Thử tài làm bánh khọt Nam Bộ ăn chơi ngày Tết

Ngày cập nhật:24/01/2017

Bánh khọt là món ăn dân dã và quen thuộc ở vùng Nam Bộ, có vị ngọt, giòn và hơi beo béo của nước cốt dừa bởi vậy mà được rất nhiều người yêu thích.


Mục lục

banh-khot-hai-lua

Bánh khọt khiến ai thưởng thức cũng đều thích mê

Nguyên liệu thực hiện:

+ 1 kg bột bánh khọt/bột bánh xèo

+ 400gr thịt nạc dăm

+ 300gr tôm tươi

+ 3 quả trứng

+ 500ml nước cốt dừa

+ 300gr đậu xanh

+ 1 củ cà rốt

+ 1 củ cải trắng

+ Hành lá, hành tím, hành tây

+ Gia vị: tiêu, đường, muối, bột ngọt,…

+ Chanh, ớt, nước mắm, rau sống, rau thơm các loại.

Cách làm bánh khọt Nam Bộ:

Với ưu điểm nguyên liệu phổ biến, lại không quá phức tạp vì vậy bạn hoàn toàn có thể thực hiện làm bánh khọt ngay tại nhà. Tuy nhiên, trước khi nói về cách làm bánh khọt Nam Bộ, cũng cần phải nói qua một chút về loại bột bánh này. Đó là bột gạo, được lựa chọn từ loại ngon nhất đem ngâm rồi xay nhuyễn, bồng, dằn cho khô rồi nhồi với nước âm ấm. Hơn nữa, bột bánh khọt còn có màu vàng đẹp mắt nhờ hòa cùng nước nghệ tươi xay nhuyễn, vừa ngon mắt lại có mùi đặc trưng.

banh-khot-hai-lua

Làm bánh khọt không quá khó

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Việt Nam ngon nổi tiếng tại Tp.HCM

   • Top 20 quán ăn ngon nổi tiếng Sài Gòn

Để làm bánh khọt, đầu tiên bạn trộn bột bánh, hành lá, trứng cùng nước cốt dừa, quấy đều tay sao cho bột không bị vón cục rồi để bột nghỉ khoảng 15 phút.

Trong lúc chờ đợi, bạn tiến hành làm phần nhân bánh bao gồm: tôm tươi thái hạt lựu, đậu xanh hấp chín tới, hành tây thái nhỏ… Sau đó, xào sơ tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị, thêm thịt dăm cùng một chút nước cốt dừa cho phần nhân bánh trở nên béo ngậy và thơm hơn khi thưởng thức.

banh-khot-hai-lua

Ăn hoài không chán

Cuối cùng mới tiến hành đổ khuôn làm bánh, thao tác này không quá khó nhưng cần một chút khéo léo và tỉ mỉ để có được chiếc bánh đẹp, tròn trịa. Khuôn bánh khọt được làm bằng đất nung, khi đổ bánh bạn tráng dầu ăn vào từng khuôn rồi múc bột đổ vào rồi mới cho phần nhân vào giữa. Mỗi khuôn làm được từ 5 đến 7 bánh nên thao tác rất nhanh, chẳng mất nhiều thời gian chờ đợi. Đến khi bánh chuyển sang màu vàng, phần nhân tôm có màu đỏ cam là đạt tiêu chuẩn. Lúc này, chỉ cần lấy bánh ra khỏi khuôn, úp hai mặt bánh lại với nhau tạo nên một khối tròn đẹp mắt.

banh-khot-hai-lua

Bánh khọt có màu vàng đều đẹp mắt, nhân tôm đỏ au vô cùng hấp dẫn

Tuy nhiên, món bánh khọt Nam Bộ muốn đậm đà, tròn vị thì không thể thiếu được một bát nước chấm chua ngọt. Chỉ đơn giản là tỏi, ớt giã nhuyễn, thêm nước cốt chanh, mắm, đường… nêm nếm cho vừa miệng thế nhưng lại khiến cho món ăn trở nên ngon miệng và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cái cách thưởng thức bánh khọt cũng mang lại nhiều thích thú. Cứ thử tưởng tượng mà xem, chỉ cần lấy miếng bánh khọt, rồi chấm vào nước chấm đã pha chế vừa miệng rồi cắn một miếng to. Bạn sẽ cảm thấy cái béo ngậy của bánh, vị đậm đà của tôm, vị chua chua ngọt ngọt của nước chấm kết hợp với nhau vô cùng hài hòa. Hơn nữa, món bánh khọt còn trở nên ngon miệng hơn nhờ ăn kèm với rau sống thanh mát, giúp bạn không có cảm giác ngấy mà chỉ muốn ăn thêm thật nhiều, thật nhiều hơn nữa.

banh-khot-hai-lua

Bánh khọt ăn kèm cùng nước chấm và rau sống

Có thể nói, cách làm bánh khọt Nam Bộ không hề khó, tuy nhiên nếu không muốn cất công chuẩn bị bạn có thể thưởng thức món ăn này tại nhà hàng Hai Lúa nằm trên con phố Nguyễn Trãi. Nhà hàng không chỉ mang đến cho bạn món ngon chuẩn vị mà còn tạo nên một không gian sang trọng, thoáng đãng. Đến với nơi đây, chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Hai Lúa – Số 648 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, Hồ Chí Minh. Giờ mở cửa từ 10h00 - 23h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Hai Lúa Nguyễn Trãi đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0