thưởng thức, bạn lại càng cảm thấy thỏa mãn hơn, nhờ cảm nhận được hết hương vị thơm ngon một cách trọn vẹn.

Thưởng thức món ngon này khiến thực khách thích mê

Vị ngọt của nước dừa, kết hợp cùng vị chua thanh của dấm gạo làm nên sức hấp dẫn khó cưỡng lại được của nồi nước dùng. Thịt bò được thái mỏng, bởi vậy mà không cần đợi lâu, chỉ nhúng vào nồi nước dùng đang sôi là đã có thể thưởng thức. Vị thịt bò ngọt, dai vừa phải quyện với vị chua dịu của nước dùng, càng ăn càng thấy ngon, khó có thể cưỡng lại.

Hương vị thơm ngon đúng điệu

Tuy nhiên, sức hấp dẫn của món lẩu bò nhúng dấm vẫn chưa dừng lại ở đó. Thưởng thức món ăn này, cầu kỳ hơn thực khách còn có thể cuốn bắp bò với rau xà lách, dứa, chuối xanh, dưa chuột… mỗi thứ một phần, cuộn lại rồi chấm cùng mắm nêm được pha chế theo công thức riêng của nhà hàng. Ăn một miếng to, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện hương vị vô cùng hài hòa vừa thanh mát, vừa đậm đà, kích thích toàn bộ các giác quan của bạn.

Với một món lẩu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí từ hình cho đến vị, từ giá cả hợp lý (100k/suất) cho đến chất lượng phục vụ hoàn hảo thì chẳng ngạc nhiên khi Bò Nhúng Dấm 555 lại chiếm được cảm tình của đông đảo thực khách đến vậy.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Bò Nhúng Dấm 555 – Số 56, phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 10h30 - 13h30 17h30 - 21h30 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Bò Nhúng Dấm 555 Trung Hòa ưu đãi 10% khi đặt bàn qua PasGo

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0