Thưởng thức cá tuyết - niềm kiêu hãnh của đại dương

Ngày cập nhật:24/10/2016

Nhắc đến những loại cá được ưa thích của người Nhật, bên cạnh cá Hồi, cá Ngừ, còn một loại cá nữa được xem là món ăn thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng, tượng trưng cho sự sung túc, sum vầy, con đàn cháu đống.


Mục lục

Là một trong những khách sạn 5* có tiếng tại Hà Nội, Nikko Hotel còn nổi tiếng với hệ thống nhà hàng sang trọng đi cùng những món ăn đẳng cấp. La Brasserie là một trong những điểm đến như vậy. Mang cái tên Pháp, nhưng đến với La Brasserie, bạn có thể thưởng thức cả món Á, Âu và cả tiệc buffet. Và chắc chắn bạn sẽ bị ấn tượng ngay từ đầu bởi món mời đặc biệt của nhà hàng: cá Tuyết hấp và cá Tuyết nướng sốt.

thưởng thức cá tuyết niềm kiêu hãnh của biển khơi tại la basserie 1

Món mời ấn tượng tại bàn của La Brasserie – một trong những nhà hàng thuộc Nikko Hotel

Là một trong 10 loại cá ngon nhất thế giới, chuyên sống ở vùng nước sâu lạnh giá dưới đáy Bắc Đại Tây Dương, loài cá Tuyết này không chỉ được người Nhật ưa thích mà còn là “linh hồn” trên bàn tiệc của nhiều nước châu Âu như Ba Lan, Ý, Đan Mạch, và khu vực Bắc Mỹ.

Niềm kiêu hãnh của đại dương

Cá Tuyết sống ở độ sâu khoảng 900m, chúng chủ yếu ăn các động vật thân mềm như cua, sao biển, giun, mực ống và các loài cá nhỏ. Các nhà khoa học đã khám phá ra đây là một trong những loài cá vô cùng thông minh.

thưởng thức cá tuyết niềm kiêu hãnh của biển khơi tại la basserie 2

Cá Tuyết chủ yếu sinh sống ở vùng nước sâu lạnh giá và ăn các động vật thân mềm

Vào mùa đông, vốn là thời kỳ khan hiếm thức ăn và cực kỳ lạnh giá, cá Tuyết chống chọi lại với cái lạnh bằng cách lặn sâu xuống tầng đáy, hạn chế ăn uống và làm chập lại nhịp tim. Chính vì đặc điểm vượt trội như nhanh nhẹn, thông minh mà loài cá này được nhiều người ưa thích trong các bữa tiệc bởi loài cá này được tin là giúp người thưởng thức trở nên koer mạnh năng động và tài giỏi hơn trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống.

thưởng thức cá tuyết niềm kiêu hãnh của biển khơi tại la basserie 3

Loài cá nhanh nhẹn, dẻo dai, thông minh và được cho là biểu tượng của sự thành công, sung túc, sum vầy 

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng 5* sang trọng tại Hà Nội

   • 10 nhà hàng sang trọng bậc nhất tại Hà Nội

Bên cạnh đó, khả năng sinh đẻ đông đúc của loài cá này cũng khiến nó trở thành biểu tượng của sự sung túc, sum vầy và con đàn cháu đống. Thực tế, khoa học cũng đã khám phá ra cá Tuyết là một trong những “kho thuốc” tự nhiên của biển cả, khi chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Không chỉ nhiều đạm, ít béo, gan cá Tuyết chứa rất nhiều vitamin A, vitamin D, axit béo Omega 3 (EPA và DHA, nhiều hơn cả cá Hồi).

Với những người bị viêm khớp, tinh dầu chiết xuất từ gan cá Tuyết còn giúp giảm thoái hóa các khớp sụn. Không chỉ có lợi cho người bị tim mạch, xơ vữa động mạch, tiểu đường, mà còn hỗ trợ chống lại các bệnh ung thư thận, dạ dày, ruột.

thưởng thức cá tuyết niềm kiêu hãnh của biển khơi tại la basserie 4

Thực tế, khoa học cũng đã khám phá ra cá Tuyết là một trong những “kho thuốc” tự nhiên của biển cả

Thưởng thức Cá Tuyết theo cách của La Brasserie

Ở những vùng khác nhau, người ta lại thưởng thức cá Tuyết theo cách khác nhau. Ở Nhật, cá Tuyết được nướng với xốt Teriyaki hoặc chế biến thành súp bổ dưỡng. trong những nhà hàng sang trọng của Nhật, không bao giờ thiếu được món ăn này bởi người Nhật quan niệm, khi ăn cá Tuyết, tất cả những buồn phiền sẽ trôi theo dòng nước, chỉ còn lại những điều may mắn, tốt lành và tài lộc sẽ đến, nhất là với những người làm ăn.

thưởng thức cá tuyết niềm kiêu hãnh của biển khơi tại la basserie 5

Người Nhật quan niệm Ăn cá Tuyết để xua hết những buồn phiền cũ, chào đón những điều may mắn, tốt lành và tài lộc sẽ đến nhất là với những người kinh doanh

thưởng thức cá tuyết niềm kiêu hãnh của biển khơi tại la basserie 6

 Bởi thế nên món cá Tuyết tại La Brasserie rất được lòng thực khách

Trong khi người chây Âu lại thưởng ăn cá Tuyết chung với các loại rau củ. Người Đan Mạch còn ăn cá Tuyết luộc, người Ý có món cá Tuyết muối, trong khi súp cá Tuyết lại rất được yêu thích tại Ba Lan. Còn tại Việt Nam, cách chế biến cá Tuyết phổ biến là cá Tuyết hấp, nướng hay áp chảo.

thưởng thức cá tuyết niềm kiêu hãnh của biển khơi tại la basserie 7

Tại La Brasserie, món mời thứ 2 tại bàn là cá tuyết tươi áp chảo ăn kèm sốt

Là loại cá hoàn toàn tự nhiên, “bơi” về Việt Nam theo đường nhập khẩu trực tiếp và được bảo quản theo đúng quy trình trong suốt thời gian vận chuyển. Tới nơi, khi mở ra, con cá Tuyết tươi nguyên như nằm ngủ, xẻ ra phần thịt trắng phau, thớ chắc nịch, săn dầy.

Vị ngọt bùi tự nhiên thanh thoát, cái béo đậm mà thấm đầm đìa trong vị ngọt của thịt nên không hề béo hay quá ngấy như những loài cá nuôi. 8 Miếng thịt cá trắng phau như hoa bưởi, săn dầy cùng vị ngọt thanh, ngậy mà không béo Bên cạnh cá Tuyết, La Brasserie còn phục vụ rất nhiều món ăn chọn lọc từ đặc trưng ẩm thực châu Á như sushi, sashimi, bánh Dorayaki và châu Âu như Pizza, bít tết… để thực khách tùy ý lựa chọn với mức giá giảm đến 20%.

Địa chỉ:

Nhà hàng La Brasserie - Khách sạn Nikko, 84 Trần Nhân Tông

>>> Nhận ngay ưu đãi 20% tại La Brasserie dịp cuối năm

Hạ Lê

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0