Xua tan nắng nóng với 2 cách làm kem dứa mát lạnh

Ngày cập nhật:06/08/2017

Kem dứa với vị chua chua, thơm dịu sẽ giúp giải nhiệt mùa hè hiệu quả cho các thành viên gia đình đó. Cùng PasGo tham khảo 2 cách làm kem dứa đơn giản dưới đây!


Mục lục

Dứa không chỉ thơm ngon lại rất giàu vitamin C giúp đẹp da, giảm mệt mỏi hiệu quả vào những ngày nắng nóng. Các bạn có thể biến tấu một chút với dứa tươi là đã có ngay những kem que hay kem cục mát lạnh, vừa lạ miệng lại có thể “để dành” vào những lúc mệt mỏi, nóng bức đem ra thưởng thức. Đặc biệt, đối những bạn “sợ ăn dứa” bởi rát lưỡi thì đây chính là lựa chọn cực kỳ hoàn hảo đó. Tham khảo ngay 2 cách làm kem dứa đơn giản dưới đây nhé!

1. Kem dứa dạng viên


Nguyên liệu:

- 2 quả dứa chín loại lớn

- 1 quả chanh tươi

- 2 thìa mứt gừng (hoặc gừng tươi xắt vụn)

- Một nhúm muối nhỏ

- 100ml nước cốt dừa loại đóng hộp

- 300ml kem tươi

- 160gr đường kính

Cách làm kem dứa dạng viên:

Bước 1: Chuẩn bị sốt kem

- Bạn dùng 1 quả dứa gọt vỏ, bỏ mắt dứa, rửa sạch rồi băm thật nhỏ. Trộn đều phần dứa vừa băm nhỏ với mứt gừng, 100gr đường kính và nước cốt 1 quả chanh tươi (đã bỏ hạt).


- Cho hỗn hợp lên bếp đun ở lửa thật nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp, để nguội hẳn là được.

Bước 2: Chuẩn bị phần kem

- Lấy quả dứa còn lại gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch rồi cắt miếng nhỏ.

- Cho dứa cắt nhỏ cùng 100ml nước lọc và lượng đường kính còn lại vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn.


- Dùng máy đánh trứng (có thể đánh bằng tay) đánh bông kem tươi cho đến khi nhấc que đánh trứng lên mà kem không chảy xuống là đạt yêu cầu.

- Tiếp đến, trộn đều phần dứa đã xay nhuyễn, nước cốt dừa và kem tươi đánh bông với nhau rồi đổ hỗn hợp vào hộp nhựa, đậy kín nắp vào cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi nào hỗn hợp gần đông cứng, lấy ra dùng thìa trộn đều lên cho hết dăm đá rồi lại cho vào tủ lạnh.

- Thực hiện lặp đi lặp lại từ 2-3 lần để kem dứa thật mịn. Khi thưởng thức, chỉ cần múc từng viên kem ra cốc, rưới sốt kem lên và trang trí tùy thích. Nếu không thích ăn dứa hoặc không phải mùa dứa, bạn có thể biến tấu cách làm kem tại nhà này với các loại trái cây khác tùy thích.

>> XEM THÊM: Ăn vải có nóng không? Bí kíp ăn vải không lo trẻ bị nhiệt miệng

2. Kem dứa dạng que

Nguyên liệu:

- 2 quả dứa tươi

- 1 hộp nước ép dứa (mua ngoài siêu thị)

- Dụng cụ gồm: màng bọc thực phẩm, tăm, khay đá và dao.

Cách làm kem dứa dạng que:

- Dứa tươi mua về bỏ đầu lá, gọt sạch vỏ và bỏ mắt dứa, rửa sơ rồi thái hạt lựu nhỏ.

- Cho khay đá vào ngăn đá tủ lạnh để làm lạnh trước. Sau khi khay đá đã đủ lạnh, lấy ra ngoài và đổ nước ép dứa vào từng ô của khay.


- Chia đều số dứa đã xắt hạt lựu vào từng ô đá rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc khay lại.


- bạn cắm từng cây tăm nhỏ (có thể bọc giấy màu hình tam giác vào 1 đầu để tạo hình lá cờ xinh xắn) vào giữa các ô đá. Bỏ khay kem vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 – 2 tiếng cho đến khi kem dứa đông hẳn lại là được.


Trong các cách làm kem tại nhà, có lẽ dạng kem que là đơn giản và dễ thực hiện nhất nhưng vẫn đảm bảo thành phẩm đẹp mắt, thơm ngon. Tuy nhiên, cách làm kem que dạng viên lại được ưa chuộng hơn cả vì thành phẩm thu được đẹp mắt và “sang chảnh” chẳng khác gì đi ăn tại nhà hàng. Kem dứa có vị chua chua, ngọt dịu vừa phải, lại mát lạnh chắc hẳn không chỉ các bạn nhỏ mà ngay cả người lớn cũng thích mê đó. Còn chần chừ gì mà không bắt tay ngay vào thực hiện món kem dứa thú vị mà PasGo - ứng dụng đặt bàn nhận ưu đãi miễn phí “bật mí” ở trên. Chúc các bạn thành công!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0