Mẹo chiên cá giòn thơm, không bắn mỡ, không dính chảo

Ngày cập nhật:26/07/2017

Chiên cá là “nhiệm vụ” khá khó khăn và không phải chị em nào cũng biết cách chiên cá vàng thơm, không nát,... Cùng PasGo tham khảo ngay bí quyết dưới đây nhé!


Mục lục

Thường thì chị em hay ngại và sợ chiên cá bởi những “tai nạn” khó tránh như cá bị dính chảo, nát, vỏ ngoài cá cháy nhưng bên trong thịt vẫn chưa chín, thậm chí cá bị tanh chứ không thơm ngon, hay là dầu mỡ bắn lên bếp, người gây nguy hiểm. Chỉ với vài bí quyết mà PasGo chia sẻ dưới đây, chắc chắn việc chiên cá sẽ không còn quá khó, chị em có thể tự tin chiên cá vàng, thơm, giòn ngon mà không bị dính chảo đãi gia đình rồi nhé!

Sơ chế cá:

- Đầu tiên, để khi chiên cá không bị bắn dầu mỡ tung tóe, cá chín đều thì khâu sơ chế cá rất quan trọng. Nước và dầu ăn thường không hòa tan với nhau, đồng thời khi cho nước vào dầu sôi có sự chênh lệch nhiệt độ nên dầu ăn sẽ bị bắn. Vì vậy, khi xát muối rửa sạch cá cho bớt tanh, các bạn hãy để cá ra rá hoặc rổ tầm 20 phút cho cá thật ráo nước, có thể dùng giấy ăn thấm bớt nước trên cá.

Có thể bạn quan tâm

   • 5 nhà hàng buffet sushi ngon, chuẩn vị Nhật Bản ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng buffet hải sản ngon, uy tín nhất ở Hà Nội

   • Chuỗi nhà hàng Hoàng Yến Buffet – Thiên đường Buffet giữa lòng Sài Gòn

Lưu ý: Không đựng cá bằng bát hoặc đĩa, cá sẽ không thể thoát được nước.

- Với loại cá to, bạn nên dùng dao khứa vài đường chéo sâu chạm tới xương cá để cá chín đề từ ngoài vào trong nhé.

Chọn chảo thành cao:

Chảo có thành cao hơn lượng dầu 4-5 cm sẽ hạn chế rất nhiều việc dầu bắn ra ngoài. Ngoài ra nếu bạn chọn chảo chống dính, mọi thao tác sẽ dễ dàng hơn, hạn chế bị dính thức ăn vào chảo, cháy cá.

Làm nóng chảo trước khi cho dầu ăn hoặc mỡ vào chiên:

Làm cho chảo thật nóng trước khi cho dầu mỡ vào chiên rán giúp cho cá không bao giờ bị sát chảo.

Dùng chanh:

Chắc hẳn nhiều bạn chưa biết đến mẹo dùng chanh xát vào đấy chảo rồi mới đổ dầu lên chiên, đây là cách đơn giản để hạn chế hiện tượng bắn dầu mỡ ra khỏi chảo.

Sử dụng muối:

Đợi dầu sôi, rắc thêm một chút muối hạt vào dầu ăn trước khi cho cá vào chiên rán là cách mà nhiều bà nội trợ áp dụng để món cá chiên vừa không bắn dầu lại không bị sát chảo, cá đẹp mà không nát. Ngoài ra, muối còn khử độc trong dầu ăn rất tốt sẽ đảm bảo cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Cách rán cá không nát, không bị bắn:

- Đun nhỏ lửa để dầu nóng già mới cho cá vào rán. Hãy thử bằng cách nhúng đầu đũa vào dầu, nếu có tiếng xèo xèo và các bọt nhỏ nổi quanh đầu đũa là được. Chú ý không đun quá nóng làm dầu cháy bốc khói. Sau đó mới cho cá vào chiên, hãy đảm bảo là cá của bạn thật ráo nước. Hoặc các bạn có thể nhúng cá qua 1 lớp bột chiên mỏng để chắc chắn cá sẽ không bị sát chảo.

- Khi cho cá vào rán, bạn hãy đảo ngay mặt cá để cá được áp chảo dầu. Khi đó mặt dưới chín vàng thì mặt trên cũng chín hơi dầu. Sau đó đợi cá chín vàng hẳn mới lật. Như vậy thịt cá sẽ không bị tanh.

Dùng màng chắn:

Nếu cẩn thận hơn bạn có thể mua loại màn chắn để che bề mặt chảo. Loại màn này có nhiều lỗ nhỏ nên không khí vẫn thoát ra ngoài được. Các loại này có bán ở các cửa hàng tạp hóa và dụng cụ nấu ăn. Sử dụng sẽ an toàn hơn đó.

Mách nhỏ: Nếu không có màng chắn các bạn có thể sử dụng bìa cứng hoặc vung to đậy kín mặt chảo giúp dầu không bắn ra ngoài, lại còn hút được hơi, giúp thức ăn giòn như chiên không đậy nắp.

Không dùng dầu ăn cũ:

Cuối cùng, các bạn hãy nhớ không nên dùng dầu ăn đã chiên qua một lần để chiên cá, không chỉ bị lẫn mùi, cá không thơm mà còn dễ gây cháy, tăng mức độ dầu bắn ra ngoài đó.

Trên đây là bí quyết của PasGo - ứng dụng tiên phong tại Việt Nam về đặt bàn nhận ưu đãi miễn phí không cần voucher/deal/mã giảm giá muốn chia sẻ cho các bạn để có thể tự tin chiên cá vàng thơm, giòn ngon, không bị cháy cá, nát hay bắn dầu mỡ. Chúc các bạn thành công!

>> Có thể tải ứng dụng miễn phí tại đây: http://pasgo.vn/app

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0